Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 398
- Loại bài
- Bài dịch
Chiếc siêu xe thuần điện MC20 Folgore dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay trong kế hoạch thúc đẩy xe điện toàn phần của hãng xe sang nước Ý, tuy nhiên mọi thứ đã kết thúc.
Năm 2020, siêu xe thuần điện Maserati MC20 Folgore lần đầu tiên được công bố, năm ngoái Maserati vẫn giữ cam kết sẽ trình làng MC20 điện trong năm 2025. Tuy nhiên Maserati đã xác nhận hủy bỏ MC20 Folgore.
Theo kế hoạch MC20 Folgore trang bị ba động cơ điện sản sinh công suất 700 mã lực và sẽ là biến thể đầu bảng của dòng xe điện "nhà" Maserati, trong đó có Grecale Folgore – chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện, GranCabrio Folgore – chiếc mui trần chạy hoàn toàn bằng điện. Maserati từng ca ngợi những chiếc xe này cùng với MC20 Folgore là “xu hướng điện mới” của thương hiệu, “sẵn sàng thống trị và đại diện cho tương lai của thương hiệu trên toàn thế giới.”
Giờ đây, tương lai đó sẽ không còn MC20 Folgore, mẫu xe được kỳ vọng là biểu tượng điện xuất sắc nhất của hãng. Theo một số thông tin, việc Maserati ngừng sản xuất mẫu xe này bởi nhu cầu của khách hàng về chiếc siêu xe thuần điện thương mại không cao như kỳ vọng.
Theo các nghiên cứu thị trường và đặc biệt là phân khúc siêu xe, xe hiệu năng và xe thể thao - trong đó có nhóm khách hàng của Maserati MC20, việc lái chiếc xe động cơ đốt trong với cấu hình mạnh mẽ vẫn hấp dẫn hơn rất nhiều so với siêu xe thuần điện (BEV) trong tương lai gần.
Tạm gác "giấc mơ" MC20 Folgore, Maserati tập trung làm mới phiên bản MC20 sử dụng động cơ đốt trong V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 621 mã lực. Bản nâng cấp có thể bổ sung thêm 10 mã lực, mức mà Maserati đã đạt được trên phiên bản GT2 Stradale.
Việc hủy bỏ MC20 Folgore có thể báo trước những điều không mấy sáng sủa cho phiên bản điện của chiếc SUV Levante của Maserati, cũng như kế hoạch chuyển toàn bộ dòng sản phẩm sang xe điện vào năm 2030. Maserati từng tuyên bố rằng toàn bộ danh mục sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa – chạy hoàn toàn bằng pin hoặc hybrid vào năm 2028.
Việc hủy bỏ MC20 Folgore có lẽ đã được báo trước vào đầu năm nay, khiStellantiss - công ty mẹ của Maserati, xóa sổ khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào thương hiệu này, phần lớn trong số đó được chi cho việc phát triển các mẫu xe điện mới.
Bên cạnh đó, doanh số xe Maserati tăng trưởng chậm, điều này khiến hãng xe Ý đang phải đối mặt nhiều khó khăn.
Tổng hợp