“Kẻ hủy diệt Koenigsegg” Bugatti Chiron Super Sport chính thức lộ diện

0

Bugatti Chiron Super Sport (4).jpg

Vào năm 2019, Bugatti đã gây ấn tượng mạnh với giới mê xe khi sử dụng một chiếc Chiron Super Sport 300+ để thực hiện một cuộc kiểm tra tốc độ, chính từ đây là chiếc Hypercar Pháp đã đạt được tốc độ tối đa lên tới 490.48 km/h. Nếu như phiên bản Chiron Pur Sport được tạo ra với những công nghệ tiên tiến, các tính năng giúp xử lý thiên về việc vận hành nhiều hơn thì dòng Super Sport lại được biết đến là chiếc Hypercar thiên về tốc độ với tốc độ tối đa có thể đạt được lên đến 440 km/h, kém một chút so với “Ông vua Chiron Super Sport 300+”.


Bugatti Chiron Super Sport (12).jpg

Chiron Super Sport hứa hẹn sẽ đem tới yếu tố về tốc độ cực vượt trội và ấn tượng nhưng cũng đồng thời không làm mất đi sự thoải mái cho người lái cũng như hành khách. Bugatti dự kiến sẽ sản xuất 60 chiếc Chiron Super Sport và giá cho mỗi chiếc được công bố ở mức 3,9 triệu Đô. Về diện mạo tổng thể, chiếc Bugatti Chiron Super Sport gần như tương đồng hoàn toàn với Chiron Super Sport 300+ với phần đuôi xe được kéo dài so với Chiron thông thường, các hốc gió phía trước của xe cũng được mở rộng hơn nhằm tăng tính khí động học cũng như khả năng vận hành cho xe.


Bugatti Chiron Super Sport (10).jpg

Ở hai phần vè trước của xe, Bugatti đã trang bị cho xe hai phần hốc gió lấy cảm hứng từ huyền thoại EB 110 cũng như hệ thống ống xả đôi xếp dọc như trên EB 110 huyền thoại. Hầu hết những chi tiết này của Chiron Super Sport đều được thừa hưởng từ “nguyên mẫu” Chiron Super Sport 300+. Mẫu xe này sẽ được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn được thiết kế chéo, tạo nên diện mạo khác biệt cho “ông hoàng tốc độ mới”. Bộ mâm này chính là trang bị độc quyền dành riêng cho những chiếc Chiron Super Sport.


Bugatti Chiron Super Sport (9).jpg

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn bộ mâm 5 chấu kép giống với những chiếc Chiron Pur Sport, bộ mâm này sẽ giúp xe nhẹ hơn khoảng 23 kg thêm so với Chiron nguyên bản. Cho dù lựa chọn tùy chọn mâm nào, Chiron Super Sport sẽ được lắp đặt bộ lốp Michelin Sport Cup 2 được thiết kế dành riêng để có thể chịu được tốc độ lên tới 500 km/h. Những bộ lốp này đều được chụp X-quang để đảm bảo những chiếc lốp không có những điểm bất thường cho dù là nhỏ nhất. Các lốp xe đã được gia cố để chống chọi với các lực lớn và đã được thử nghiệm trên cùng một băng thử nghiệm thường được dùng cho các loại tàu con thoi.


Bugatti Chiron Super Sport (6).jpg

Theo Bugatti, thay vì xây dựng một khoang nội thất với bọc da Alcantara cùng những chi tiết hầm hố, thể thao như trên Chiron Super Sport 300+ hay Pur Sport thì thương hiệu muốn hướng tới việc xây dựng khoang nội thất của xe phong cách sang trọng với chất liệu da cao cấp cũng như các tấm ốp bằng nhôm được đánh bóng cẩn thận và các trang bị xa xỉ nhằm phù hợp khi khách hàng sử dụng xe trong những chuyến đi dài, đồng thời cũng đem lại trải nghiệm ấn tượng về mặt tốc độ cho người cầm lái.


Bugatti Chiron Super Sport (7).jpg

Bugatti Chiron Super Sport được trang bị động cơ W16 quad-turbo giúp sản sinh công suất lên tới 1578 mã lực, mô-men xoắn ở mức 1600 Nm. Tuy nhiên trên phiên bản này, Bugatti đã giới hạn điện tử cho tốc độ tối đa của xe chỉ còn ở mức 440 km/h vì lý do đảm bảo an toàn chung. Tuy nhiên không vì thế mà Chiron Super Sport đánh mất đi sự hấp dẫn với tốc độ tối đa cực cao. Đội ngũ kỹ sư của Bugatti đã tinh chỉnh một số chi tiết như hệ thống treo cũng như lựa chọn loại lốp phù hợp để đem tới một cảm giác lái xe thoải mái nhất có thể, tăng tính ổn định cho xe nhưng cũng đồng thời giảm đáng kể việc xử lý một cách thủ công cho người cầm lái chiếc xe.


Bugatti Chiron Super Sport (8).jpg

Theo Bugatti, Chiron Super Sport có thể tăng tốc từ 0 – 200 km/h trong vòng 5,8 giây và có thể tăng tốc từ 0 – 300 km/h chỉ trong vòng 12,1 giây. Nếu so tương đương với Chiron thông thường, thời gian này có vượt trội hơn một chút. Nếu Bugatti Chiron nguyên bản cần 32,6 giây để có thể đạt mốc 400 km/h thì Chiron Super Sport sẽ nhanh hơn khoảng 7%.


Bugatti Chiron Super Sport (3).jpg

Bugatti có dự định sẽ sản xuất 60 chiếc Chiron Super Sport. Gía khởi điểm cho mỗi chiếc được công bố ở mức 3,2 triệu Euro (Tương đương 3,9 triệu Đô) và thương hiệu sẽ sớm đưa Chiron Super Sport vào dây chuyền sản xuất. Những chiếc xe đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao vào khoảng đầu năm 2022.


Bugatti Chiron Super Sport (11).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (2).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (5).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (14).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (13).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (15).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (16).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (17).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (18).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (19).jpg


Bugatti Chiron Super Sport (1).jpg

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcHuyền thoại Bugatti EB 110 Sport Competizione trở lại đường đua sau 25 năm “giải nghệ”
Bài tiếp theoLamborghini Essenza SCV12 – Mẫu xe đầu tiên có toàn bộ khung xe carbon theo chuẩn an toàn của FIA