Khám phá chi tiết “hàng khủng” Mercedes-AMG S65 độc nhất Việt Nam

0

Mercedes-AMG S65 (44).JPG

Mercedes-AMG S65 W222 là mẫu sedan cao cấp được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam vào đầu năm 2016. Được xem là chiếc sedan mạnh mẽ nhất trong gia đình Mercedes-Benz, sự xuất hiện của dòng xe S65 cùng với phân nhánh Mercedes-Maybach S-Class giúp tạo nên sự đa dạng về mặt lựa chọn cho những khách hàng trong nước tại thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, không lâu sau đó Mercedes đã tuyên bố ngưng sản xuất khối động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít, kéo theo đó là sự kết thúc của dòng xe S65 với phiên bản Final Edition (chỉ có 130 chiếc được sản xuất).


Mercedes-AMG S65 (12).JPG

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe S65 được chia làm hai thế hệ bao gồm W221 và W222, trong đó thế hệ W221 có số lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, còn thế hệ W222 chỉ có duy nhất một chiếc cập bến nước ta. Xuất hiện trong bài viết chính là chiếc Mercedes-AMG S65 W222 độc nhất tại Việt Nam, xe hiện đang mang "hộ khẩu" Sài Gòn và rất hiếm khi bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố.


Mercedes-AMG S65 (30).JPG

S65 là một sản phẩm của Mercedes-Benz hướng đến phân khúc sedan hạng sang nhưng sở hữu hiệu năng vận hành không hề thua kém một chiếc siêu xe, kết hợp với khoang nội thất đầy đủ tiện nghi và sang trọng. Khác biệt với những chiếc Mercedes-Maybach S-Class, dòng xe S63 và S65 phù hợp hơn với những ông chủ ưa thích cảm giác cầm lái một chiếc sedan mạnh mẽ, đi kèm với giá bán cao ngất ngưỡng lên đến 12,8 tỷ Đồng.


Mercedes-AMG S65 (1).JPG

Về tổng thể, nguyên bản chiếc S65 W222 độc nhất Việt Nam sở hữu lớp sơn đen bóng khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, xe đã được chủ nhân dán decal đổi màu sang tông màu xanh đen Midnight Blue, lớp decal mới có độ bóng ấn tượng và là sản phẩm thuộc dòng Supergloss Metallic (siêu bóng) của thương hiệu Inozetek. Quá trình đổi màu ngoại thất cho xe được thực hiện tại garage WrapStyle Hồ Chí Minh – một địa chỉ chuyên nâng cấp và "làm đẹp" cho các mẫu xe hàng đầu thế giới.


Mercedes-AMG S65 (34).JPG

Cản trước có thiết kế tương đồng với phiên bản thấp hơn là S63, những thay đổi mới giúp mang lại cái nhìn thanh thoát và hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt nan kép được đính thêm logo AMG nhỏ, cụm đèn chiếu sáng full LED kết hợp với dải LED ban ngày đẹp mắt. Công nghệ đèn pha thông minh trên S65 cho phép tự động điều chỉnh ánh sáng theo góc lái và không gây chói cho những xe ngược chiều. Phía dưới là ba hốc gió tách biệt nhau được mạ chrome sáng bóng, thay vì được sơn tối màu như phiên bản S63.


Mercedes-AMG S65 (9).JPG

Bên hông, Mercedes-AMG S65 gây ấn tượng với bộ mâm AMG đa chấu có đường kính 20 inch. Ẩn phía sau là đĩa phanh cỡ lớn và cùm phanh AMG sơn màu bạc. Hai bên hông xe được bổ sung thêm logo "V12 Biturbo" tượng trưng cho khối động cơ mà mẫu sedan hiệu năng cao sử dụng. Gương chiếu hậu có dạng tròn, tích hợp đèn báo rẽ. So với một chiếc S-Class tiêu chuẩn, các thông số bên ngoài của S65 đều nhỉnh hơn đôi chút, tuy nhiên vẫn ngắn hơn nếu như so sánh với dòng xe Mercedes-Maybach S-Class. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.287 x 1.914 x 1.503 mm, trục cơ sở S65 dài 3.165 mm.


Mercedes-AMG S65 (31).JPG

Cản sau với logo "S65" và "AMG" được bố trí ở hai bên đuôi xe, cụm đèn hậu có các dải LED hình cánh hạc bắt mắt. Điểm nhấn nằm ở hệ thống ống xả thể thao của AMG với hai chụp xả hình oval, mang lại âm thanh đầy phấn khích và uy lực mỗi khi chủ nhân bứt tốc trên đường phố.


Mercedes-AMG S65 (23).JPG

Tiến vào bên trong, toàn bộ khoang nội thất trên Mercedes-AMG S65 đều được bọc da Nappa cao cấp và ốp gỗ Designo thượng hạng, cabin xe được phối theo tông màu kem và đỏ rượu vang sang trọng. Mẫu sedan mạnh mẽ được trang bị vô-lăng tích hợp các phím hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số, hệ thống lái AMG thể thao với trợ lực biến thiên tốc độ và hệ thống HUD hiển thị thông tin hành trình trên kính chắn gió.


Mercedes-AMG S65 (6).JPG

Bề mặt bảng táp-lô bọc da cùng gỗ Designo với những đường viền sọc trang trí. Màn hình TFT 12,3 inch hiển thị các thông số của xe cũng như hệ thống truyền thông đa phương tiện và ở vị trí trung tâm là đồng hồ của thương hiệu IWC. Ghế ngồi trên xe có thiết kế thoải mái, tựa lưng ghế đính logo AMG, kết hợp với các tính năng như nhớ ghế, làm mát và sưởi. Hàng ghế "ông chủ" có thể ngả 43,5 độ, bổ sung thêm đệm bắp chân, màn hình giải trí, tủ lạnh và điều hòa độc lập. Ngoài ra, hai ghế sau có chức năng massage 6 chế độ trong đó có hai chế độ có thể kết hợp với hệ thống sưởi tạo ra hiệu ứng massage đá nóng.


Mercedes-AMG S65 (15).JPG

Về mặt tiện ích, Mercedes-AMG S65 sử dụng hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D bao gồm 24 loa với tổng công suất 1.540 W. Cụm điều khiển trung tâm Command Online với đầu đọc DVD 6 đĩa, đầu đọc thẻ SD, ổ cứng 10 Gb và touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm giúp khách hàng có thể thao tác thuận tiện hơn.


Mercedes-AMG S65 (19).JPG

Dòng xe sedan mạnh mẽ nhất của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hệ thống treo Magic Body Control AMG Sports, hệ thống hỗ trợ quan sát vào ban đêm Night View Assist Plus giúp nhận biết người và chướng ngại vật khi tầm nhìn bị che khuất, hệ thống camera 360 độ, …


Mercedes-AMG S65 (41).JPG

Với triết lí "One man, one engine" của AMG, khối động cơ V12 trên Mercedes-AMG S65 được lắp ráp thủ công hoàn toàn bởi duy nhất một người thợ lành nghề. “Trái tim” của S65 là cỗ máy V12 tăng áp kép, có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 630 mã lực tại vòng tua máy từ 4.800 đến 5.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 1.000 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp thể thao AMG Speedshift Plus 7G-Tronic, S65 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Xe được trang bị ba chế độ lái khác nhau, bao gồm : Efficiency (C), Sport (S) và Manual (M).

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcTìm hiểu bộ lọc khí thải bằng chất xúc tác
Bài tiếp theoCận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG độ bodykit phiên bản Black Series của thành viên VietRally