Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 333
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Lexus LX 2025 trang bị động cơ hybrid với hệ thống an toàn - Lexus Safety System+ 3.0 tiêu chuẩn; phiên bản Overtrail chỉ có trên LX 700h (phiên bản 2 hoặc 3 hàng ghế). Mức giá khởi điểm của Lexus LX 2025 từ 106,850 USD (tương đương 2,69 tỷ đồng).
Lexus LX 2025 là chiếc SUV biểu tượng của hiệu suất, sẵn sàng chinh phục các chuyến phiêu lưu. LX 2025 vẫn thừa hưởng sức mạnh thuần khiết, khả năng linh hoạt vượt trội từ đường trường đến off-road.
Chính thức ra mắt vào năm 1995, Lexus LX đã nhanh chóng chiếm trọn thiện cảm của nhóm khách hàng tìm kiếm chiếc SUV sang trọng hàng đầu. Đến năm 2025, LX thể hiện rõ đẳng cấp và nâng tầm khái niệm SUV sang trọng lên tầm cao mới thông qua LX 600 và LX 700h.
Lexus LX 2025 có 5 phiên bản Premium, F SPORT Handling, Luxury, Ultra Luxury và Overtrail (phiên bản đặc biệt của năm nay). Đa dạng các phiên bản giúp LX là chiếc xe duy nhất của thương hiệu Lexus có cả F Sport và Overtrail.
Mức giá của Lexus LX 2025 như sau:
- Lexus LX 600 Premium có giá 106,850 USD, tương đương 2,60 tỷ đồng
- Lexus LX 600 F Sport có giá 113,850 USD, tương đương 2,78 tỷ đồng.
- Lexus LX 600 Luxury có giá 115,850 USD, tương đương 2,91 tỷ đồng.
- Lexus LX 700h Overtrail có giá 115,350 USD tương đương 2,90 tỷ đồng.
- Lexus LX 700h F SPORT Handling có giá 117,850 USD tương đương 2,87 tỷ đồng.
- Lexus LX 700h Luxury có giá 119,850 USD, tương đương 3,01 tỷ đồng.
- Lexus LX 700h Ultra Luxury có giá 141,350 USD, tương đương 3,55 tỷ đồng.
XEM THÊM: Chi tiết LEXUS LX 2025
Dự án Lexus LX Overtrail - khuyến khích khám phá và off-road
Tại triển lãm Tokyo Outdoor Show 2023, Lexus đã giới thiệu “Dự án Overtrail”, nhằm truyền cảm hứng đến khách hàng trên toàn thế giới hãy khám phá thiên nhiên thông qua cuộc phiêu lưu một cách tinh tế, mang đến nhiều cơ hội hơn cho khách hàng Lexus trong tương lai gồm các sản phẩm tiềm năng, phụ kiện, trang thiết bị và trải nghiệm.
LX thừa hưởng thế mạnh về khả năng off-road và phiên bản Overtrail cung cấp các tính năng và trang bị giúp khách hàng thỏa mãn các chuyến đi dã ngoại. Ngoại thất tông màu Earth (nâu vàng đất) và nội thất màu đen hoặc màu Stone Brown (nâu đá) cùng chỉ khâu nổi. Điểm nhấn là gỗ đen - Black Open Pore trên bảng điều khiển và các tấm tapi cửa.
Đặc biệt LX phiên bản Overtrail bổ sung khóa vi sai trước và sau, bộ chuyển đổi AC công suất 2,400W và thảm sàn có khả năng chịu được các chuyến đi off-road. Xe được trang bị lốp All-Terrain 33 inch và bộ mâm 18 inch, tấm bảo vệ trước và gói nâng cấp ngoại hình với lưới tản nhiệt màu Xám mờ, tay nắm cửa màu Đen, giá nóc màu Xám đậm cùng viền cửa sổ, cản sau mạ chrome đen.
Phiên bản Overtrail chỉ có trên LX 700h với hai cấu hình 2 hoặc 3 hàng ghế.
XEM THÊM: LEXUS LX Surf dành cho khách hàng đam mê lướt sóng
Nền tảng khung gầm GA-F
LX 600 và 700h 2025 được phát triển trên nền tảng GA-F được giới thiệu vào năm 2022. Để phù hợp với trọng lượng và chiều dài mở rộng của LX 700h, bộ khung ba đường chéo mới được ứng dụng trên mẫu xe mới. Bánh xe dự phòng được làm mới để tối ưu không gian nhằm lắp đặt bộ pin ở phần hành lý phía sau. Điều này tối ưu góc tới và duy trì góc thoát cân bằng khả năng off-road và đi đường trường.
