Lamborghini Squadra Corse hé lộ siêu phẩm mới dựa trên Huracan

0

lamborghini-huracan-squadra-corse-project.jpg

Một phiên bản Huracan đặc biệt được phân nhánh hiệu năng cao của Lamborghini Corse phát triển sẽ sớm ra mắt trong những ngày tới, hứa hẹn mang đến cho các tín đồ đam mê siêu xe "những trải nghiệm chưa từng có."

Vừa qua, trên kênh YouTube chính thức của Lamborghini đã xuất hiện một video teaser ngắn, hé lộ chút hình ảnh về một mẫu siêu xe mới, đang trong quá trình chuẩn bị để được giới thiệu đến với đông đảo công chúng.

Dựa trên những thông tin ít ỏi này, có thể thấy sản phẩm mới nhất của Lamborghini sẽ là một chiếc siêu xe đặc biệt được thiết kế dành riêng cho đường đua, với cấu trúc nền tảng dựa trên chiếc siêu xe Huracan quen thuộc.

Một vài chi tiết quan sát được trên xe bao gồm đèn pha hẹp và đèn hậu tối giản. Thân xe rộng bởi bodykit hầm hố, trong khi các khe gió lớn ở hông và trên trần xe có tác dụng tăng cường luồng gió tản nhiệt vào khoang động cơ. Nổi bật nhất là cánh lướt gió khổng lồ ở đuôi xe cùng bộ khuếch tán gió sau cũng bề thế không kém bên dưới.

Bên trong nội thất là không gian đã được tinh giản nhằm giảm khối lượng và được bổ sung bộ khung chống lật. Bảng đồng hồ điện tử mang giao diện thể thao đúng chất xe đua, còn kính cửa sổ được thay bằng loại plexi cho phù hợp mục đích sử dụng.

Theo tuyên bố của Squadra Corse, đây là "mẫu xe đua thể thao mới nhất" hứa hẹn mang đến "trải nghiệm chưa có tiền lệ". Phân nhánh Squadra Corse là bộ phận chuyên phụ trách mọi khía cạnh về xe đua thể thao của Lamborghini, nên các dự án như thế này chắc chắn sẽ nâng siêu xe Lamborghini lên một tầm cao mới, đem lại nhiều thú vị cho người hâm mộ.


lamborghini-huracan_supertrofeo.jpg
Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO

Squadra Corse đã từng phát triển riêng cho dòng Huracan những phiên bản GT3 EVO và Super Trofeo EVO để dành cho các sự kiện đua quốc tế, bên cạnh mẫu xe đua đường phố Huracan Super Trofeo Omologata (STO) mới ra mắt gần đây vào tháng 11/2020. Vẫn chưa rõ siêu phẩm mới nhất dựa trên Huracan lần này sẽ có vai trò như thế nào, nhưng nhiều khả năng xe sẽ có những nét tương đồng với bản Super Trofeo EVO.

Một số chuyên gia dự đoán rằng, sản phẩm mới này sẽ là cách để Lamborghini thu hút thêm nhiều người tham gia vào các chương trình lái thử xe Lamborghini trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là khóa huấn luyện tay lái nâng cao do Squadra Corse đích thân tổ chức. Hiện Lamborghini đang làm điều tương tự với 40 chiếc Essenza SCV12 khi khách hàng mua xe sẽ được điền tên vào chương trình trải nghiệm xe đua cùng các tay đua chuyên nghiệp kỳ cựu, trong đó có cả những người từng thắng giải Le Mans 24h.

Tham khảo Lamborghini

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcHyundai Kona N – crossover hiệu năng cao đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc
Bài tiếp theoHonda City E 2021 xuất hiện tại Việt Nam, giá chỉ 499 triệu đồng