Khám phá chi tiết gói nâng cấp ngoại thất chính hãng cho Aston Martin V8 Vantage

0
Aston Martin là một trong những thương hiệu xe hơi cao cấp đầu tiên đặt chân đến Việt Nam với sự hiện diện của mẫu Vanquish vào năm 2006. Kể từ đó đến nay, những dòng xe khác của thương hiệu ô tô Anh Quốc liên tục được các khách hàng Việt Nam mang về nước và đỉnh điểm là sự xuất hiện của đại lí Aston Martin chính hãng đầu tiên tại nước ta, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho hãng xe có các sản phẩm gắn liền với tên tuổi của “Điệp viên 007”.

Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối các dòng xe Aston Martin tại Việt Nam là công ty CT-Wearnes, bên cạnh đó, các thương hiệu được CT-Wearnes phân phối còn có bộ đôi hãng xe đình đám Bentley và Lamborghini. Dự kiến trong tháng 7/2020, công ty CT-Wearnes sẽ bật mí thêm hai thương hiệu khác tại tổ hợp showroom và xưởng dịch vụ tọa lạc trên đường số 7, phường Tân Thuận Đông, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.


DSC7713-1024x670.jpg

Như một lời chào sân mạnh mẽ, thương hiệu Aston Martin đã giới thiệu đến những khách hàng Việt Nam gói nâng cấp ngoại thất chính hãng cho dòng xe Vantage thế hệ mới. Gói độ này mang đến phần ngoại hình hầm hố theo phong cách xe đua, đồng thời tối ưu hóa hiệu năng vận hành cho mẫu Coupe thể thao Anh Quốc.


DSC7609-1024x683.jpg

Cụ thể, gói nâng cấp chính hãng có tên Vantage Aero Kit nói trên là sản phẩm được thiết kế và chế tạo bởi đội đua Aston Martin Racing (AMR). Gói trang bị tùy chọn này được giới thiệu lần đầu tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2019 cùng với phiên bản đặc biệt Aston Martin Vantage Heritage Edition.


  • DSC7583-1024x683.jpg

  • DSC7589-1024x683.jpg

Xuất hiện trong bài viết là chiếc V8 Vantage màu Hyper Red đang được chào bán tại đại lí chính hãng ở Việt Nam. Vốn được trang bị rất nhiều những chi tiết làm từ sợi carbon ở ngoại thất như : líp gió trước, ốp gương chiếu hậu, cánh gió hông và cản va phía sau, gói nâng cấp ngoại hình đến từ AMR thậm chí đã can thiệp sâu hơn về mặt thiết kế trên chiếc Vantage hoàn toàn mới. Líp carbon phía trước đã được thay thế với chi tiết mới được mở rộng hơn, kèm theo đó là vây carbon ở hai bên cản trước. Điểm nhấn trên phần líp gió bằng sợi carbon là một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm có tác dụng gia tăng lực ép xuống cho phần đầu xe.


DSC7660-1024x683.jpg

Để hoàn thiện ngoại thất mang phong cách xe đua, đuôi xe được bổ sung thêm một cánh gió có kích thước lớn, có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Khi di chuyển ở tốc độ cao, những chi tiết của gói nâng cấp Vantage Aero Kit sẽ tạo ra lực ép tương đương khối lượng 100 kg. Nếu vận hành ở tốc độ trên 300 km/h, lực ép xuống cho thân xe sẽ ở mức 194 kg.


DSC7652-1024x683.jpg

Aston Martin V8 Vantage cùng với người anh em DB11 là hai mẫu xe “át chủ bài” của thương hiệu xe hơi Anh Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 1 chiếc Vantage thế hệ mới mang màu xanh Lime Essence được bàn giao đến khách hàng, trong khi đó dòng xe DB11 phiên bản sử dụng động cơ V8 đã có không dưới 6 chiếc được giao đến tay người mua với những lớp sơn ngoại thất khác nhau như : xám lông chuột Magnetic Silver, bạc Skyfall Silver, đen Ultramarine Black, cam Cosmos Orange, vàng đồng Kopi Bronze hay trắng Morning Frost White.


DSC7641-1024x683.jpg

Vantage thế hệ mới được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm với DB11, bộ đôi có nhiều nét tương đồng và đều vận hành bằng khối động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo (tăng áp kép) có tên mã M177 do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ V8 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô men xoắn cực đại 685 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp với lẫy chuyển số tay phía sau, vì có thân xe nhẹ hơn DB11 nên Vantage chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 314 km/h.


DSC7643-1024x675.jpg

Với chiều dài 4.465 mm (trong đó trục cơ sở dài 2.704 mm), chiều rộng 1.942 mm và chiều cao đạt 1.273 mm, Aston Martin V8 Vantage là một dòng xe Coupe thể thao điển hình, với thiết kế 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Mẫu Coupe được các kỹ sư Aston Martin tối ưu lại đến hơn 70% các thành phần và ứng dụng thêm các chi tiết mới đem lại thêm sự cân bằng, vững chắc và tối ưu trọng tâm xuống thấp nhằm đạt độ bám đường tốt hơn. Ngoài ra, động cơ tuy vẫn đặt trước nhưng được dịch chuyển gần về phần giữa thân xe hơn so với cách bố trí của DB11, qua đó đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau ở mức 50:50 hoàn hảo.