Nền tảng GA-F tăng cường độ cứng cho thân xe, thể hiện rõ yếu tố cảm lúc lái đặc trưng của dòng xe Lexus - Lexus Driving Signature (LDS). Với LX 2025, các nâng cấp cho phép mức độ phản hồi vô lăng với bánh xe tốt hơn, tăng khả năng off-road.
Bộ đệm liên kết giữa cabin và khung xe được thiết kế hoàn toàn, các khớp nối cứng cáp hơn giảm việc vặn xoắn khung, thân xe và tần số rung cũng giảm đáng kể. Các cải tiến này giúp LX 2025 có độ độ bền cao, cách âm mặt đường tốt, mang lại cảm giác lái phản ứng nhanh và tinh tế hơn.
Hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép kết hợp treo đa điểm phía sau mang đến hiệu suất tốt nhất khi xe vận hành trên mọi địa hình.
Lần đầu tiên LX trang bị động cơ Hybrid
LX 600 và LX 700h đều có sức kéo lên đến 3,6 tấn (khoảng 8,000 pound).
Động cơ Lexus LX 700h
Với việc giới thiệu LX 700h, tính đến thời điểm hiện tại, Lexus đang có 12 mẫu xe điện khí hóa trên toàn bộ dòng sản phẩm.
Lexus LX 700h cung cấp động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.4L kết hợp mô tơ điện và bộ pin Nickel-Metal hydride (Ni-MH), sản sinh công suất 457 mã lực, mô-men xoắn 790 Nm.
Đây là hệ thống hybrid đầu tiên của Lexus có cả máy phát điện và bộ khởi động, một sự thay đổi so với các mẫu xe hybrid trước đây của thương hiệu. Trong trường hợp hệ thống hybrid không hoạt động, bộ khởi động cho phép động cơ khởi động độc lập, trong khi máy phát điện cung cấp năng lượng cho pin phụ 12V, cho phép xe tiếp tục di chuyển bằng động cơ.
Trong điều kiện off-road, xe mở rộng khả năng leo dốc bằng cách bổ sung công suất từ động cơ điện ở những dải tốc độ thấp. Tính năng này kết hợp các chế độ khác nhau của Multi-Terrain Select, cho phép lái xe sử dụng động cơ đốt trong các tình huống đòi hỏi kiểm soát ga chính xác, như: đường đá, đường đất, tuyết,... giúp đạt được hiệu suất off-road vượt trội và dễ dàng xử lý.
Bộ pin được bảo vệ trong khay chống nước khi xe di chuyển lội nước lên đến 698,5 mm (27.5 inch). Trong trường hợp không may nước vào khay bảo vệ, một cảm biến nước đặt bên trong sẽ phát hiện và cảnh báo cho người lái thông qua màn hình đo lường.
Động cơ LX 600
Lexus LX 600 trang bị động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 3.4L (động cơ V35A-FTS), sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn tối đa 650 Nm. Xe duy trì mô-men xoắn tối đa trong phạm vi rộng lên đến 3.600 vòng/phút dễ dàng vượt qua địa hình off-road ở dải tốc độ thấp.
Hộp số tự động 10 cấp trên Lexus LX mới
Cả hai phiên bản LX 600 và LX 700 đều trang. bị hộp số tự động 10 cấp - Direct Shift được cải tiến, các tỷ lệ bánh răng chéo được thiết lập lại giúp việc chuyển số diễn ra nhanh và mượt mà hơn. Tấm bảo vệ đặt bên dưới hộp số được thiết kế chống chịu với địa hình off-road, giảm nguy cơ chảy dầu khi qua đường địa hình đá, sỏi.
Điểm nhấn của Lexus LX 2025
LX là chiếc SUV off-road vậy nên khoá vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống chia công suất động cơ tỷ lệ 50:50 tăng khả năng kiểm soát và bám đường. Khi tăng tốc trong cua, hệ thống vi sai sẽ phân phối lực đến bánh sau bên trái và phải để tăng hiệu suất kiểm soát.
Lexus còn có chế độ lái địa hình - Multi-Terrain Select (MTS) với chế độ cài cầu nhanh H4 và cầu chậm L4. Chế độ L4 có bốn chế độ: Auto, Sand, Mud và Rock. Chế độ H4 có năm chế độ: Auto, Dirt, Sand, Mud và Deep Snow.
Chế độ Auto sử dụng thông tin từ các cảm biến khác nhau để ước tính điều kiện mặt đường duy trì hiệu suất lý tưởng trong các điều kiện lái khác nhau mà không cần phải chuyển đổi chế độ.
Đối với Lexus LX 700h phiên bản Overtrail bổ sung vi sai khóa trước và sau được điều khiển điện tử, cho phép người lái khóa khi cần thiết để cải thiện độ ổn định và độ bám của bánh xe trên địa hình gồ ghề.
