Khám phá 5 điểm đặc biệt của Lamborghini Huracán STO

0

Lamborghini-Huracan-STO-Focu5on-8.jpg

Ra mắt vào cuối năm ngoái, Lamborghini Huracán STO là chiếc siêu xe mới nhất của Lamborghini tính đến thời điểm hiện tại và nó đã sẵn sàng đến tay khách hàng ngay từ lúc này. STO – Super Trofeo Omologata, là phiên bản xe thương mại được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Huracán EVO Super Trofeo và Huracán EVO GT3. “Siêu bò” này được xây dựng trên những công nghệ và thiết kế tốt nhất của hai mẫu xe đua kể trên, bao gồm cả ba chiến thắng tại Daytona 24h và hai chiến thắng tại Sebring 12h.

Giống với những mẫu xe khác thuộc dòng sản phẩm Huracán, chiếc STO mới vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít với công suất cực đại 640 mã lực và mô-men xoắn tối đa 565 Nm. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là nó sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp để truyền sức mạnh đến bánh sau thay vì cả bốn bánh. Chiếc siêu xe này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3 giây, 0 – 200 km/h trong 9 giây và tốc độ tối đa đạt 310 km/h. Mặc dù không nhanh bằng những mẫu xe khác như Huracán STO lại là chiếc xe thương mại dùng động cơ V10 nhanh nhất trên đường đua của Lamborghini.

Để có thể mang đến khả năng vận hành tốt nhất, Lamborghini đã tinh tế tích hợp hàng loạt các công nghệ và tính năng hàng đầu cho Huracán STO và năm thứ sau đây là nổi bật nhất.

Cofango – thiết kế ca-pô nguyên khối độc đáo


Lamborghini-Huracan-STO-Focu5on-5.jpg

Cụm từ Cofango là sự kết hợp của hai từ tiếng Ý là cofano (ca-pô) và parafango (tấm thân xe), được Lamborghini ghép lại để diễn tả cho thiết kế ca-pô mới của chiếc Huracán STO. Thiết kế này sẽ gộp liền cả nắp ca-pô, cản trước và vòm bánh xe thành một khối thống nhất và được tạo thành từ sợi carbon. Tuy nhiên, Huracán STO lại không phải là mẫu xe đầu tiên sở hữu thiết kế này. Trước đây, Lamborghini đã từng sử dụng nó trên Miura hay mới đây hơn là trên Sesto Elemento. Khác với những lần sử dụng trước, Cofango của Huracán STO được tạo nên từ chính Lamborghini. Hãng siêu xe đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất chi tiết này với công nghệ in 3D tiên tiến.

Ba chế độ lái hoàn toàn mới


Lamborghini-Huracan-STO-Focu5on-2.jpg

Khác với những chiếc Lamborghini khác khi chúng được trang bị ba chế độ lái là Strada (Street), Sport và Corsa (Track), Huracán STO lại được trang bị với ba chế độ lái hoàn toàn mới. Đầu tiên là STO, chế độ lái tiêu chuẩn và thông thường nhất của xe. Chế độ lái thứ hai là Trofeo, chế độ đua với thiết lập vận hành thiên về đường đua hơn. Cuối cùng là chế độ lái Pioggia (đường ướt hoặc trời mưa) điều chỉnh lại các hệ thống phân phối công suất, hệ thống kiểm soát an toàn giúp người lái tự tin hơn trên điều kiện đường trơn trượt. Việc điều chỉnh các chế độ lái của xe cũng giống như vào pit trên những chiếc xe đua. Khi đó, tính năng của xe sẽ được thay đổi để phù hợp hơn với chặng đường phía trước.

Quãng đường thử nghiệm mô phỏng hơn 120.000 km


Lamborghini-Huracan-STO-Focu5on-1.jpg

Trong suốt quá trình phát triển, đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Lamborghini đã lái mẫu xe này trên máy mô phỏng quãng đường bằng ba vòng trái đất, khoảng hơn 120.000 km trước khi mang nó ra môi trường thực tế. Các công nghệ mô phỏng cao cấp cho phép kỹ sư của Lamborghini tiết kiệm thời gian ở khâu lên ý tưởng, quản lý chất lượng và khí thải nhà kính. Điều này có được nhờ mô phỏng từng chi tiết của xe với các tiêu chuẩn qua từng bước khác nhau trong quá trình phát triển, cấp chứng chỉ chất lượng và thử nghiệm.

2.750 bộ phận riêng lẻ


Lamborghini-Huracan-STO-Focu5on-6.jpg

Để tạo nên một chiếc Huracán STO hoàn chỉnh, các công nhân lành nghề tại nhà máy của Lamborghini phải cùng nhau lắp ráp đến 2.750 bộ phận riêng lẻ khác nhau. Chúng sẽ được lắp ráp một cách chính xác để tạo nên siêu phẩm tốc độ này qua từng trạm dừng.

Hệ thống giám sát đường đua vận hành bởi 25.000 dòng code


Lamborghini-Huracan-STO-Focu5on-3.jpg

Lamborghini trang bị tiêu chuẩn cho Huracán STO hệ thống kết nối tiên tiến với khả năng kết nối giữa chiếc xe, các camera trên xe và ứng dụng Lamborghini UNICA. Các thông tin và hình ảnh từ xe sẽ được gửi đến ứng dụng và hiển thị một cách thông minh để giúp người lái có thể nghiên cứu và cải thiện chính mình trên đường đua. Để tạo nên ứng dụng này, các kỹ sư phần mềm của Lamborghini UNICA đã phải tạo ra đến hơn 25.000 dòng lệnh.

Lamborghini Huracán STO hiện đã bắt đầu được bàn giao đến tay những khách hàng đầu tiên ngay thời điểm này. Giá bán khởi điểm cho mẫu siêu xe này ở thị trường Mỹ là 327.838 USD.

Tham khảo Lamborghini

VNB
Author: VNB

Bài trướcFord Ranger Raptor X Special Edition tại Malaysia
Bài tiếp theoPorsche ra mắt phiên bản Cross Turismo cho xe điện Taycan