Land Rover Defender Hard Top: Mẫu xe “thực dụng” với khoang chứa đồ rộng lớn

0
Bên cạnh những phiên bản mới được ra mắt, Land Rover cũng giới thiệu phiên bản mang tính “thực dụng” hơn với phiên bản Defender Hard Top với khoang hành lý rộng rãi với việc loại bỏ hàng ghế thứ hai, đem tới một mẫu xe có thể sử dụng được trong nhiều mục đích khác nhau.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_01_ND-1024x683.jpg

Land Rover Defender Hard Top mới mang đến khả năng, tính tiện dụng và độ bền vượt trôi cho phân khúc xe 4×4 thương mại. Cái tên Hard Top gắn liền với tính thực dụng chắc chắn và khả năng chuyên chở mọi lúc mọi nơi kể từ khi chiếc Land Rover Hard Top đầu tiên được ra mắt cách đây 70 năm. Tuy nhiên, cùng với tính thực dụng, Defender Hard Top 2021 vẫn không mất đi tính tiện nghi, hiện đại như những dòng Defender khác.


LR_DEF_HARDTOP_90_21MY_090920_02_ND-683x1024.jpg

Phiên bản này sẽ được bán ra với hai mẫu 90 Hard Top và 110 Hard Top. Defender Hard Top là sự kết hợp giữa khoang nội thất đầy hiện đại với hai ghế trước, cùng với đó chính là tùy chọn ghế gập ở giữa hai ghế trước. Điều ấn tượng nhất chính là việc thương hiệu đã loại hàng ghế phía sau, kết hợp với đó chính là vách ngăn với khoang lái phía trước. Từ đó, chiếc xe có khả năng cung cấp không gian tải lần lượt là 1.355 lít cho Defender 90 Hard Top và 2.059 lít cho Defender 110 Hard Top.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_04_ND-1024x683.jpg

Bằng cách kết hợp các giải pháp như tạo ngăn chứa đồ dưới sàn có thể khóa thông minh và vách ngăn an toàn, các chuyên gia tại Land Rover Special Vehicle Operations đã thực hiện từng bước để tối đa hóa không gian và tính thực dụng của Defender trong việc biến Defender Hard Top thành chiếc Land Rover thương mại bền và dễ sử dụng nhất từng được sản xuất.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_06_ND-1024x683.jpg

Defender Hard Top được trang bị động cơ diesel Ingenium mạnh mẽ và hiệu quả của Land Rover, bao gồm các biến thể 6 xi-lanh thẳng hàng D200, D250 và D300. Tất cả những phiên bản này đều sử dụng hệ thống Dẫn động 4 bánh Thông minh (iAWD) tiên tiến nhất để chia đều công suất và mô-men xoắn nhằm mang lại hiệu suất và hiệu quả tối ưu.


2021-land-rover-defender-hard-top-8-1024x768.jpg

Tất cả các mẫu Defender Hard Top đều sở khoang chở hàng thực dụng với vách ngăn cố định để tách người ngồi khỏi khu vực tải rộng rãi. Vách ngăn được thiết kế an toàn, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người ngồi ở khoang trước mà không bị ảnh hưởng hay tác động bởi khoang chứa hàng phía sau. Đồng thời, vách ngăn đi kèm với bốn móc treo ở phía không gian tải và hai lưới xếp hàng ở phía cabin của 110 để dành cho những vật dụng nhỏ.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_13_ND-683x1024.jpg

Sàn tải của xe được thiết kế với chiều rộng hoàn toàn bằng phẳng, đồng thời được trang bị 6 điểm buộc tích hợp, thảm cao su chịu tải nặng và các hộc chứa đồ có thể khóa được với dung tích 58 lít ở khoang sau của cả 90 và 110. Xe được trang bị một tấm lót sàn cho phiên bản 110 Hard Top, khoang chứa đồ này có dung tích lên tới 155 lít. Ngoài ra, toàn bộ khu vực tải của xe được chiếu sáng bằng hệ thống đèn nội thất tăng cường sáng hơn 5 lần so với xe Defender tiêu chuẩn.


2021-land-rover-defender-hard-top-17-1024x768.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị thảm cao su dày ở khu vực chỗ để chân phía trước, đ lại cảm giác thoải mái, an toàn, chắc chắn cho khoang hành khách. Khi đến lúc dọn nội thất, tấm trải sàn hoàn toàn bằng cao su có thể được kéo xuống. Khu vực tải của Hard Top được mở ra thông qua cửa cốp phía sau có bản lề. Đối vói phiên bản 110, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng cửa hông phía sau. Phần bụng cửa của hai cửa sau cũng được thiết kế với đường nét mỏng độc đáo để tối đa hóa không gian tải bên trong. Chiều dài tải tối đa đo được lên đến 1.472mm ở 110 và các điểm buộc đảm bảo các hàng hóa lớn có thể được cố định trong quá trình vận chuyển.