Các trang bị tiêu chuẩn trên Lexus LX 2025:
- Active Height Control - AHC (kiểm soát chiều cao chủ động) and Adaptive Variable Suspension - AVS (treo biến thiên thích ứng)
- Multi-Terrain Select - MTS (Chế độ đa địa hình) và Multi-Terrain Monitor - MTM (chế độ màn hình đã địa hình).
- Crawl Control with Turn Assist (kiểm soát và hỗ trợ lái khi bị trượt)
- Downhill Assist Control (hỗ trợ xuống dốc).
- Drive Mode (Các chế độ lái có sẵn: Normal, ECO, Comfort, Custom, Sport S và Sport S+).
Điểm nhấn trên Lexus LX 2025
Lexux LX 2025 thể hiện sự tinh tế vượt trội, thiết kế tổng thể theo kiểu cab-backward và thân xe được tạo hình với nhiều điểm nhấn. Lưới tản nhiệt kích thước lớn đặc trưng với bảy thanh ngang có các khe tối ưu hiệu suất làm mát.
Đèn pha bắt mắt với đèn ban ngày L-Cleance có hình dạng ba chiều. Thân xe được tạo hình dày dặc cùng các vòm bánh xe lớn. Đèn hậu phía sau, đèn đuôi tạo hình sắc sảo.
LX 700h được trang bị một bộ biến tần AC chống nước được đặt dưới bảng điều khiển trung tâm, cho phép cung cấp nguồn điện bên ngoài lên đến 24.00W. LX 600 có nguồn điện 120V/100W ở sàn sau. Để tăng cường sự tiện lợi cho người sử dụng, các cổng sạc USB Type-C bố trí phía sau và sàn sau.
Tùy thuộc vào phiên bản, LX cung cấp 5 tùy chọn màu sắc nội thất, gồm: Palomino, White/Peppercorn, Circuit Red, Black và Stone Brown. LX cũng có 4 lớp hoàn thiện trang trí nội thất, gồm: Gỗ Mở Nâu, Gỗ Mở Đen, Nhôm Hadori và Gỗ Takanoha.
Hệ thống âm thanh vòm tiêu chuẩn 10 loa và bản cao cấp là hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson® 25 loa.
Phiên bản Lexus LX 2025 F Sport có gì?
LX F Sport có sự khác biệt từ vô lăng, cần số được bọc da thật, có thêm biểu tượng F Sport đặt trong và ngoài xe. Ghế F SPORT được thiết kế độc đáo với tựa đầu cải thiện hạn chế lực G-forces. Tông màu nội thất F Sport là Circuit Red và ngoại thất là Ultra White.
Hàng ghế thứ hai dành cho thương gia
Sự trang trọng thể hiện rõ trên chiếc Lexus LX cấu hình 4 chỗ ngồi. Ghế có tựa đầu cong, lưng và đệm ghế đặc trưng siêu sang ôm lấy toàn bộ cơ thể.
Ghế VIP được chế tạo bù lực G-forces khi di chuyển qua bề mặt đường không đều. Ghế được thiết kế để duy trì khả năng hấp thụ rung động vượt trội.
Bảng điều khiển dành cho hàng ghế thứ hai có thể kiểm soát nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng, độ nghiêng của ghế... Ngoài ra, các tiện nghi khác như màn che nắng cửa sổ, đèn đọc sách, màn hình ghế sau (tiêu chuẩn), hệ thống điều hoà với lỗ thông gió trên trần xe, bộ sạc không dây,...
Hệ thống giải trí trên xe với màn hình cảm ứng 12,3 inch bên trên cao và màn hình nhỏ 7 inch độc quyền LX, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Hệ thống An toàn Lexus Safety System+ 3.0 là trang bị tiêu chuẩn trên Lexus LX 2025:
- Hệ thống Trước va chạm (PCS) và phát hiện người đi bộ
- Hỗ trợ lái khẩn cấp
- Phát hiện/phanh xe khẩn cấp khi rẽ trái
- Kiểm soát hành trình bằng radar (DRCC).
- Theo dõi Làn đường (LTA)
- Cảnh báo rời khỏi làn đường (LDA w/SA)
- Hỗ trợ Biển báo Đường bộ (RSA)
- Đèn pha thông minh
- Lái xe chủ động (PDA)
Dự kiến Lexus LX 2025 có mặt tại các đại lý vào đầu năm 2025, xe được lắp ráp tại Toyota Auto Body Yoshiwara.
Tham khảo Lexus
Lexus LX 2025, LX 600 2025, LX 700h 2025,