Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

0

các-chế-độ-lái-của-porsche-911-10.jpg

Trên những chiếc xe hơi hiện đại, các nhà sản xuất thường trang bị cho chúng nhiều chế độ lái để hỗ trợ người lái một cách tốt hơn. Với Porsche và những chiếc 911 (992), các chế độ lái không chỉ hỗ trợ người dùng ở các điều kiện đường xá khác nhau, nó còn giúp họ trải nghiệm cảm giác lái đặc biệt của dòng xe thể thao huyền thoại này. Với núm chuyển đổi và 5 chế độ lái khác nhau, chiếc Porsche 911 có thể phù hợp với bất kỳ mục đích nào, dù cho là sử dụng hàng ngày hay trải nghiệm trên đường đua.

Normal – chế độ dành cho những chuyến đi hàng ngày


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-6.jpg

Đây là chế độ lái tiêu chuẩn của những chiếc 911 mới giúp người lái cảm thấy thư giãn khi điều khiển xe, cực kỳ thích hợp cho các chuyến đi hàng ngày. Phản hồi chân ga sẽ ít nhạy hơn trong khi hộp số PDK sẽ tự động chuyển số ở tua máy thấp hơn khi chế độ này được lựa chọn. Hệ thống treo cũng được thiết lập mềm nhất để tối ưu sự thoải mái trong khi van ống xả đóng để giảm tiếng ồn. Không giống những chiếc xe khác, 911 có thể đóng vai trò một chiếc GT, thoải mái và thư giãn khi đi xa.

Wet – hỗ trợ người lái thông minh trên điều kiện đường trơn trượt


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-5.jpg

Porsche lần đầu ra mắt chế độ đường trơn trượt (Wet) cho chiếc xe thể thao 911 vào năm 2019, cùng lúc với sự kiện ra mắt thế hệ mới nhất của mẫu xe này tại Los Angeles. Kể từ đó, đây là một chế độ tiêu chuẩn của cả dòng xe. Chế độ Wet được phát triển để triển khai sự thông minh, hỗ trợ chủ động nâng cao khi xe vận hành ở các điều kiện không tốt. Sử dụng các cảm biến đặt tại bánh xe trước để định vị nước bắn lên vòm bánh xe, chế độ Wet gửi yêu cầu đến người lái và đề nghị chuyển sang dùng nó.


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-2.jpg

Khi sử dụng chế độ này, hệ thống kiểm soát ổn định (Porsche Stability Management – PSM) và hệ thống kiểm soát lực kéo (Porsche Traction Management – PTM) sẽ hoạt động nhạy hơn bằng cách quét bề mặt đường phía trước xe. Ngoài ra, hệ thống khí động học chủ động và tùy chọn hệ thống phân bổ mô-men xoắn theo vector (PTV) cũng hoạt động chủ động hơn.

Sport – cảm giác lái thể thao đậm chất 911


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-7.jpg

Tiếp theo, ở vị trí trên đỉnh núm điều chỉnh là chế độ Sport. Khi kích hoạt chế độ này, chiếc Porsche 911 lập tức phản ứng lại tiếng gọi bằng hệ thống ống xả mở ra và động cơ, bướm ga phản hồi nhạy hơn. Điều này giống với việc đánh thức linh hồn đang ngủ say của xe.


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-1.jpg

Lập tức, chế độ sẽ mang đến cảm giác phấn khích với phản hồi chân ga, vô-lăng nhạy bén và hộp số PDK hoạt động một cách chính xác, nhanh hơn. Cùng với độ, hệ thống treo cũng được làm cứng lại giúp giảm độ lật ngang của thân xe, giúp cảm giác lái trở nên cân bằng hơn. Cuối cùng, hệ thống ống xả với đường tắt được đóng bởi van điện tử được mở ra, mang đến âm thanh phấn khích mỗi lần vào ga.

Sport + – tối đa khả năng vận hành


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-8.jpg

Cao hơn Sport, chế độ lái Sport + được thiết lập giúp tối ưu khả năng vận hành của hệ dẫn động, khung gầm, tốc độ chuyển số và phản hồi bướm ga của Porsche 911 giúp nó thích hợp hơn với các trải nghiệm cường độ cao trên đường đua. Với những sự thay đổi kể trên, chiếc 992, đặc biệt là bản sử dụng hệ dẫn động bốn bánh có thể mang đến cho khách hàng sự phân bổ lực kéo một cách linh động, cân bằng và hệ thống lái hoạt động chính xác, điểm vào đỉnh của các góc cua.

Chức năng kiểm soát hệ thống treo sẽ đi vào chế độ hoạt động sớm và nhạy hơn so với Normal và Sport, mang đến khả năng ổn định, linh hoạt hơn trước, trong và sau khi ôm cua. Với khả năng điều khiển tức thì của Sport + cùng mối liên hệ thể chất và cảm xúc giữa xe và người lái, nhấn mạnh một thực tế rằng đối với tất cả tiềm năng đậm chất GT của nó, 911 vẫn mang trái tim của một chiếc xe thể thao thực sự.

Individual – cá nhân hóa chế độ lái


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-9.jpg

Cuối cùng, Porsche mang đến cho khách hàng khả năng tùy chỉnh thiết lập các chế độ lái thông qua chế độ Individual. Ở chế độ này, chiếc xe cho phép người lái chọn những thiết lập mà họ thích nhất ở từng chế độ để tạo nên một chế độ riêng của họ ở từng cung đường, từng chuyến đi. Ví dụ như, khi thiết lập hệ thống treo theo phong cách tiêu chuẩn, bạn vừa có thể có được cách hộp số hoạt động theo chế độ Sport, chân ga phản hồi theo phong cách Sport + trong khi vẫn được hỗ trợ tối đa về lực kéo, hệ thống cân bằng của Wet.


các-chế-độ-lái-của-porsche-911-3.jpg

Tham khảo giá bán và ưu đãi của các mẫu xe Porsche tại Việt Nam tại ĐÂY

Tham khảo Porsche

VNB
Author: VNB

Bài trướcNhững công dụng của cổng kết nối OBD-II trên xe hơi
Bài tiếp theoFord ra mắt SUV off-road Explorer Timberline