Mercedes-AMG GT 63 S E Performance có thêm phiên bản đặc biệt F1 Edition Package

0

Mercedes-AMG F1 Edition (3).JPG

Nhằm tiếp tục năm kỷ niệm 55 năm thành lập thương hiệu AMG, Mercedes-AMG mới đây đã tiếp tục ra mắt bản F1 Edition Package dựa trên mẫu sedan thể thao mạnh mẽ hàng đầu AMG GT 63 S E Performance. Mẫu xe F1 Edition Package này sẽ được mở bán tại thị trường châu Âu, thỏa lòng đam mê của những người yêu thích thương hiệu hiệu năng cao của hãng xe Đức lâu đời.

Hiện tại, Mercedes-AMG GT 63 S E Performance đang là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất cho đến nay nhờ chuyển giao công nghệ từ Công thức 1. Mercedes-Benz sẽ bán ra gói trang trí có giá 23.800 Euro cộng thêm vào giá bán cơ bản của một chiếc GT 63 S E Performance dành cho những vị khách hàng chịu chơi thích phiên bản này.


Mercedes-AMG F1 Edition (2).JPG

Về ngoại thất, phiên bản F1 Edition có ngoại thất màu xám Alpine Manufaktur độc quyền với logo của thương hiệu AMG cũng như chuyển màu nhạt dần từ xám sang đen. Các phần líp trước, líp hông cũng như bộ khuếch tán phía sau của xe đã được viền màu đỏ nhằm tăng tính thể thao cho chiếc sedan mạnh mẽ. Xe cũng được trang bị bộ mâm đa chấu màu đen viền đỏ có kích thước lên tới 21 inch.

Mẫu xe được trang bị gói AMG Aerodynamics bao gồm cánh gió sau màu đen bóng cao và bộ khuếch tán được thiết kế nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Gói này cũng mang đến cho xe bộ chia nhỏ phía trước lớn hơn và các bộ điều hướng không khí. Phiên bản này cũng sẽ được trang bị bổ sung gói AMG Night và Night II, bổ sung thêm các điểm nhấn màu đen bóng cao, hệ thống xả chrome đen và kính màu tối. Xe cũng được trang trí với lưới tản nhiệt tối màu và huy hiệu chrome đen. Xe còn được trang bị nắp nhiên liệu màu Chrome bạc có chữ AMG.


Mercedes-AMG F1 Edition (5).JPG

Về nội thất, chiếc xe được trang bị ghế AMG Performance bọc da nappa màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Ngoài ra, khoang nội thất của xe còn được trang trí với dây an toàn màu đỏ, nhiều chi tiết ốp được trang trí bằng sợi carbon với điểm nhấn màu đỏ và tấm bậc cửa AMG tích hợp đèn chiếu sáng màu đỏ. Xe cũng được trang bị bộ thảm sàn được thiết kế dành riêng cho phiên bản này.


Mercedes-AMG F1 Edition (1).JPG

Đội ngũ kỹ sư của thương hiệu Mercedes-Benz đã cùng hợp tác và nghiên cứu chuyên sâu với Mercedes-AMG Formula 1 ở Anh để tạo ra bộ pin có công suất mạnh mẽ nhưng phải đáp ứng được tiêu chí về trọng lượng nhẹ. Hệ thống pin này chỉ nặng khoảng 89 kg. Bộ pin dung lượng 6,1 kWh này được trang bị bộ sạc AC 3,7 kW và theo AMG, bộ pin này đã được thiết kế để cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng. Vì hệ thống pin này chú trọng vào việc cung cấp sức mạnh cho xe nên chính vì thế mà xe chỉ có thể chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường chỉ khoảng 12 km.

Một tính năng chính của bộ pin là bộ pin được sử dụng chất làm mát công nghệ cao với chất lỏng không dẫn điện chảy xung quanh tất cả 560 tế bào pin và làm mát từng tế bào pin một cách riêng lẻ. Có tổng cộng khoảng 14 lít chất làm mát liên tục chảy qua bộ pin để giữ cho hệ thống pin luôn ở nhiệt độ tối ưu là 45 độ C. Với trang bị động cơ V8 cùng hệ thống Hybrid, GT 63 S E Performance có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với mẫu xe thể thao hàng đầu AMG GT Black Series Coupe. Mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 316 km/h – Một con số ấn tượng không kém những mẫu siêu xe hàng đầu.


Mercedes-AMG F1 Edition (4).JPG

Thương hiệu vẫn trang bị cho xe các chế độ lái tương tự các mẫu xe hiện hành như AMG GT 53 và GT 63 với các chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Sport Plus, Race và Slippery. Phiên bản này được bổ sung thêm chế độ Electric mới cho phép mẫu xe có thể chạy thuần điện ở vận tốc 130 km/h. Mẫu xe cũng được trang bị một hệ thống phanh tái sinh bốn cấp trải dài từ Cấp độ 0 (ngắt quãng) đến Cấp độ 3 (lái xe bằng một bàn đạp) với chế độ phục hồi chỉ dành cho đường đua được thiết kế chú trọng về mặt hiệu năng.

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNgắm nhìn mẫu xe Hoonipigasus mạnh 1400 mã lực phát triển dựa trên Porsche của Ken Block
Bài tiếp theoMercedes-Maybach S-Class Haute Voiture Concept: Nâng tầm định nghĩa về sự sang trọng