DSC7579-1024x683.jpg

Aston Martin V8 Vantage sở hữu thiết kế phá cách và không kém phần ấn tượng, lưới tản nhiệt lớn giống trên nhiều mẫu xe đua hay siêu xe thể thao ôm trọn lấy phần cản trước, mang đến cho Vantage hiệu quả khí động học cao hơn. Hệ thống khuếch tán gió trước giúp hướng luồng gió xuống dưới gầm xe. Dưới gầm có thiết kế đặc biệt, tiếp tục kiểm soát luồng gió và đẩy về bộ khuếch tán gió phía sau.


  • DSC7853-1024x683.jpg

  • DSC7789-1024x693.jpg

Xe sở hữu khoang cabin với bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon độc đáo, bao gồm các nút bấm được bố trí theo hình tam giác trực quan hơn. Các trang bị tiêu chuẩn bên trong xe bao gồm: nút Start/Stop, hệ thống hiển thị áp suất lốp, điều hòa không khí 2 vùng, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở xung quanh xe. Tính năng đáng chú ý khác gồm: hệ thống thông tin giải trí với màn hình trung tâm LCD 8 inch và hệ thống âm thanh của Aston Martin. Ghế ngồi khâu tay tỉ mỉ và trang trí bằng những đường sọc đỏ, một số các chi tiết như : bệ bước chân, vô-lăng, lẫy chuyển số, bảng đồng hồ tốc độ, hốc điều hòa , … đều được làm từ sợi carbon mờ ấn tượng.


DSC7688-1024x683.jpg

Góp phần vào đặc tính vận hành của xe là hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC và điều biến véc-tơ mô men xoắn DTV, hệ thống lái với vô-lăng trợ lực điện biến thiên tốc độ. Bộ khung phụ sau được gắn cứng để cải thiện cảm giác lái. Hệ thống treo trước là loại đôi xương đòn, trong khi giảm xóc sau là loại đa liên kết. Ngoài ra, hệ thống treo giảm chấn thích ứng chủ động ADS Bilstein DampTronic tích hợp công nghệ Skyhook cho phép tùy chỉnh 3 chế độ vận hành: Sport (thể thao), Sport Plus (hiệu năng cao) và Track (chuyên dùng cho đường đua).


  • DSC7607-1024x683.jpg

  • DSC7860-1024x683.jpg

Đáng chú ý, Vantage thế hệ mới được áp dụng cơ cấu vi sai điện tử phía sau (E-Diff), cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Aston Martin. Khác với cơ cấu vi sai cơ khí LSD truyền thống, E-Diff ưu việt hơn hẳn khi có thể linh hoạt chuyển đổi từ mở hoàn toàn tới khóa 100% cực kỳ nhanh, trong khoảng thời gian tính bằng mili-giây, đồng thời tương thích với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử thân xe. Ở tốc độ cao hơn, tốc độ và độ nhạy của vi sai điện tử E-Diff cho phép hệ thống can thiệp điều khiển động học chiếc xe tinh tế hơn, giúp hoàn thiện độ ổn định cả trên đường thẳng lẫn khi vào cua, đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn.

Mức giá khởi điểm cho Aston Martin V8 Vantage được công bố ở mức 14,988 tỉ Đồng.


  • DSC7707-1024x683.jpg

  • DSC7601-1024x683.jpg

  • DSC7612-1024x683.jpg

  • DSC7619-1024x683.jpg

    Xe được trang bị bộ mâm đa chấu 20 inch


  • DSC7620-1024x683.jpg

    Cùm phanh sơn vàng nổi bật


  • DSC7632-1024x683.jpg

  • DSC7635-1024x683.jpg

    Ốp gương chiếu hậu bằng sợi carbon


  • DSC7671-1024x683.jpg

    Cánh gió hông carbon


  • DSC7647-1024x702.jpg

    Vantage chỉ nặng 1,53 tấn


  • DSC7665-1024x683.jpg

  • DSC7662-1024x683.jpg

  • DSC7693-1024x683.jpg

  • DSC7701-1024x683.jpg

  • DSC7817-1024x683.jpg

    Bệ bước chân với tên xe và dòng chữ “Hand built in England”


  • DSC7813-1024x683.jpg

  • DSC7833-1024x683.jpg

  • DSC7729-1024x683.jpg

  • DSC7748-1024x683.jpg

    Nội thất phối hai tông màu thể thao


  • DSC7776-1024x683.jpg

  • DSC7769-1024x683.jpg

    Tên xe thêu tay trên tựa lưng ghế


  • DSC7824-1024x683.jpg

  • DSC7807-1024x683.jpg

  • DSC7809-1024x683.jpg

  • DSC7791-1024x683.jpg

  • DSC7794-1024x683.jpg

  • DSC7797-1024x683.jpg

  • DSC7771-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcBrabham bàn giao chiếc BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng
Bài tiếp theoTay đua F1 Charles Leclerc cầm lái Ferrari SF90 dạo quanh “thiên đường siêu xe” Monaco