Jeep trình diễn 7 chiếc xe địa hình cực ấn tượng tại Easter Jeep Safari 2023

0

2023-Easter-Jeep-Safari-Concepts-2.jpg

Hàng năm vào dịp Lễ Phục Sinh (Easter), hãng xe Jeep thường tổ chức một sự kiện đặc biệt mang tên Easter Jeep Safari tại vùng Moab thuộc tiểu bang Utah, Mỹ. Tại đây các tín đồ đam mê xe Jeep nói riêng và xe địa hình hầm hố nói chung sẽ được thỏa sức giao lưu với những hành trình đi sâu vào sa mạc, cũng như khám phá những chiếc xe concept táo bạo nhất mà Jeep có thể nghĩ ra.

Năm nay, Easter Jeep Safari 2023 là sự kiện tổ chức thường niên thứ 57 và diễn ra từ ngày 1-9/4 sẽ mang đến cho giới mộ điệu 7 phiên bản Jeep concept vô cùng ấn tượng trên nền sa mạc đầy nắng, gió và cát bụi. 7 mẫu xe rất đa dạng từ kiểu dáng, phong cách cho đến các lựa chọn về hề truyền động, bao gồm cả xe thuần xăng/dầu, xe hybrid và xe thuần điện hướng đến tương lai.


2023-Easter-Jeep-Safari-Concepts-3.jpg

Jim Morrison, phó chủ tịch cấp cao và người đứng đầu thương hiệu Jeep Bắc Mỹ, cho biết: “Hàng năm, hơn 20.000 người đam mê xe Jeep đổ về Moab, Utah tham gia Easter Jeep Safari để lái xe trong những điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất, nơi các kỹ sư của chúng tôi tiếp tục đẩy khả năng của các mẫu xe Jeep lên tầm cao mới. Đây chính là nơi không thể tốt hơn để giới thiệu 7 mẫu concept Jeep mới, đồng thời ghi nhận phản hồi của khách hàng để đưa thương hiệu Jeep tiếp tục phát triển.”

Toàn bộ 7 bản concept này chỉ có mục đích trình diễn ý tưởng và không được đưa vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, nhiều phụ kiện hiệu năng cao Jeep Performance Parts (JPP) do Mopar thiết kế sẽ được giới thiệu vào dịp này, nên các chủ xe Wrangler, Gladiator và Grand Wagoneer có thể tham khảo cho dự án độ tiếp theo của mình.

1. Jeep Wrangler Magneto 3.0


Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-1.jpg

Đây sẽ là lần thứ 3 Jeep trình diễn mẫu xe concept Wrangler hoàn toàn thuần điện. Lần này, chiếc Magneto trở lại với kiểu dáng hầm hố hơn, khả năng đi địa hình tốt hơn và hiệu năng vận hành mạnh mẽ hơn so với 2 bản trước đó.

Jeep trang bị cho Magneto 3.0 hệ thống truyền động điện mới và hiệu quả hơn, có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 650 mã lực (478 kW) và mô-men xoắn cực đại "khủng" 1.220 Nm. Người lái có thể chọn chế độ tiết kiệm năng lượng, khi đó xe sẽ chỉ vận hành với công suất tối đa 285 mã lực (210 kW) và mô-men xoắn 370 Nm. Xe còn hỗ trợ cơ chế lái bằng một bàn đạp và có phanh tái sinh năng lượng theo 2 giai đoạn.


Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-10.jpg

Jeep khẳng định Magneto 3.0 có tầm di chuyển tối đa nhiều hơn 20% so với các mẫu concept Magneto trước đây mà không đưa ra con số cụ thể, dung lượng pin cũng không được tiết lộ. Đáng chú ý, xe vẫn dùng hộp số sàn. Khả năng đi địa hình được đảm bảo với bộ trục Dynatrac 60 (trước) và Dynatrac 80 (sau), hệ thống treo cải tiến với biên độ dao động 3 inch (7,6 cm) và bộ lốp địa hình 40 inch có thể lội bùn.

Mẫu concept này có kiểu thân xe bán tải mui mềm, cabin không cửa với chắn bùn tùy chỉnh. Các cột B dày hơn và được lùi về phía sau 60 mm để lối ra-vào xe rộng thêm 15 cm. Ở phía trước là mặt ca-lăng kiểu mới với 7 khe thông gió, nắp ca-pô trong suốt và kính chắn gió dốc hơn. Thân xe sơn 2 tông màu trắng Bright White và xanh dương Surf Blue, cách phối màu tương tự cũng được dùng cho bộ ghế da. Hàng ghế sau đã được loại bỏ để tạo thành không gian cho thùng chứa đồ được bọc lớp bảo vệ sàn Rhino.


Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-7.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-4.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-3.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-2.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-5.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-9.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-8.jpg

Jeep-Wrangler-Magneto-3.0-Concept-6.jpg

2. Jeep Scrambler 392

Đây vốn là một chiếc Wrangler Rubicon 392 với 4 cửa nhưng được sửa đổi lại theo phong cách Scrambler CJ-8 – mẫu xe bán tải mui mở từng ra đời năm 1981. Cũng được thiết kế theo kiểu bán tải cabin đơn không cửa tương tự như Magneto 3.0, nhưng thân xe được tạo hình dầy dặn hơn và ứng dụng chất liệu sợi carbon, bên trên cùng là lớp sơn màu xanh lá Sublime.


Jeep-Scrambler-392-Concept-1.jpg

Do cột B được làm khác so với Magneto 3.0 nên phần mui xe cũng có cấu tạo chuyên biệt để phù hợp với tổng thể thiết kế. Ngoài ra cản trước và chắn bùn phía trước cũng khác nhiều so với Wrangler nguyên bản, do trang bị lốp địa hình 40 inch khổng lồ. Hệ thống treo khí nén AccuAir cho phép điều chỉnh khoảng sáng gầm trong khoảng từ 3,8 đến 14 cm tùy ý muốn.


Jeep-Scrambler-392-Concept-5.jpg

Bộ ghế có các chi tiết kẻ sọc với nhiều tông màu xanh khác nhau và đường chỉ khâu màu xanh lá. Bên dưới nắp ca-pô có miếng che gần như trong suốt của chiếc Scrambler 392 chứa động cơ HEMI V8 6.4L sản sinh công suất 470 mã lực (346 kW) và mô-men xoắn cực đại 637 Nm, không thay đổi so với nguyên bản Wrangler Rubicon 392.


Jeep-Scrambler-392-Concept-7.jpg

Jeep-Scrambler-392-Concept-3.jpg

Jeep-Scrambler-392-Concept-4.jpg

Jeep-Scrambler-392-Concept-6.jpg

Jeep-Scrambler-392-Concept-8.jpg

Jeep-Scrambler-392-Concept-2.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

1
2
3
4
Bài trướcKG Mobility Torres EVX – xe điện Hàn Quốc hoàn toàn mới
Bài tiếp theoAhamove mua 200 xe VinFast, mở dịch vụ cho thuê xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam