McLaren 765LT Spider – siêu xe mui trần dẫn đầu phân khúc

0

McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-24.jpg

Hơn một năm sau khi ra mắt phiên bản hiệu năng cao 765LT cho dòng siêu xe thuộc phân khúc Super Series của mình, McLaren cuối cùng đã trình làng phiên bản mui xếp của chiếc xe này. McLaren 765LT là chiếc xe mui xếp mạnh nhất của hãng ở thời điểm hiện tại và rất có thể sẽ là mẫu xe cuối cùng của dòng sản phẩm 720S.

Gia nhập phân khúc với McLaren 765LT ra mắt vào năm ngoái, 765LT Spider sẽ trở thành chiếc McLaren mui xếp mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại và mang đến cho người lái trải nghiệm đỉnh cao nhất của dòng xe “Longtail” đến từ McLaren. Được thiết kế để mang trên mình những đặc điểm của dòng LT – nhanh, mạnh, nhẹ và tập trung tối đa vào người lái, chiếc xe mui trần này có được tất cả các yếu tố để khiến nó trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-11.jpg

“Khi chúng tôi tiếp tục phát triển dòng sản phẩm phụ LT với sự ra mắt của 765LT Spider, rõ ràng là khách hàng ngày càng bị thu hút bởi những chiếc siêu xe Longtail đầy phấn khích, hiệu năng đỉnh cao và sản xuất giới hạn”, ông Mike Flewitt, CEO của McLaren Automotive cho biết. “Với tất cả 765 chiếc 765LT coupe đã bán hết, không có gì bất ngờ khi chúng tôi công khai giới thiệu (765)LT Spider, với tất cả những xe được sản xuất trong năm nay đã được bán”.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-1.jpg

Bên ngoài, xe sẽ có được tất cả các nâng cấp ngoại thất tương tự như trên bản coupe như cản trước được kéo dài với chia gió bổ sung, cánh gió sau lớn hơn cùng hai tấm líp hông, lỗ thoát khí trên vòm bánh xe… tất cả đều hướng đến việc gia tăng khí động học cho mẫu xe này. Hệ thống ống xả cũng được làm lại, đặt giữa với bốn đầu ra mang đến âm thanh uy lực và tối ưu luồng khí xả.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-2.jpg

Tất cả những chi tiết nâng cấp đó đều được làm bằng vật liệu nhẹ hoặc sợi carbon, nhờ đó chiếc 765LT đạt khối lượng khô ở mức 1.388 kg, nhẹ hơn 80 kg so với 720S Spider và gần 100 kg so với đối thủ cùng phân khúc có khối lượng nhẹ nhất. Tuy nhiên, vì sở hữu phần mui gấp điện, chiếc xe hiệu năng cao này vẫn nặng hơn 49 kg so với phiên bản mui cứng của nó. Việc cắt giảm trọng lượng này mặt khác được thực hiện bằng cách giảm độ dày kính các bên ở phía trước và bên hông trong khi kính sau của xe sử dụng vật liệu polycarbonate.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-4.jpg

Nói về mui xe, McLaren trang bị cho chiếc 765LT Spider bộ mui cứng xếp điện tương tự như loại được dùng trên 720S Spider trước đây. Nó vẫn có được khả năng vận hành ở tốc độ lên đến 50 km/h và chỉ cần 11 giây để đóng/mở mui. Khách hàng có thể lựa chọn mui xe được làm bằng vật liệu tổng hợp, sợi carbon cũng như kính điện hóa cao cấp.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-10.jpg

Để giúp tạo nên sự vững chắc cần thiết cho chiếc xe mui trần này, McLaren sử dụng khung gầm monocoque sợi carbon cải tiến được hãng gọi là MonoCage II-S. Không chỉ nhẹ và vững chắc như bản coupe, nó cũng được bổ sung sự chắc chắn ở phần dầm dưới và tối ưu trọng lượng. Khi đóng, phần mui xe sẽ đóng vai trò khung phụ cho xe với khung được làm bằng sợi carbon. Trang bị trụ C tráng gương độc đáo vẫn được giữ lại trên phiên bản này.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-14.jpg

Những nâng cấp hướng đến hiện năng cao hơn tiếp tục được sử dụng trong khoang lái của McLaren 765LT. Những chi tiết dư thừa được loại bỏ, kết hợp cùng việc sử dụng mở rộng sợi carbon ở nhiều vị trí. Ghế ngồi được làm bằng sợi carbon, nguyên khối giống với trên Senna có trọng lượng nhẹ hơn 12 kg so với ghế thể thao trên 720S Spider. Ngoài ra, hệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh cũng được loại bỏ, tuy nhiên khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị lại hai hệ thống này. Những điểm nhấn nội thất khác của chiếc xe này đáng chú ý với vật liệu Alcantara siêu nhẹ, sàn bằng sợi carbon, màn hình giải trí 8 inch, cảm ứng…


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-8.jpg

Cung cấp sức mạnh cho 765LT Spider vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy nhiên, trên chiếc xe này, sức mạnh từ động cơ đã được nâng cấp, cho ra tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 799 Nm. Chưa dừng lại ở đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép được tối ưu hóa khả năng vận hành. McLaren lần đầu giới thiệu đến công nghệ “limit downshift” giúp quá trình sang số trở nên mượt mà hơn trước đây. Với những thay đổi này, chiếc xe có khả năng sang số ấn tượng hơn 720S Spider 15%. Về khả năng vận hành, chiếc 765LT Spider có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,8 giây, 200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa đạt 330 km/h. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 1/4 dặm trong chỉ 10 giây.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-16.jpg

“Một chiếc McLaren “Longtail” được phát triển để không chỉ mang đến khả năng vận hành tối ưu mà còn buộc người lái kiểm soát chiếc xe một cách tối đa”, Jamie Corstorphine, giám đốc chiến lược sản phẩm của hãng nhấn mạnh. “Chiếc 765LT coupe đã tạo ra các tiêu chuẩn mới trong việc tối đa liên kết giữa người lái và chiếc xe và chiếc Spider cũng được tạo nên dựa trên điều này, bổ sung những yếu tố tương tác của một chiếc mui trần, cảm nhận được âm thanh từ ống xả bằng titan”.


McLaren-765-LT-Spider-siêu-xe-mui-trần-hiệu-năng-cao-dẫn-đầu-phân-khúc-17.jpg

McLaren 765LT Spider sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 765 chiếc và hiện đã có thể được đặt hàng tại các đại lý của hãng trên toàn thế giới, giá bán khởi điểm cho mẫu xe này tại thị trường quê nhà là 310.500 Bảng Anh, tương đương 429.867 USD.

Tham khảo McLaren

VNB
Author: VNB

1
2
3
Bài trướcBentley ra mắt mâm xe bằng sợi carbon cho SUV Bentayga
Bài tiếp theoSiêu du thuyền lấy cảm hứng từ Lamborghini Sian đầu tiên đã đến tay khách hàng