Mercedes-AMG GT 63 S giành lại ngôi vị quán quân tại trường đua Nurburgring

Bài viết
4,071
Loại bài
Bài dịch
Views
1231
Không lâu sau khi đánh rơi kỷ lục “chiếc sedan nhanh nhất tại Nurburgring” vào tay Porsche Panamera Turbo S 2021, Mercedes-AMG đã nhanh chóng có lời đáp trả bằng kỷ lục hoàn toàn mới của GT 63 S 4Matic+.



Theo những thông tin mới nhất từ Mercedes-Benz, chiếc siêu sedan của họ đã chính thức trở thành chiếc xe bốn cửa nhanh nhất tại trường đua Nurburgring khi hoàn thành một vòng đua với thời gian 7 phút 27,8 giây khi chạy toàn đường đua (20,832 km) và 7 phút 23,009 giây khi chạy theo đường đua trước đây (20,6 km), nhanh hơn 2,3 giây so với kỷ lục mà chiếc xe này đã lập được vào năm 2018.

Mercedes-AMG-GT-63-S-lap-ky-luc-o-nurburgring-2-1024x683.jpg


Sở dĩ có sự khác biệt về các kỷ lục và chiều dài của đường đùa là do vào năm 2019, trường đua Nurburgring đã thay đổi quy chế tình giờ của các hãng xe khi muốn thử sức tại đây. Sự thay đổi được thực hiện ở khu vực T13, ngay vạch đích. Trước đây, các xe sẽ được tính giờ xuất phát từ cuối đoạn thẳng, nơi nối từ đường đua GP ra và kết thúc tại đầu đoạn thẳng, nơi các xe sẽ rẽ trái vào đường đua GP (theo kiểu bố trí toàn trường đua), chừa lại quãng đường dài gần 300 mét nằm giữa. Đến năm 2019, để lập kỷ lục, xe cần phải chạy hết quãng đường bị bỏ trống trước đây.

Mercedes-AMG-GT-63-S-lap-ky-luc-o-nurburgring-7-1024x683.jpg


Demian Schaffert, người cầm lái chiếc xe chia sẻ: “Mặc dù đã làm việc với chiếc GT 63 nhiều năm nhưng chúng tôi vẫn luôn ấn tượng với những thứ mà chiếc xe này mang đến. Điều này đặc biệt đúng với các nâng cấp gần đây. Ở một khía cạnh, chiếc coupe bốn cửa rất thoải mái, được trang bị nhiều công nghệ thông minh dành cho việc đi lại hằng ngày. Ở khía cạnh khác, nó mang đến sự năng động và chính xác cực cao, điều mà chúng tôi đã vừa chứng minh được trên đường đua Nurburgring đầy thử thách.”

Mercedes-AMG-GT-63-S-lap-ky-luc-o-nurburgring-3-1024x683.jpg


Điều kiện đường chạy khi thực hiện kỷ lục đã vô cùng thách thức nhưng vẫn tốt nhất trong thời gian gần đây, một số nơi trên đường đua khô nhưng một số khác lại trơn trượt. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội tuyệt vời để chế độ đua, hệ thống treo AMG RIDE CONTROL+, AMG DYNAMICS thể hiện hết khả năng của chúng. Với sự phối hợp nhịp nhàng, Schaffert đã không mấy khó khăn khi tạo ra cách biệt lên đến hơn hai giây so với thành tích được lập nên bởi Porsche Panamera Turbo S.

Mercedes-AMG-GT-63-S-lap-ky-luc-o-nurburgring-6-1024x683.jpg


Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0, được tinh chỉnh và cho ra công suất cực đại ở mức 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, chiếc sedan hiệu năng cao chỉ tốn 3,2 giây để đạt tốc độ 100 km/h và tốc độ tối đa ở mức 315 km/h.

Mercedes-AMG-GT-63-S-lap-ky-luc-o-nurburgring-4-1024x683.jpg


Chiếc sedan nàyđược trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh 4Matic+, cùng với đó là hệ thống đánh lái bánh sau, vi -sai chống trượt ở trục sau và đặt biệt là chế độ lái “Drift” cho phép chủ nhân tùy chọn góc quăng đuôi của xe khi vào cua ở tốc độ cao. Chiếc xe lập nên kỷ lục sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup2 cùng gói nâng cấp khí động học bên ngoài, nhờ đó nó có được khả năng bám đường tốt hơn.

Nguồn Mercedes-Benz
 

Thành viên trực tuyến

Tin thế giới

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top