Manhart MHX5 700: Bản độ dựa trên BMW X5 M Competition mạnh 730 mã lực

0

Manhart MHX5 700 (1).JPG

Hiện tại, người chơi xe đang có rất nhiều sự lựa chọn với những mẫu SUV hiệu năng cao từ chính các hãng xe hơi. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe SUV hiệu năng cao nguyên bản vẫn chưa thực sự đủ thỏa mãn đối với những người mê xe. Ví dụ, những chiếc xe như BMW X5 M Competition thuộc dòng F95 hiện tại có mức công suất tiêu chuẩn ở mức 625 mã lực và 750 Nm. Nếu người dùng muốn một mức nâng cấp ấn tượng hơn, Manhart Performance có khả năng đem đến mức công suất mạnh hơn, giúp mẫu xe có mức công suất cán mốc 730 mã lực.


Manhart MHX5 700 (16).JPG

Như thường lệ đối với những mẫu xe đến từ thương hiệu độ Manhart Performance, con số 700 trong số MHX5 700 biểu thị cho mức công suất trên mức 700 mã lực, cụ thể là 730 mã lực của chiếc BMW X5 M Competition. Khối động cơ nguyên bản của xe là loại động cơ V8, dung tích 4.4 lít đã được tinh chỉnh để có khả năng sản sinh 730 mã lực và 900 Nm. Để có thêm mức công suất hơn 100 mã lực, xe đã được trang bị bộ điều khiển phụ Manhart MHtronik, tinh chỉnh lại ECU.


Manhart MHX5 700 (15).JPG

MHX5 700 cũng có hệ thống xả bằng thép không gỉ mang thương hiệu Manhart với hệ thống van điều khiển, bốn ống xả 100 mm bằng sợi carbon hoặc phủ chất liệu gốm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản hệ thống xả hiệu năng cao không có hệ thống giảm thanh nhằm đem tới âm thanh động cơ ấn tượng hơn so với nguyên bản.


Manhart MHX5 700 (12).JPG

Ngoài ra, Manhart Performance cũng mang đến cho bản độ hệ thống treo mới có khả năng hạ thấp tới 30 mm. Hệ thống phuộc mới của chiếc xe đến từ thương hiệu H&R. Manhart cũng trang bị cho chiếc xe bộ mâm có kích thước 10,5×22 inch, được trang bị lốp 295/30ZR22 với bộ mâm 6 chấu kép được sơn màu đen satin. Chiếc xe được sơn ngoại thất màu đen bóng, kết hợp với đó chính là những đường vạch trang trí màu vàng gold cùng các đường viền ấn tượng. Hãng độ cũng có thể đem tới những nâng cấp bổ sung theo yêu cầu của khách hàng như hệ thống phanh hiệu năng cao mới thay cho hệ thống phanh M nguyên bản.


Manhart MHX5 700 (2).JPG

Thương hiệu cũng bổ sung cho xe một số chi tiết bằng carbon trên ngoại thất của phiên bản độ MHX5 700. Chiếc xe được trang bị nắp capo mới với hốc gió được thiết kế hầm hố, đem lại cho bản độ một diện mạo ấn tượng. Phần cản trước của xe cũng được ốp thêm các chi tiết bằng carbon ở hai hốc gió trước, xe được gắn thêm phần líp độ trước cũng như hai líp hông được làm bằng chất liệu carbon. Chiếc xe được trang bị nắp ốp gương bằng chất liệu carbon lấy cảm hứng từ những mẫu xe hiệu năng cao thuộc dòng M Performance. Phần cản sau của chiếc xe được trang bị các đường viền gold ấn tượng, hoàn thiện hơn vẻ ngoài cho bản độ.


Manhart MHX5 700 (3).JPG

Manhart Performance cũng đem tới cho xe một số nâng cấp cho khoang nội thất với phần vô lăng được đính logo Manhart Performance, thêm vào đó chính là phần lẫy chuyển số được làm bằng carbon. Khoang nội thất đã được trang trí với các chi tiết ốp carbon sẵn có từ thương hiệu BMW và khoang nội thất của xe đồng thời cũng được phối với hai tông màu đen – vàng thể thao, ăn nhập với diện mạo ấn tượng của bản độ.


Manhart MHX5 700 (8).JPG

Đối với BMW X5 M Competition, xe còn được trang bị một số chi tiết ngoại thất được sơn đen ở lưới tản nhiệt, ốp gương, logo, ốp cản sau, ống xả. Phanh M Compound gồm 6 piston với đĩa phanh 395 mm ở phía trước, 1 piston với đĩa phanh 380 mm ở phía sau. Bên trong nội thất nổi bật có bảng đồng hồ BMW Live Cockpit Professional kích thước 12,3 inch cùng sử dụng giao diện iDrive 7 mới nhất, kèm theo các chế độ M View: ROAD, SPORT trên bản cơ sở và thêm TRACK dành riêng cho các bản Competition. Màn hình giải trí trung tâm iDrive cũng 12,3 inch. HUD là trang bị tiêu chuẩn.


Manhart MHX5 700 (6).JPG

Về nguyên bản, BMW X5 M bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 250 km/h và có thể được “mở khóa” lên mức 290 km/h nếu khách hàng chọn lắp đặt thêm gói M Driver’s Package. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp M Steptronic với Drivelogic, hệ dẫn động 4 bánh M xDrive với nhiều chế độ đi địa hình đa dạng và vi sai cầu sau chủ động Active M Differential có thể phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 0 – 100%.


Manhart MHX5 700 (5).JPG


Manhart MHX5 700 (7).JPG


Manhart MHX5 700 (9).JPG


Manhart MHX5 700 (4).JPG


Manhart MHX5 700 (10).JPG

Manhart MHX5 700 (11).JPG

Manhart MHX5 700 (13).JPG

Manhart MHX5 700 (14).JPG

Tham khảo: Manhart Performance

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMINI Recharged: Dự án đưa những chiếc Mini cổ điển “tái sinh” với động cơ điện
Bài tiếp theo“Mãn nhãn” với loạt ảnh Lamborghini Countach LPI 800-4 lần đầu phô diễn sức mạnh trên đường phố