2021-land-rover-defender-hard-top-3-1024x683.jpg

Đồng thời, khách hàng còn có thể lựa chọn trang trí ở phần mặt ngoài khoang sau với các dấu ấn cá nhân hoặc hình dạng biểu tượng của Defender. Thêm vào đó, Defender Hard Top còn được trang bị nhiều loại giá đỡ và phụ kiện trên nóc xe giúp đem đến khả năng chở hàng vượt trội.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_08_ND-1024x683.jpg

Cả hai mẫu xe 90 và 110 Hard Top đều được trang bị hệ thống treo dạng cuộn xoắn độc lập, kết hợp với đó chính là hệ thống treo khí nén điện tử tiên tiến được trang bị cơ bản trên 110. Cả hai phiên bản đều cung cấp hình khả năng vận hành trên mọi địa hình vượt trội, với khoảng sáng gầm lên tới 291mm. Phiên bản Hard Top cũng thể hiện khả năng kéo ấn tượng với khả năng kéo tới 3.500kg. Phiên bản này cũng sẽ có khả năng lội qua vùng nước sâu tới 900mm với trang bị chương trình Wade trong hệ thống Terrain Response 2 đảm bảo người lái có thể vượt qua những con đường ngập nước một cách dễ dàng.


2021-land-rover-defender-hard-top-16-1024x558.jpg

Hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh của Land Rover là công cụ giúp khách hàng có thể đi đến bất cứ đâu. Hệ thống lái thông minh mới sử dụng dữ liệu cảm biến từ đầu vào của người lái xe và môi trường xung quanh xe để liên tục thay đổi mô-men xoắn trục nhằm giúp chiếc xe vận hành trong điều kiện phù hợp nhất. Sự sắp xếp phân bổ mô-men xoắn này tối ưu hóa chiếc xe không chỉ về độ bám đường và động lực học trên đường mà còn góp phần tăng hiệu quả lái với lượng khí thải CO2 thấp hơn và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.


2021-land-rover-defender-hard-top-19-1024x578.jpg

Đối với Defender 110 Hard Top, khách hàng có thể lựa chọn giữa 4 phiên bản: Defender, S, SE và HSE. Những điều này cung cấp một loạt các cải tiến về ngoại thất và nội thất cùng các lựa chọn về bánh xe, bao gồm ghế bọc Taurus trên SE và ghế Da Windsor trên HSE, tất cả đều mang đến sự pha trộn độc đáo giữa sự thoải mái và độ bền. Màn hình thông tin giải trí Pivi Pro hiện đại của Land Rover giúp kiểm soát trực quan, kịp thời tất cả các chức năng chính của xe, bao gồm tích hợp điện thoại thông minh với tính năng Apple CarPlay và Android Auto.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_09_ND-1024x683.jpg

Ngoài ra, xe được trang bị công nghệ eSIM đôi làm nền tảng cho Pivi Pro và hỗ trợ tính năng Software-Over-The-Air (SOTA), cho phép khách hàng tải xuống các bản cập nhật cho nhiều hệ thống trên xe khác nhau. Đối với những người sử dụng Defender Hard Top cho mục đích kinh doanh, việc cài đặt này có thể giúp giảm thiểu thời gian di chuyển vì các bản cập nhật SOTA có thể được tự cài đặt mà không cần đến đại lý của Land Rover.


LR_DEF_HARDTOP_110_21MY_090920_05_ND-1024x683.jpg

Tất cả các mẫu Defender Hard Top mới đều được trang bị hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao. Hệ thống này bao gồm Camera xung quanh 3D của Land Rover cung cấp hình ảnh toàn diện về chiếc xe trên màn hình cảm ứng trung tâm, giúp người lái điều khiển xe một cách an toàn trong không gian chật hẹp. Để có tầm nhìn không bị cản trở ra phía sau xe – bất kể chỗ chứa hàng đã đầy hay có hành khách ngồi trên ghế gập, chiếc xe đã được trang bị Camera ClearSight phía sau của Land Rover cung cấp tầm nhìn không bị gián đoạn ở phần sau của chiếc xe. Chiếc xe còn được trang bị một số tiện ích như điện thoại thông minh giám sát từ xa cho phép các doanh nghiệp theo dõi vị trí, mức nhiên liệu và lịch sử hành trình của chiếc xe từ xa nhằm đảm bảo an toàn cho việc kiểm soát những chiếc xe của mình.


2021-land-rover-defender-hard-top-5-1024x768.jpg

Về giá cả, 90 Hard Top sẽ được bán với giá khởi điểm từ 35.820 Bảng (chưa bao gồm VAT) và Defender 110 Hard Top từ 43.012 Bảng (chưa bao gồm VAT) tại thị trường Anh Quốc.


  • 2021-land-rover-defender-hard-top-7-1024x768.jpg

  • 2021-land-rover-defender-hard-top-6-1024x768.jpg

  • 2021-land-rover-defender-hard-top-4-1024x768.jpg

Nguồn: Land Rover

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLand Rover Defender 90 2021 lộ diện
Bài tiếp theoSuzuki Jimny sắp trở lại Châu Âu với kiểu dáng xe tải nhỏ