Lamborghini SC20 – siêu phẩm đường đua không kính chắn gió

0
Cách đây hai năm, Lamborghini Squadra Corse – bộ phận chuyên phụ trách mảng xe đua của hãng đã lần đầu ra mắt một chiếc siêu xe dành cho đường phố là SC18 Alston và sau đó là Essenza SCV12 hồi tháng tám. Nay, chiếc siêu xe đua đường phố thứ ba đã được ra mắt với tên gọi và kiểu dáng phá cách.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-23-1024x576.jpg

Được Lamborghini Squadra Corse gọi là SC20, chiếc siêu xe này là một chiếc barchetta không mui, không kính chắn gió với các đường nét thân xe được thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có thể di chuyển hợp pháp trên đường phố công cộng, giống với “đàn anh” SC18 Alston ra mắt năm 2018. SC20 cũng là chiếc xe mang phong cách thiết kế barchetta thứ ba của Lamborghini trong thế kỷ 21, sau Lamborghini Concept S và Aventador J. Ngoài kiểu dáng, điểm chung của cả ba chiếc Lamborghini không mui này là chúng đều được sản xuất chỉ một chiếc duy nhất.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-26-1024x576.jpg

“Hai năm sau khi ra mắt SC18 Alston, SC20 chính là thử thách mới, cực kỳ phấn khích. Nguồn cảm hứng lớn nhất của chiếc xe này đến từ những Diablo VT Roadster, Aventador J, Veneno Roadster hay Concept S và kết quả là sự kết hợp tuyệt vời của sự sáng tạo và dáng dấp của xe đua”, ông Mitja Borkert, Giám đốc thiết kế bộ phận Lamborghini Centro Stile chia sẻ.


  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-9-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-2-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-16-1024x576.jpg

Toàn bộ phần thân xe bên ngoài của SC20 được làm hoàn toàn thủ công và bằng sợi carbon. Các đường nét “cơ thể” của xe được các kỹ sư thiết kế và tính toán một cách kỹ lưỡng để mang đến khả năng tối ưu luồng khí tốt nhất ở cả khía cạnh vận hành. Đồng thời, các chi tiết ngoại thất cũng giúp giảm tác động của không khí lên hành khách ngồi trong cabin, mang đến cảm giác thoải mái hơn.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-20-1024x576.jpg

Phía trước, đầu xe sở hữu bộ chia gió với hai hốc nhỏ lấy cảm hứng từ mẫu Huracan GT3 EVO trong khi những đường nét góc cạnh hai bên lại đến từ chiếc Essenza SCV12. Ở đuôi xe, phần đèn hậu gồm ba bọc đặt ngang, phía trên một bộ khuếch tán cỡ lớn. Điểm làm mui xe nổi bật hơn đó là bộ cánh gió có thể điều chỉnh ba cấp độ khác nhau, lấy cảm hứng từ chiếc SC18 Alston. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu với ốc khóa tâm, được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-17-1024x576.jpg

Ngoại thất của xe được hoàn thiện độc quyền với màu sơn Bianco Fu do chủ nhân của xe tạo nên cùng bộ phận cá nhân hóa Ad Personam. Để tạo điểm nhấn, viền các chi tiết khí động học được tô điểm bằng màu xanh dương sáng Blu Cepheus. Bên trong, khoang lái sở hữu da và vật liệu Alcantara bọc màu đen (Nero Cosmus) và các chi tiết tương phản màu trắng (Bianco Leda) và xanh (Blu Cepheus).


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-8-1024x576.jpg

Điểm nổi bật trong khoang lái đó là gần như tất cả mọi thứ, từ bảng táp-lô, khung sau, ốp cửa, bệ tì tay, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng,… đều được làm bằng sợi carbon, giống với phần thân xe monocoque. Lưng ghế ngồi cũng được làm bằng vật liệu tương tự nhưng chốt mở cửa bên trong vẫn được làm bằng nhôm nguyên khối. Điểm nhấn cuối cùng chính là các cửa gió điều hòa với thiết kế đặc biệt, được in 3D theo công nghệ mới.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-7-1024x576.jpg

Giống với trên SC18, chiếc SC20 vẫn được trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Động cơ này được tinh chỉnh có khả năng sản sinh công suất cực đại 770 mã lực ở tua máy 8.500 vòng/phút và 720 Nm mô-men xoắn ở tua máy 6.750 vòng/phút. Sức mạnh cũng sẽ được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp đơn 7 cấp. Xe được trang bị mâm trước kích thước 20 inch, mâm sau 21 inch, được bọc bởi lốp Pirelli PZero Corsa. Bên trong là hệ thống phanh gốm – sợi carbon kích thước lớn với cùm phanh màu đen.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-35-1024x576.jpg

Ông Maurizio Reggiani, Giám đốc kỹ thuật của Automobili Lamborghini, cho biết: “SC20 là sự kết hợp của kỹ thuật tinh vi, tay nghề thủ công của các nghệ nhân đến từ Ý, tính thể thao và thiết kế hiện đại. Mẫu xe này cũng là ví dụ về việc sử dụng động cơ V12 và sợi carbon của chúng tôi cho một chiếc xe mui trần mang DNA của Lamborghini”.


lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-27-1024x576.jpg

“SC20 là một kiệt tác kỹ thuật và thiết kế được tạo nên bởi kinh nghiệm của Squadra Corse và thiết kế của Lamborghini, được Centro Stile của chúng tôi thể hiện một cách hoàn hảo dựa trên mong muốn của khách hàng, vốn là trọng tâm của dự án trong toàn bộ quá trình phát triển và chế tạo xe”, ông Giorgio Sanna, người đứng đầu bộ phận đua xe thể thao của Lamborghini chia sẻ.


  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-1-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-34-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-33-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-31-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-30-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-29-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-28-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-24-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-22-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-19-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-15-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-14-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-13-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-11-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-10-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-6-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-5-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-4-1024x576.jpg

  • lamborghini-ra-mat-sieu-xe-SC20-3-1024x576.jpg

Nguồn Lamborghini

VNB
Author: VNB

Bài trướcThợ độ “chế tạo” bản độ Lamborghini Huracan EVO Aperta với ý tưởng đầy táo bạo
Bài tiếp theoMercedes-AMG G63 Edition 1 độ Brabus Widestar G700 đầu tiên tại Việt Nam tái xuất đường phố