Mercedes-AMG C63 S: Plug-in Hybrid mạnh 671 mã lực, không còn động cơ V8 huyền thoại

0

Mercedes-AMG C63 S (4).JPG

Mercedes-AMG C63 S E Performance 2023 mới ra mắt được biết đến là “kỷ nguyên mới” của dòng xe này khi đã chính thức từ giã khối động cơ V8. Với sức mạnh 671 mã lực từ khối động cơ 2.0 lít hỗ trợ điện, điều này đã mang tới một điểm khác biệt với khối động cơ tăng áp tiên tiến hơn.


Mercedes-AMG C63 S (6).JPG

Các nhà sản xuất ô tô thường tập trung vào một thay đổi lớn, như chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang tất cả các bánh, hoặc giảm kích thước từ động cơ V8 sang động cơ V6. Tuy nhiên đối với C63 thế hệ mới, thương hiệu đã thực sự táo bạo khi cho ra mắt C63 từ động cơ V8 tăng áp dẫn động cầu sau thành động cơ plug-in hybrid bốn xi-lanh với hệ dẫn động bốn bánh.


Mercedes-AMG C63 S (7).JPG

Xe được trang bị khối động cơ M139L 2.0 lít bốn xi-lanh thẳng hàng của AMG như được thấy trên SL43 roadster. Giống như những chiếc xe này, chiếc xe có bộ tăng áp điều khiển bằng điện. Trên C63 mới, khối động cơ M139 đã trở thành động cơ bốn xi-lanh thương mại mạnh mẽ nhất trên thế giới và với mô-men xoắn đạt mức 545 Nm. Kết hợp với khối động cơ điện công suất 201 mã lực đặt vào trục sau cùng với một giới hạn điều khiển điện tử bộ vi sai trượt và bộ truyền động hai cấp. Động cơ này có khả năng cung cấp năng lượng cho chiếc xe như một chiếc xe điện ở tốc độ lên đến 125 km/h và lên đến 13 km.


Mercedes-AMG C63 S (9).JPG

Mẫu xe được trang bị bộ pin 6,1 kWh, động cơ cung cấp tối đa 150 KW trong thời gian tối đa 10 giây tại một thời điểm, nhưng luôn có công suất ít nhất 94 mã lực. Kết quả cho ra công suất kết hợp khá ngoạn mục là 671 mã lực, mô-men xoắn 1.020 Nm. Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 3,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h, tuy nhiên tốc độ này vẫn có thể đươc nâng lên mức 280 km/h. Sức mạnh truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp thông thường nhưng đã được trang bị ly hợp ướt thay vì bộ chuyển đổi mô-men xoắn.


Mercedes-AMG C63 S (10).JPG

Hệ thống lái cầu sau cũng xuất hiện lần đầu trên C63 mới và phanh carbon cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn. Những chi tiết này bao gồm bộ giảm chấn thích ứng cho hệ thống treo lò xo thép và bộ chọn chế độ lái AMG Dynamics với chế độ “Master” mới. Xe cũng được trang bị hệ thống đồ họa AMG thiết kế riêng trong cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình hiển thị head-up cộng với một nút trên vô lăng cho phép bốn cấp độ phục hồi năng lượng khác nhau.


Mercedes-AMG C63 S (5).JPG

Các chi tiết mới khác bao gồm một lỗ thông hơi trên mui xe giúp phân biệt C63 với C43, xe cũng có lưới tản nhiệt Panamericana sắc cạnh và chắn bùn phía trước loe làm tăng thêm chiều rộng mũi xe 76 mm. Chắn bùn có huy hiệu “Turbo E Performance” bên dưới lỗ thông hơi kiểu cổ điển và lần đầu tiên. Ngoài ra, phiên bản Wagon mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h và giống như sedan, xe được trang bị bộ bánh xe 19 inch.


Mercedes-AMG C63 S (8).JPG

Dòng xe này sở hữu phần thân xe mới lớn hơn, bộ hybrid và hệ dẫn động bốn bánh. Mercedes-AMG đã cắt giảm trọng lượng của xe còn 1.680 kg ở phiên bản châu Âu. Mercedes chưa công bố chi tiết giá cả cho C63 AMG 2023, nhưng mặc dù công suất 671 mã lực vượt trội, mức giá được kỳ vọng sẽ không quá cao so với những mẫu xe đối thủ.


Mercedes-AMG C63 S (12).JPG

Mercedes-AMG C63 S (13).JPG

Mercedes-AMG C63 S (18).JPG

Mercedes-AMG C63 S (19).JPG

Mercedes-AMG C63 S (21).JPG

Mercedes-AMG C63 S (22).JPG

Mercedes-AMG C63 S (23).JPG

Mercedes-AMG C63 S (25).JPG

Mercedes-AMG C63 S (26).JPG

Mercedes-AMG C63 S (27).JPG

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW Alpina XB7 ra mắt với diện mạo trộn lẫn nét truyền thống, công suất 630 mã lực
Bài tiếp theoChevrolet Tahoe RST Performance Edition ra mắt với sức mạnh 433 mã lực