McLaren 720S “Gulf” với phối màu tốn 20 ngày để hoàn thiện

0

mclaren-720s-gulf-livery-1.jpg

Từ lúc mới bắt đầu bước chân vào bộ môn đua xe thể thao hơn nửa thế kỷ trước, McLaren đã có sự hợp tác tuyệt vời với thương hiệu dầu nhớt Gulf. Sau khoảng thời gian “chia tay” đầu thế kỷ 21, giữa năm ngoái, hai thương hiệu này đã trở lại cùng nhau cả trong và ngoài đường đua.


mclaren-720s-gulf-livery-8.jpg

McLaren và Gulf hợp tác với nhau lần đầu tiên ở cả hai giải đua Công thức 1 và Can-Am từ năm 1968 đến năm 1973. Sự hợp tác này tiếp tục được thực hiện vào những năm 1990 trên những chiếc McLaren F1 GTR huyền thoại, tranh tài tại các giải đua GTC Competition trên khắp thế giới cũng như Le Mans 24h. Ở khoảng thời gian đó, chiếc xe đã giành được chiến thắng tại BPR Global Endurance Series vào năm 1996 và giành chức vô địch phân hạng GT1 tại Le Mans 24h năm 1997.


mclaren-720s-gulf-livery-5.jpg

Khi bắt tay vào hè năm ngoái, hai bên hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều ý tưởng phối màu đặc biệt cho các dòng siêu xe thương mại của McLaren. Để hiện thực hóa điều đó, hãng siêu xe đến từ Anh Quốc mới đây đã ra mắt chiếc 720S độc đáo với màu sơn lấy cảm hứng từ màu đặc trưng của Gulf và những chiếc xe đua của họ trước đây.


mclaren-720s-gulf-livery-4.jpg

Thông qua MSO – McLaren Special Operations, chiếc 720S coupe này xuất hiện với màu áo mới cực kỳ ấn tượng. Tuy đơn giản với hai phối màu xanh nhạt và cam thường thấy, tuy nhiên, bộ phận đảm trách cá nhân hóa của McLaren cho biết họ tốn đến 20 ngày làm việc dể hoàn thành lớp sơn hoàn toàn thủ công này. Bên cạnh đó, logo Gulf được thêm vào ở ngay phần nắp ca-pô cũng như hai bên hông xe, trước vòm bánh sau.


mclaren-720s-gulf-livery-10.jpg

Chiếc McLaren 720S độc nhất vô nhị này được trang bị bộ mâm năm chấu kép với thiết kế hình sao, làm bằng nhôm nhẹ và sơn màu bạc. Viền mâm được tô điểm bằng đường viền màu màu cam đứt đoạn, hệ thống phanh phía trong cũng nổi bật với cùm phanh màu cam. Các chi tiết ở cản trước, hốc đèn và nắp động cơ phía sau được sơn đen bóng thay vì ốp sợi carbon.


mclaren-720s-gulf-livery-9.jpg

Bên trong, khoang lái của xe được bọc da thuộc màu đen vưới các đường chỉ khâu tương phản màu cam nổi bật. Đai an toàn của được hoàn thiện với vải màu cam. Logo của hãng dầu Gulf cũng được in trên bệ cửa của xe cũng như thêu trên tựa đầu ghế.


mclaren-720s-gulf-livery-2.jpg

McLaren 720S được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với khả năng sản sinh công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động, ly hợp kép 7 cấp SSG. Chiếc siêu xe này có thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và nó chỉ mất 7,8 giây để đạt vận tốc 200 km/h. Tốc độ tối đa mà chiếc siêu xe này có thể đạt được là 341 km/h. Xe được trang bị ba chế độ lái Comfort, Sport và Track.


mclaren-720s-gulf-livery-3.jpg

“McLaren và Gulf đã có sự hợp tác cùng nhau từ năm 1968 và chúng tôi là một trong những thương hiệu gắn liền với nhau thành công nhất thế giới. Chúng tôi rất tự hào khi có cơ hợp làm việc cùng MSO để mang đến thế giới màu sơn xanh và cam đặc trưng của Gulf trên một chiếc 720S”, ông Mike Jones, CEO của Gulf Oil chia sẻ. “McLaren là một thương hiệu sẽ chia sẻ khát vọng tương lai và tham vọng đổi mới cùng chúng tôi và chúng tôi mong muốn phát triển mới quan hệ này trong nhiều năm tới đây”.


mclaren-720s-gulf-livery-7.jpg

“McLaren Automotive đã khẳng định bản thân là một công ty sản xuất siêu xe tiên phong trong vòng chỉ 10 năm qua, nhưng thương hiệu này thực chất đã có một lịch sử đáng chú ý trước cả quãng thời gian đó và thật tuyệt khi khách hàng đón nhận những phối màu nổi tiếng trên những chiếc siêu xe McLaren hiện đại”, Mike Flewitt, CEO của McLaren Automotive phát biểu. “720S với phối màu Gulf kỷ niệm hai thương hiệu hiệu suất cao đã vẽ nên lịch sử lâu đời của ngành công nghiệp xe hơi cũng như bộ môn đua xe thể thao, những thương hiệu mới đây đã bắt tay để trở thành đối tác chiến lược mới, làm hào hứng người mâm mộ và khách hàng trên khắp thế giới”.


mclaren-720s-gulf-livery-6.jpg

“Chiếc xe này là thể hiện khả năng của MSO và mang lại hình ảnh của chiếc McLaren F1 GTR #25R vừa được hoàn thành quá trình phục chế trong thời gian gần đây, đó là một chiếc xe đua nổi tiếng ở thập niên ’90. Chiếc 720S với phối màu ngoại thất và nội thất đầy quyến rũ này được tạo ra bằng sự hợp tác chặt chẽ với Gulf, điều này hoàn toàn cho thấy tiềm năng khách hàng mà chúng tôi có thể làm việc với đội ngũ lành nghề của MSO để cá nhân hóa chiếc McLaren của họ”.

Tham khảo McLaren

VNB
Author: VNB

Bài trướcHeritage Customs ra mắt gói độ độc đáo cho Land Rover Defender
Bài tiếp theoAudi Q5 2021 ra mắt Việt Nam với nhiều cải tiến hấp dẫn