Lamborghini trình làng xe đua Huracán Super Trofeo EVO2

0

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (11).jpg

Bảy năm trôi qua kể từ lần đầu ra mắt, Lamborghini Huracán Super Trofeo mới đây đã được hãng siêu xe đến từ Ý cùng bộ phận xe đua Squadra Corse nâng cấp lần thứ hai với tên gọi Huracán Super Trofeo EVO2 cùng khả năng vận hành ấn tượng.

“Bảy năm đã trôi qua kể từ lần đầu chúng tôi giới thiệu Huracán Super Trofeo tại Pebble Beach và giờ đây, Squadra Corse đã mở thêm một chương mới trong lịch sử chiếc xe này”, CEO kiêm chủ tịch của hãng, ông Stephan Winkelmann cho biết. “Chiếc Huracán là một trong số những mẫu xe bán chạy nhất lịch sử hãng và dòng sản phẩm Super Trofeo cũng là một phần của sự thành công này”.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (13).jpg

Từ năm 2009 đến nay, đã có đến 950 tay đua tham gia vào giải Super Trofeo, dành ra 310 giờ tranh tài tại những đường đua nổi tiếng nhất thế giới. “Giải đua Super Trofeo là nơi tốt nhất mà chúng tôi có thể dùng để đánh giá các giải pháp thiết kế khí động học và cơ khí dành cho những chiếc siêu xe thương mại và xe đua GT, và với Huracán Super Trofeo EVO2, chúng tôi hẳn đã tiến thêm một bước”, Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani chia sẻ.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (14).jpg

Trên Huracán Super Trofeo EVO2, tất cả các chi tiết khí động học ở ngoại thất đều được đảm trách bởi Squadra Corse và bộ phận thiết kế Centro Stile. Cả hai đã sử dụng lại những thiết kế đã hoàn thiện từ thế hệ trước, kết hợp cùng cản trước “omega” của Huracán STO với các cánh chi gió được làm bằng bằng sợi carbon giúp tạo nên luồng khí xoáy ngay đầu xe. Cụm đèn pha được tinh giản, giờ đây chỉ còn dãy đèn LED mỏng cùng cụm chiếu sáng lấy cảm hứng từ hình lục giác. Các vòm bánh xe được trang bị thêm các hốc thoát gió giúp giảm áp suất và hơi nóng ở khu vực này.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (5).jpg

Ở đuôi xe, cánh gió với thiết kế chân theo kiểu “cổ thiên nga” vẫn được trang bị kèm “vây cá mập” chạy dài từ sau khoang lái. Cụm đèn hậu và phần khung bao bọc được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Countach trong khi bên dưới, cản va sau với thiết kế giúp giảm áp suất tại vòm bánh xe và tản nhiệt khoang động cơ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (12).jpg

Thay cho composite như trên Huracán Super Trofeo EVO, bản EVO2 sở hữu thân xe hai bên được làm hoàn toàn bằng sợi carbon với công thức mới, đảm bảo sự chắc chắn, tính khí động học nhưng vẫn đảm bảo giá thành thấp nhất cho đội đua. Ngoài ra, phần vòm bánh xe phía sau là sợi carbon nguyên khối, bao gồm cả hai cánh gió bên hông giúp tạo sự liền mạch cho thân xe.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (16).jpg

Chiếc xe đua của Lamborghini vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít với công suất cực đại 620 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac. Ở phương diện kìm hãm sức mạnh, hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa phanh đường kính 390 mm, lớn hơn 10 mm so với thế hệ trước. Má phanh cũng được cải tiến với thiết kế mới và bề mặt tiếp xúc cũng lớn hơn giúp tối ưu hiệu suất phanh và tiết kiệm phanh hơn trước.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (1).jpg

“Giải đua Super Trofeo là nền tảng của chương trình đua xe thể thao mà chúng tôi mang đến cho khách hàng, mang đến sự thu hút và thú vị cho cả các tài năng trẻ và những tay đua trung niên. Huracán Super Trofeo EVO2 là dành cho cả hai đối tượng tay đua và chúng tôi đã thiết kế nó với sự chính xác để mang đến trải nghiệm cầm lái hấp dẫn hơn thế nữa nhưng vẫn tối ưu chi phí vận hành”, ông Giorgio Sanna, người đứng đầu bộ phận đua xe thể thao của Lamborghini nhấn mạnh.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (3).jpg

Lamborghini trưng bày mẫu xe này trước công chúng lần đầu tiên tại chặng đua thứ hai của giải Lamborghini Super Trofeo Châu Âu, diễn ra vào ngày 28/5 tới đây tại trường đua Le Castellet, Pháp. Tại thị trường này, chiếc Huracán Super Trofeo EVO2 được bán với giá 250.000 Euro, chưa bao gồm thuế và dự kiến sẽ nhận được xe vào năm sau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nâng cấp từ Huracán Super Trofeo EVO lên EVO2 thông qua body kit chính hãng từ năm sau.


Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (2).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (4).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (6).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (7).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (8).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (9).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (10).jpg

Lamborghini-trình-làng-xe-đua-Huracán-Super-Trofeo-EVO2 (15).jpg

Tham khảo Lamborghini

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW M4 Competition Convertible xDrive – Cỗ máy tốc độ phóng khoáng
Bài tiếp theoSUV “Full-size” hàng đầu Mercedes-AMG GLS 63 S 4Matic+ hầm hố hơn sau khi qua tay Brabus