Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 490
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Maserati mang toàn bộ những siêu phẩm đến những con đường đua huyền thoại của phố phố Monte Carlo, khởi đầu cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm Maserati trên đường đua.
Trước khi vào vạch xuất phát của chặng 6 và 7 mùa giải 11 ABB FIA Formula E World Championship diễn ra tại Công quốc Monaco, Maserati đã khởi động hoành tráng chuỗi sự kiện kỷ niệm, hướng tới cột mốc 100 năm tham gia đua xe vào năm sau.
Năm 1926, Maserati Tipo 26 – chiếc xe đầu tiên mang logo Đinh Ba trên nắp capo đã tham gia và chiến thắng (ở hạng mục của mình) tại Targa Florio với Alfieri Maserati cầm lái. Cột mốc quan trọng này đánh dấu chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trăm năm đầy thành công của hãng xe Modena, nơi công nghệ từ đường đua được chuyển giao sang xe thương mại.
Maserati 250 F
Để khởi động đếm ngược cho một thế kỷ đua xe, Maserati đã tổ chức cuộc diễu hành ngoạn mục với những mẫu xe biểu tượng nhất trong quá khứ và hiện tại của thương hiệu trong khuôn khổ tuần lễ Monaco E-Prix, lần đầu tiên trong lịch sử Formula E đón hai chặng đua liên tiếp.
Những khúc cua huyền thoại như Rascasse, Casino Square, hay khúc cua gấp tại Grand Hotel – những nơi gắn liền với các truyền thuyết đua xe đã được các mẫu xe Maserati chinh phục trong cuộc diễu hành.
Nổi bật với Maserati 250 F - chiếc xe đua Công thức 1 (F1) từng chiến thắng tại Monte Carlo năm 1956 với tay đua Stirling Moss và năm 1957 với tay đua Juan Manuel Fangio.
Maserati MC12
Maserati MC12 - mẫu xe giành 22 chiến thắng từ 2004 đến 2010 (bao gồm: 3 lần vô địch tổng tại 24 Hours of Spa) và 14 danh hiệu tại FIA GT ở các hạng mục Nhà sản xuất, Tay đua và Đội đua.
Maserati GT2 Stradale
Bên cạnh đó, cuộc diễu hành có sự góp mặt của các mẫu xe thể thao của thương hiệu như Maserati MC20, biểu tượng cho sự trở lại đường đua của hãng trong kỷ nguyên hiện đại, trang bị động cơ Nettuno V6 3.0L tăng áp kép ứng dụng công nghệ buồng đốt sơ cấp từ Công thức 1 (F1).
Maserati MCXtrema
Maserati GT2 đưa logo Đinh Ba trở lại giai đoạn đỉnh cao ở các giải đua xe có mái che, đang gặt hái nhiều thành công tại GT2 European Series, cùng phiên bản hợp pháp có thể sử dụng trên đường là GT2 Stradale.
Maserati GT2
Để kết thúc màn diễu hành là sự xuất hiện của “quái thú đường đua” - MCXtrema với khối động cơ V6 tăng áp kép 3.0L sản sinh 740 mã lực và Tipo Folgore - chiếc xe đua chỗ ngồi đơn.
Ngoài ra còn có GranCabrio Folgore, hiện thân của tinh thần xe mui trần “grand tourer” Ý, sử dụng hệ thống truyền động thuần điện dựa trên công nghệ 800V, tích hợp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến từ Formula E.
Giám đốc Maserati Corse - Maria Conti chia sẻ: “đường đua là ngôi nhà của chúng tôi. Mọi thứ bắt đầu từ đua xe, và chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, chúng tôi sẽ đạt cột mốc lớn – một thế kỷ lịch sử đua xe. Việc tái hiện tinh thần cạnh tranh trong DNA của Maserati trên những con đường đua đô thị biểu tượng và nổi tiếng nhất thế giới thật sự đặc biệt. Chứng kiến các mẫu xe của chúng tôi diễu hành tại Monaco là một cảm xúc không thể nào quên!
Những khúc cua này đã làm nên lịch sử đua xe, chúng tôi đã 3 lần vô địch Công thức 1 (F1) tại đây, với Nino Farina năm 1948, Stirling Moss năm 1956 và Juan Manuel Fangio năm 1957. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm bổ sung thêm nhiều thành công vào bộ sưu tập danh giá này.”
Tham khảo Maserati S.p.A