Khám phá chi tiết siêu phẩm Brabus B50 đầu tiên tại Việt Nam

0

Brabus B50 (38).jpg

Khi nhắc đến Brabus, người dùng Việt sẽ nghĩ ngay đến nhiều chiếc G 63 được lắp đặt gói độ từ hãng độ này. Brabus là 1 thương hiệu độ xe khá lâu đời đến từ nước Đức và họ được biết đến rộng rãi qua những sản phẩm trên các mẫu xe Mercedes-Benz từ bình dân cho đến cao cấp.


Brabus B50 (39).jpg

Thời gian gần đây, hãng độ Brabus đã chính thức được phân phối chính hãng và cho ra mắt nhiều gói độ mới tại Việt Nam thông qua triển lãm VMS 2022 như Brabus D40 , Brabus G800 hay chiếc xe đang được nhắc trong bài: Brabus B50.


Brabus B50 (8).jpg

Mới đây, Car Passion may mắn được khám phá chi tiết chiếc Brabus B50 tại showroom Sơn Tùng Auto. Bộ bodykit của phiên bản B50 được phát triển dựa trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ W223 và lắp đặt lên chiếc S 450 Luxury đang phân phối tại thị trường Việt Nam.


Brabus B50 (1).jpg

Brabus B50 thay đổi hoàn toàn phần ngoại thất của một chiếc S-Class nguyên bản với phần đầu xe được mở rộng hơn. Tấm khuếch tán gió trước có thiết kế đặc biệt nhằm giảm lực nâng ở đầu xe, giúp Brabus B50 vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. Hệ thống đèn pha vẫn là loại Multibeam LED đem đến nhiều công nghệ chiếu sáng tiên tiến.


Brabus B50 (7).jpg


Brabus B50 (5).jpg

Logo Mercedes-Benz nguyên bản đã thay thế bằng logo của hãng độ Brabus.


Brabus B50 (10).jpg

Kích thước xe lần lượt đạt 5.300 x 1.937 x 1.503 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 3.216 mm.


Brabus B50 (9).jpg


Brabus B50 (2).jpg

Thân xe không có nhiều thay đổi so với nguyên bản ngoài bộ mâm hợp kim có tên gọi Brabus Monoblock M Platinum có kích thước 21 inch với kiểu thiết kế đặc biệt, được sơn màu tối, tăng vẻ hầm hố hơn khi kết hợp với lớp sơn màu đen của xe.


Brabus B50 (21).jpg

Tay nắm cửa tự động được ẩn vào bên trong bề mặt. Chủ nhân có thể dễ dàng ra vào xe bằng cách đưa ngón tay, chạm vuốt với một cử chỉ vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế để tay nắm này nhô ra.


Brabus B50 (16).jpg


Brabus B50 (12).jpg

Ở phần đuôi xe, Brabus B50 gây ấn tượng với phần cản sau sắc bén hơn và hệ thống xả thể thao phát triển riêng bởi kỹ sư Brabus. Một cánh gió làm từ sợi carbon giúp tăng thẩm mỹ của chiếc B50 này. Logo phiên bản S 450 đã được thay thế bằng logo “BRABUS”.


Brabus B50 (35).jpg

Phần nội thất của chiếc Brabus B50 không được can thiệp nhiều ngoài bậc cửa có dòng chữ Brabus cùng các ký hiệu phát sáng. Phần khoang lái được kết hợp từ nhiều chi tiết như da cao cấp màu nâu/đen , gỗ ốp Piano Black cùng nhiều chi tiết mạ chrome tạo sự sang trọng.


Brabus B50 (34).jpg

Vô-lăng 3 chấu kiểu mới sang trọng và hiện đại hơn, được bọc da Nappa tích hợp các phím bấm media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng. Phía sau vô lăng là màn hình 12,3 inch để hiển thị các thông số của xe mà người dùng có thể thay đổi giao diện tùy thuộc vào sở thích. Công tắc bật/tắt đèn pha được đặt ở trên cửa xe thay vì ở bảng táp-lô hay cần gạt sau vô-lăng như nhiều mẫu xe hiện nay.


Brabus B50 (27).jpg

Màn hình giải trí trung tâm lớn kích thước 12,8 inch tích hợp tất cả các trang bị tiện ích cho xe. Xe cũng có khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Phía bên dưới màn hình là một cảm biến vân tay hình vuông, đóng vai trò như một “nút home” trên iPhone, với tác dụng nhận diện người lái xe và đưa ra những thiết lập cá nhân hóa, như: vị trí ghế ngồi, vị trí vô lăng, mức nhiệt độ điều hòa quen thuộc hay thậm chí cả chương trình giải trí ưa thích.


Brabus B50 (32).jpg

Hệ thống âm thanh là loại Burmester. Hàng ghế thứ hai cũng được trang bị 2 màn hình đặt tại tựa đầu hàng ghế phía trước giúp điều chỉnh chế độ massage cùng hệ thống giải trí.


Brabus B50 (40).jpg


Brabus B50 (36).jpg

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi được bọc da Nappa có đường chỉ khâu hình quả trám. Đặc biệt, Brabus B50 dựa trên phiên bản S 450 còn sở hữu phần ghế sau ông chủ bên tích hợp sưởi, làm mát, massage bắp chân, rèm che nắng chỉnh điện…


Brabus B50 (23).jpg

Khối động cơ I6 3.0 lít trên chiếc Brabus B50 này không được can thiệp, Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 367 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động cầu sau. Trục bánh sau còn có thể đánh lái lên tới 10 độ (chuyển hướng cả 4 bánh, thay vì chỉ 2 bánh trước như các mẫu xe thông thường).


Brabus B50 (26).jpg

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị rất nhiều tính năng hỗ trợ vận hành hiện đại, nằm trong gói Driving Assistance Package như: giữ làn đường đường chủ động (Lane Centering), kiểm soát hành trình thích ứng chủ động giữ khoảng cách với xe trước, Active Steer Assist tự động bám theo vết xe trước trong trường hợp vạch kẻ đường không rõ ràng, Hỗ trợ phanh khẩn cấp với khả năng phát hiện người đi bộ.

Hiện chiếc Brabus B50 đang được trưng bày tại showroom Sơn Tùng Auto số 2 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội​

Supercar
Author: Supercar

1
2
Bài trướcVinFast lựa chọn T-Mobile là đối tác độc quyền về kết nối xe điện toàn cầu
Bài tiếp theoXe Jeep và Ram tại Việt Nam tăng giá kể từ 1/1/2023