Honda ra mắt bộ phụ kiện nâng cấp chính hãng cho Civic Type R

0

Honda Civic Type R Access (3).jpg

Chỉ khoảng 1 tuần kể từ khi mẫu Honda Civic Type R chính thức lộ diện, thương hiệu Honda mới đây đã cho ra mắt các chi tiết nâng cấp chính hãng cho mẫu xe thể thao hiệu năng cao ăn khách này. Là gói độ chính hãng, gói này không thay đổi quá nhiều diện mạo của xe mà chỉ thay thế một số chi tiết chính như cánh gió sau, ốp gương hay các chi tiết ốp carbon mới trong nội thất xe.


Honda Civic Type R Access (6).jpg

Điểm nổi bật là cánh gió bằng sợi carbon mới nhẹ hơn khoảng 1 kg so với chi tiết cũ, đồng thời cũng được thiết kế lại. Phần cánh gió này có thiết kế với các đầu cánh gió sắc nét hơn và và hai đầu cánh gió được thiết kế lớn hơn nhằm tăng lực ép cho xe, tăng tính ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao. Chân cánh gió kim loại vẫn được giữ nguyên.


Honda Civic Type R Access (5).jpg

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đem đến cho xe phụ kiện ngoại thất là bộ nắp gương màu đỏ ăn nhập với một số chi tiết màu đỏ như cùm phanh, từ đây nhằm tăng thêm phần thể thao cho diện mạo của xe. Về nội thất, Honda cũng đem tới nhiều chi tiết ốp giúp tăng phần thể thao của xe. Thương hiệu cũng trang bị thêm cho Type R đèn chiếu sáng logo dưới cửa, các chi tiết ốp trong xe được dệt sợi carbon cùng polyester màu đỏ trên bảng điều khiển trung tâm và bụng cửa, cần số bằng nhôm bọc da màu đỏ, thảm sàn đặc biệt được thiết kế lại cùng một số chi tiết nâng cấp mới.


Honda Civic Type R Access (8).jpg

Xe cũng được nâng cấp thêm một số chi tiết khác như phần PPF bảo vệ cho phần cản trước và cản sau, đèn LED cho cốp cùng với khay hành lý có logo Civic. Các tiện ích bổ sung này sẽ có mặt tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng 9, được bán dưới thương hiệu Honda Access. Honda vẫn chưa công bố giá cho các phụ kiện này.


Honda Civic Type R Access (2).jpg

Honda Civic Type R thế hệ mới được ra mắt vào dịp đặc biệt khi dòng xe Civic chính thức bước sang tuổi 50, đồng thời cũng là cột mốc kỷ niệm 30 năm ngày thương hiệu Type R ra đời. Civic Type R thế hệ này được phát triển dựa trên Civic Hatchback với phần đuôi sau có thiết kế dốc, đèn chiếu sáng sau thừa hưởng thiết kế liền mạch của bản Hatchback.


Honda Civic Type R Access (11).jpg

Civic Type R sở hữu thiết kế thể thao, chiều dài tổng thể dài hơn, thấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Phần cản trước của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn so với bản Hatchback gốc, phần lưới tản nhiệt phía trên được đổi thành chi tiết dạng lưới tổ ong, phần giữa cản phía dưới được trang bị một hốc gió cỡ lớn. Hai bên cản trước được thiết kế vuốt đuôi xuống dẫn luồng không khí lưu thông vào hốc gió hai bên cản.


Honda Civic Type R Access (12).jpg

Ở phần thân xe, Civic Type R được trang bị phần líp hông nhỏ đầy tinh tế. Ngoài ra, ở cản sau, xe được trang bị bộ khuếch tán có thiết kế cầu kỳ hơn, ba ống xả được đặt ở giữa cản tạo cho xe một diện mạo thể thao ấn tượng. Hơn nữa, Civic Type R thế hệ mới gây ấn tượng với cánh gió có chân cánh thiết kế cách điệu nối từ nắp khoang hành lý, hoàn thiện diện mạo của chiếc xe thể thao ăn khách.


Honda Civic Type R Access (13).jpg

Civic Type R từng thiết lập một kỷ lục về chiếc xe thương mại có hệ dẫn động cầu trước đạt thời gian vòng đua ngắn nhất tại đường đua Suzuka ở Nhật Bản. Xe cũng được trang bị thêm trình ghi dữ liệu Honda LogR hiển thị thông tin thời gian thực về các thông số vận hành của xe và được hỗ trợ bởi đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số. Người dùng còn có thể chia sẻ video lái xe của mình. Xe được trang bị ghế thể thao với thiết kế tựa đầu liền với phần lưng ghế, ghế được bọc da lộn và vải dệt chuyên dụng nhằm đem tới cảm giác thể thao, đồng thời giảm thiểu tình trạng bị trượt người khi ngồi lái xe.


Honda Civic Type R Access (9).jpg

Về nội thất, phần cần số bằng kim loại đánh bóng trông giống như trang bị trên phiên bản tiền nhiệm. Xe sở hữu thiết kế bảng điều khiển ấn tượng thừa hưởng từ chính mẫu xe Civic thế hệ thứ 11 và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,2 inch mang đến cho chiếc 2023 Type R vẻ ngoài khác biệt, đồng thời được cải tiến với vô lăng bọc da và cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể hiển thị đa thông tin theo từng chế độ hiển thị. Thậm chí người dùng còn có thể chọn chế độ hiển thị kiểu xe đua với chế độ +R.


Honda Civic Type R Access (10).jpg

Honda Civic Type R Access (7).jpg

Honda Civic Type R Access (14).jpg

Honda Civic Type R Access (15).jpg

Honda Civic Type R Access (16).jpg

Honda Civic Type R Access (17).jpg

Honda Civic Type R Access (18).jpg

Honda Civic Type R Access (19).jpg

Honda Civic Type R Access (20).jpg

Honda Civic Type R Access (21).jpg

Honda Civic Type R Access (4).jpg

Tham khảo: Honda

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMaserati MC20 GT2: Xe đua với diện mạo hấp dẫn dành cho những người đam mê tốc độ
Bài tiếp theoTháng 7 âm lịch 2022, nhiều mẫu xe tại Việt Nam giảm giá mạnh