Mercedes-AMG GT S Edition 1 đầu tiên về Việt Nam tái xuất trong bộ áo xanh quân đội

Truong Thinh

Đam Mê Xe
Bài viết
911
Views
5392
Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang lâu năm tại Việt Nam và đang ngày một củng cố vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe hơi hạng sang tại nước ta. Tuy vậy, hãng xe lâu đời nhất thế giới lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ những khách hàng Việt cho phân khúc siêu xe. Những cái tên như SLS AMG hay AMG GT S hoặc thậm chí là AMG GT S Edition 1 đều có số lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay tại thị trường ô tô trong nước.

Chiếc Mercedes-AMG GT S Edition 1 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, chỉ có 4 chiếc AMG GT S được mang về nước và 2 trong số chúng thuộc phiên bản mạnh mẽ hơn Edition 1. Xe thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, người đồng thời sở hữu rất nhiều mẫu xe hàng hiếm của Mercedes-Benz tại Việt Nam, bao gồm những cái tên như : Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition, bộ đôi SLS AMG, Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster, Mercedes-Benz SL63 AMG R230 hay mẫu xe trong bài viết Mercedes-AMG GT S Edition 1.

DSC4121-1024x702.jpg


Điểm thú vị về mẫu siêu xe nhà Mercedes-Benz này nằm ở việc đây chính là chiếc AMG GT S Edition 1 đầu tiên cập bến Việt Nam vào năm 2015, xe từng sở hữu lớp sơn màu xám mờ nam tính trước khi đã được sơn lại hoàn toàn sang màu trắng, đi kèm với đó, mẫu xe này cũng được đổi sang biển kiểm soát của thủ đô Hà Nội. Mới đây nhất, trong lần hiếm hoi ra đường, chiếc Mercedes-AMG GT S Edition 1 này đã bị bắt gặp tại một garage ở quận 7. Xe khoác trên mình lớp áo màu xanh quân đội thường thấy trên các mẫu xe thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ.

DSC4130-1024x704.jpg


So với phiên bản tiêu chuẩn AMG GT S, AMG GT S Edition 1 được hãng xe Đức nâng cấp cả nội – ngoại thất xe bằng việc áp dụng chất liệu sợi carbon có khối lượng siêu nhẹ vào thân xe. Nóc kính Panorama tiêu chuẩn được thay thế bằng chi tiết làm từ sợi carbon, líp carbon phía trước được làm to hơn so với AMG GT S, ốp sợi carbon cho gương chiếu hậu và bộ khuếch tán gió sau. Chụp ống xả kép sơn đen mạnh mẽ thay cho lớp sơn bạc như phiên bản tiêu chuẩn.

DSC4110-1024x683.jpg


Khác biệt đáng chú ý nhất trên phiên bản Edition 1 là chiếc cánh gió to bản màu đen ở phía sau. Chiếc cánh gió này có tác dụng giúp tăng độ bám đường cho thân xe nhưng đồng thời cũng làm tăng tính thể thao cho Mercedes-AMG GT S Edition 1 và giúp ngoại hình của xe trông giống một chiếc xe đua thực thụ. So với phiên bản tiêu chuẩn AMG GT S với phần cánh gió chỉnh điện thì chi tiết này trên phiên bản Edition 1 được gắn cố định hoàn toàn vào đuôi xe.

  • DSC4165-1024x683.jpg
  • DSC4164-1024x683.jpg

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mang thiết kế vô cùng mạnh mẽ sơn đen mờ cá tính, bao quanh là viền kim loại cùng logo AMG. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao đi cùng với đó là cùm phanh sơn bạc. Bên hông xe là một khe gió hình tứ giác với 2 nan kim loại cắt ngang, xen giữa là dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ mà chiếc siêu xe này sử dụng. Chưa hết, với gói trang bị carbon thì Mercedes còn bổ sung thêm hai cánh gió hông cho xe nhằm tăng tính ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

  • DSC4105-1024x683.jpg
  • DSC4146-1024x683.jpg

Nội thất của AMG GT S Edition 1 cũng được trang bị gói carbon với một số chi tiết như bảng táp-lô, bệ trung tâm và bệ cửa ra vào đều được làm từ vật liệu cùng tên. Ngoài sợi carbon, nội thất trong khoang lái đều được bọc với da Nappa và Dynamica cao cấp. Vô-lăng của xe được khắc lên dòng chữ “Edition 1” để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn.

Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là hệ thống 8 nút điều khiển ở trung tâm bảng táp-lô, những nút này sẽ cung cấp cho người lái khả năng điều chỉnh hệ thống lái AMG Dynamic Select bao gồm 4 chế độ : Comfort, Sport, Sport Plus và Race. Các chế độ này sẽ đi kèm với những điều chỉnh riêng về độ nhạy chân ga, cảm giác vô-lăng, hệ thống treo và âm thanh từ hệ thống ống xả. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz còn cung cấp cho chủ nhân AMG GT S Edition 1 hệ thống điều chỉnh âm thanh phát ra từ khối động cơ của xe thông qua một nút bấm, ở chế độ thường, khí xả sẽ đi qua một bầu tiêu âm ( silencer ) có khả năng kiểm soát cho tiếng pô không quá lớn, ở chế độ còn lại thì khí xả sẽ đi tắt qua một con đường khác giúp cho việc thoát ra nhanh hơn và âm thanh phát ra từ khối động cơ sẽ mạnh mẽ, uy lực hơn.

DSC4084-1024x678.jpg


Mercedes-AMG GT S Edition 1 được trang bị khối động cơ V8 Biturbo tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 503 mã lực ở vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 650 Nm tại vòng tua 1.750 vòng/phút, tăng 47 mã lực và 50 Nm so với chiếc AMG GT S. “Đàn em” của Mercedes-Benz SLS AMG mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa là 310 km/h.

Vào thời điểm được nhập về, Mercedes-AMG GT S Edition 1 có giá bán chính hãng là hơn 8,5 tỉ đồng, cao hơn 300 triệu so với chiếc AMG GT S tiêu chuẩn. Cách đây không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã mang về nước phiên bản mạnh mẽ AMG GT R với giá bán rơi vào khoảng 11,9 tỉ Đồng, điều này càng làm đa dạng những phiên bản của dòng xe kế nhiệm chiếc SLS AMG tại Việt Nam.

  • DSC4136-1024x703.jpg
  • DSC4114-1024x683.jpg
  • DSC4139-1024x697.jpg
  • DSC4140-1024x708.jpg
  • DSC4106-1024x683.jpg
  • DSC4113-1024x693.jpg
  • DSC4142-1024x708.jpg
  • DSC4143-1024x683.jpg
  • DSC4090-1024x683.jpg
  • DSC4099-1024x683.jpg
  • DSC4068-1024x683.jpg
  • DSC4067-1024x683.jpg
  • DSC4154-1024x683.jpg
  • DSC4160-1024x683.jpg
  • DSC4172-1024x683.jpg
  • DSC4093-1024x683.jpg
  • DSC4144-1024x683.jpg
  • DSC4170-1024x683.jpg
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top