Khám phá xe off-road chạy điện Mercedes-Benz EQC 4×4²

0
Chiếc xe off-road mới nhất của Mercedes-Benz vừa được ra mắt không phải là một chiếc G-Class mà đó chính là phiên bản được nâng cấp từ chiếc SUV chạy điện đầu tiên của hãng – EQC với tên gọi Mercedes-Benz EQC 4×4².


Mercedes-EQC-4x4²-Concept-20-1024x768.jpg

Tuy nhiên, chiếc Mercedes-Benz EQC 4×42 này chỉ là một chiếc xe concept, được tạo ra với mục đích trưng bày và trình diễn công nghệ mà họ có thể trang bị để giúp một chiếc xe điện có được khả năng off-road ấn tượng không thua gì những chiếc G-Class. Trước đây, một mẫu xe khác cũng đã được Mercedes-Benz “độ” off-road, đó là chiếc E 400 với concept E 400 All-Terrain 4×4.


Mercedes-EQC-4x4²-Concept-54-1024x767.jpg

Với những nâng cấp mà Mercedes-Benz mang đến, chiếc EQC giờ đây cao hơn đến 20 cm so với phiên bản tiêu chuẩn. Hệ thống treo của xe được thay thế với hệ thống treo cầu ảo, liên kết đa điểm hoàn toàn mới. Nhờ đó, khoảng sáng gầm của xe cũng được cải thiện, đạt mức 293 mm, cao hơn EQC tiêu chuẩn đến 153 mm và 58 mm khi so với mẫu SUV G-Class nổi tiếng. Cùng với đó, mẫu xe này có khả năng lội nước sâu đến hơn 400 mm, cải thiện 150 mm. Góc tiếp cận của xe đạt 31,8 độ trong khi góc thoát ở mức 33 độ (tăng lần lượt 11,2 độ và 13 độ) trong khi góc vượt đỉnh tăng 12,6 độ, đạt 24,2 độ.


  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-13-1024x768.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-65-1024x683.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-02-1024x746.jpg

Bên ngoài, thân xe được mở rộng với các vòm bánh xe bằng composite, nâng bề ngang của xe lên thêm 200 mm. Mâm xe 20 inch đi cùng bộ lốp off-road kích thước 285/50. “Chiếc xe concept có thể chạy được này cho thấy bên cạnh niềm đam mê về xe điện, những người chúng tôi ở Mercedes-Benz còn khẳng định thêm vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này và sẽ nâng cao sức hút hấp dẫn của điều này trong tương lai”, ông Markus Schafer, COO của Mercedes-Benz cho biết.


Mercedes-EQC-4x4²-Concept-86-1024x550.jpg

“Chúng tôi nhắm đến việc kết hợp sự sang trọng hiện đại và bền vững với những cảm xúc đặc biệt. Chiếc EQC 4×42 cho thấy được những chiếc xe bền vững với môi trường thú vị ra sao. Đây là nơi chiếc xe điện công nghệ cao và trải nghiệm hấp dẫn được mang đến đỉnh núi, nhờ vào hệ thống MBUX và cập nhập không dây. Nói ngắn gọn, xe điện, sự sang trọng giờ đây được dùng đi off-road.”


Mercedes-EQC-4x4²-Concept-06-1024x768.jpg

Để mang đến trải nghiệm phấn khích hơn, một hệ thống âm thanh động cơ cũng được phát triển cho EQC 4×42. Hệ thống này sẽ bao gồm các loa đặt bên ngoài và bên trong xe, hoạt động một cách thông minh để cho ra dải âm thanh chân thật nhất. Hệ thống sẽ tính toán, thiết kế âm thanh để các bộ khuếch đại có thể đạt được âm thanh giống thật. Chúng sẽ chú ý vào sự hoạt động của bàn đạp ga, tốc độ cũng như hệ thống phục hồi năng lượng để tạo ra âm thanh.


Mercedes-EQC-4x4²-Concept-35-1024x768.jpg

Phiên bản off-road của Mercedes-Benz EQC có được hệ dẫn động mô-tơ kép của EQC 400, sản sinh công suất cực đại 408 mã lực và 762 Nm, được cấp sức mạnh bởi bộ pin li-ion dung lượng 80 kWh. Với sức mạnh này, EQC 400 tiêu chuẩn có thể đi được quãng đường hơn 350 km. Quãng đường mà phiên bản off-road của EQC có thể di chuyển không được công bố.


  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-84-1024x683.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-69-1024x768.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-24-1024x768.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-45-768x1024.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-30-1024x768.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-14-1024x768.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-08-1024x768.jpg

  • Mercedes-EQC-4x4²-Concept-03-1024x768.jpg

Nguồn Mercedes-Benz

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá “lớp áo” với họa tiết độc đáo trên McLaren 765LT Strata
Bài tiếp theoAudi ra mắt hai phiên bản Q8 sử dụng hệ dẫn động hybrid