McLaren Speedtail “Albert” – siêu phẩm cá nhân hóa cuối cùng của dòng siêu xe ba chỗ ngồi

0

McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-1-2.jpg

Được sản xuất với số lượng chỉ 106 chiếc, đến nay, dòng hypercar sử dụng hệ dẫn động hybrid đầu tiên của McLaren, chiếc Speedtail đã sắp kết thúc dây chuyền sản xuất của mình. Bên cạnh những chiếc xe thương mại, McLaren cũng đang thương mại hóa những nguyên mẫu mà họ từng sử dụng trong quá trình phát triển chiếc xe. Một trong số đó, chiếc xe mang số MVY02, mới đây đã được hoàn thiện và sẵn sàng về tay chủ nhân của nó tại Beverly Hills, Mỹ. Đây cũng là chiếc Speedtail cuối cùng mà McLaren bàn giao đến tay khách hàng.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-10.jpg

Nguyên mẫu MVY02 khi còn trong giai đoạn thử nghiệm

Được đặt tên là “Albert”, chiếc McLaren Speedtail này được cá nhân hóa đặc biệt thông qua đại lý McLaren Beverly Hills. Cái tên “Albert” được lấy từ Albert Drive, một phân xưởng tại Trung tâm Công nghệ McLaren, nơi hãng sử dụng để phát triển chiếc F1 huyền thoại. Trước đây, MVY02 được McLaren sử dụng để phát triển vị trí ngồi, cách bố trí tư thế ngồi, tầm quan sát cũng như camera xung quanh Speedtail. Trước đây, nó mang trên mình phần đầu của 720S và nó cũng là chiếc Speedtail đầu tiên lăn bánh trên đường phố công cộng.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-2-2.jpg

Dễ dàng nhận thấy, ngoại thất của chiếc Speedtail “Albert” sở hữu màu sơn lấy cảm hứng từ bộ áo ngụy trang của chính nó trước đây với hia màu xám đen và bạc trắng. Tuy nhìn đơn giản nhưng thực tế, McLaren và bộ phận cá nhân hóa MSO đã phải tốn đến 12 tuần để hoàn thiện. Hai màu chủ đạo của xe là Magnesium Silver, lấy cảm hứng từ màu sơn của chiếc F1 đầu tiên được giới thiệu đến công chúng. Màu thứ hai là Ueno Grey, lấy cảm hứng từ chiếc F1 GTR đã giành chiến thắng tại Le Mans 24h vào năm 1995.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-8.jpg

Phần thân xe của nguyên mẫu này được làm bằng sợi carbon hoàn toàn có độ bóng 1K. Vì sự phức tạp của lớp sơn chuyển màu, McLaren đã phải thử nghiệm để xem rằng liệu có khả thi để thực hiện thông qua nhóm trực quan của hãng. Tổng cộng, Speedtail “Albert” tốn của đội ngũ MSO 12 tuần để hoàn thành lớp sơn. Trong đó, hai tuần đầu được dành cho việc đánh dấu và tạo khuôn, sáu tuần sơn và bốn tuần để khô sơn và lắp ráp lại.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-7.jpg

Lớp sọc trang trí bên ngoài được hoàn thiện bởi hai chuyên viên riêng biệt. Chúng được hoàn thiện sau khi chiếc xe được ráp lại để đảm bảo cân đối và phù hợp nhất với ngoại thất chiếc xe. Tổng cộng, có đến khoảng 2 km băng tạo màu được sử dụng để tạo nên các đường kẻ trước khi chúng được sơn trực tiếp.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-4.jpg

“Cái tên “Albert” có mối liên kế đặc biệt với MSO, vì chúng tôi là những người trông giữ McLaren F1 trong những này nó được phát triển tại cơ sở Albert Drive vào đầu những năm ‘90”, giám đốc điều hành bộ phận MSO, Ansar Ali chia sẻ về cái tên “Albert” của chiếc xe. “Trải nghiệm với Speedtail là một cuộc hành trình thú vị dành cho khách hàng của chúng tôi, từ việc hình dung những gì họ tưởng tượng đến thực tế nguồn cảm hứng đó và chia sẻ niềm vui của họ khi sản phẩm hoàn thành. “Albert” đặt dấu chấm hết cho dây chuyền này và tôi rất vui mừng vì nó thực sự đặc biệt”.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-3.jpg

McLaren Speedtail sử dụng hệ dẫn động hybrid với động cơ V8 tăng áp kép là trung tâm và được bổ sung năng lượng bằng mô-tơ điện, tạo công suất cực đại 1.036 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.150 Nm. Với sức mạnh này, McLaren Speedtail có thể tăng tốc lên 300 km/h trong chỉ 12,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 403 km/h, trở thành chiếc xe nhanh nhất của McLaren ở thời điểm nó ra mắt.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-1.jpg

Động cơ điện của McLaren Speedtail sử dụng công nghệ từ xe đua Công thức E, tạo ra 308 mã lực (230 kW), cho phép chiếc xe có được cấu hình hiệu suất cao nhất (bao gồm cả bộ tản nhiệt và các hệ thống tích hợp) khi so với tất cả các động cơ điện hiện có trên những chiếc xe thương mại ở thời điểm này. Hệ thống này có khả năng tạo ra năng lượng 8,3 kW/kg (công suất/khối lượng của hệ dẫn động), hiệu quả gấp đôi so với hệ dẫn động cửa những chiếc siêu xe đang được bán ra.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-2.jpg

McLaren chỉ sản xuất tổng cộng 106 chiếc Speedtail, cùng số lượng với McLaren F1 và giá bán mỗi chiếc khởi điểm từ 2,25 triệu USD.


McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-5.jpg

McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-6.jpg

McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-7.jpg

McLaren-Speedtail--Albert--siêu-phẩm-cá-nhân-hóa-cuối-cùng-của-dòng-siêu-xe-ba-chỗ-ngồi-9.jpg

Tham khảo McLaren

VNB
Author: VNB

Bài trướcFord ứng dụng công nghệ phát triển và cải tiến thử nghiệm trên Ranger Và Everest
Bài tiếp theo9 động cơ hút khí tự nhiên “đỉnh” nhất thế kỷ 21