Mercedes-AMG trình làng bộ đôi EQE chạy điện hiệu năng cao, công suất tối đa cực khủng 677 mã lực

0

Mercedes-AMG EQE (11).jpg

Phiên bản nhỏ hơn của EQS – Mercedes-Benz EQE từng được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021. Về thiết kế tổng thể cũng như các trang bị nội thất, EQE thậm chí có thể khiến người nhìn phải nhầm lẫn khi có diện mạo gần như giống hoàn toàn so với “người đàn anh” EQS, thậm chí nội thất vẫn có tùy chọn trang bị màn hình MBUX Hyperscreen. Thương hiệu đã cho ra mắt “bộ đôi” hiệu năng cao với mẫu xe EQE 43 4MATIC và EQE 53 4MATIC + hoàn toàn mới nhằm thỏa mãn niềm đam mê hiệu năng cao của những người mê xe.


Mercedes-AMG EQE (12).jpg

Phiên bản EQE 43 4MATIC được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất đầu ra ấn tượng ở mức 469 mã lực và mô-men xoắn 858 Nm. Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,2 giây và tốc độ tối đa được ấn định ở mức 210 km/h. Mẫu xe được trang bị gói pin lithium-ion 90,6 kWh, dự kiến đem lại khả năng vận hành ở mức 462 km đến 533 km tùy theo điều kiện và chế độ vận hành. Mẫu xe được bán kèm với bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn trên xe cùng tùy chọn cũng có thể nâng cấp lên bộ sạc 22 kW. Mẫu xe này cũng có khả năng sạc nhanh lên đến 170 kW, chính vì thế mà sau 15 phút sạc, xe có thể vận hành quãng đường lên tới 180 km.


Mercedes-AMG EQE (13).jpg

Bên cạnh mẫu xe EQE 43 4MATIC, khách hàng cũng có thể lựa chọn bản hiệu năng cao hơn mang tên EQE 53 4MATIC +. Xe có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian được nâng cấp, tạo ra công suất kết hợp lên tới 617 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 950 Nm. Với trang bị này, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây, trong khi tốc độ tối đa của xe được thiết lập ở mức 220 km/h. Với sự gia tăng sức mạnh, mỗi lần sạc xe chỉ có thể đi được khoảng từ 444 km đến 518 km tùy thuộc vào điều kiện vận hành.


Mercedes-AMG EQE (4).jpg

Nếu khách hàng lựa chọn gói AMG Dynamic Plus, công suất đầu ra của xe có thể tăng lên 677 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Với gói nâng cấp này, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h của xe giảm xuống còn 3,3 giây, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được ở mức 240 km/h.


Mercedes-AMG EQE (5).jpg

Về trang bị kỹ thuật, hai mẫu xe được lắp đặt nhiều trang bị dành riêng cho dòng EQE AMG với ống dẫn nước và các bộ phận làm mát dành riêng cho AMG như các đường gân đặc biệt trên stato và cấu trúc vây pin hình kim trên biến tần được làm bằng gốm hiệu suất cao. Trên cả hai phiên bản, chế độ Sport và Sport+ giúp tối ưu hóa hiệu năng của xe, chế độ Comfort giúp tối ưu hóa phạm vi hoạt động của xe bằng cách giảm công suất 15-20%. Công suất đầy đủ của chiếc xe chỉ có ở chế độ Sport + và Race Start. Chế độ Slippery làm giảm một nửa công suất, chế độ Sport cũng chỉ cung cấp khoảng 90% công suất hiện có thực tế của xe.


Mercedes-AMG EQE (2).jpg

Các kỹ sư cũng tập trung vào việc tăng tuổi thọ pin vì EQE có chức năng Sạc tiết kiệm, giúp tối ưu hóa quá trình sạc và do đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của pin. Hơn nữa, xe cũng có một chức năng được gọi là "ngắt sạc" có thể được sử dụng để sạc pin vào thời gian thấp điểm khi giá điện rẻ hơn. Mercedes cũng cho biết rằng pin có thể được làm nóng trước hoặc làm mát trong khi lái xe để đạt được nhiệt độ tối ưu cho quá trình sạc nhanh vào thời điểm xe đến điểm sạc.


Mercedes-AMG EQE (6).jpg

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với hệ thống giảm xóc thích ứng. Đi kèm với bộ mâm thể thao trên hai mẫu xe chính là bộ lốp Michelin Pilot Sport EV được thiết kế dành riêng cho xe điện hiệu năng cao. Cả hai mẫu xe còn được trang bị tiêu chuẩn với tính năng đánh lái bánh sau quay tới 3,6 độ để cải thiện khả năng xử lý ở tốc độ trên 60 km/h. Ở tốc độ thấp hơn, bánh trước và bánh sau có thể quay ngược chiều nhau để tối đa hóa khả năng cơ động khi đỗ xe.


Mercedes-AMG EQE (3).jpg

Hơn nữa, các phiên bản AMG của EQE đều sẽ có trải nghiệm âm thanh độc đáo được tạo ra với sự hỗ trợ của các loa đặc biệt, bộ truyền động âm trầm và bộ tạo âm thanh. Các mẫu xe sẽ có những tính năng lựa chọn âm thanh giả lập để đem lại âm thanh động cơ tạo cảm xúc cho người lái. Cả hai mẫu xe cũng được trang bị bộ cùm phanh 6 piston phía trước và đĩa trước có kích thước 415 mm. Bánh sau được trang bị cùm phanh piston đơn và đĩa phanh 378 mm, xe cũng có thể được lắp đặt hệ thống phanh gốm AMG tùy chọn. Hệ thống này yêu cầu chủ sở hữu phải nâng cấp lên bánh xe 21 inch để có thể tương thích với trang bị này.


Mercedes-AMG EQE (7).jpg

Về ngoại thất, các mẫu xe được trang bị phần cản trước thể thao kết hợp các điểm nhấn cùng màu thân xe với màu sơn đen bóng cao cấp và đường viền mạ chrome. Các chi tiết khác cũng được tinh chỉnh nâng cấp trên xe bao gồm bộ chia phía trước, bộ mâm xe sở hữu thiết kế nhằm tối ưu hóa khí động học và cánh gió sau lớn hơn giúp giảm lực nâng mà không làm tăng đáng kể lực cản. Xe được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt với các nan dọc nhằm biểu thị phiên bản hiệu năng cao.


Mercedes-AMG EQE (8).jpg

Ở nội thất, xe được lắp đặt ghế thể thao AMG với da nhân tạo Artico cùng chỉ khâu tương phản màu đỏ. Bên cạnh ghế thể thao, các biến thể AMG còn có vô lăng đáy phẳng, bàn đạp thể thao, thảm sàn AMG và nhiều logo AMG trong khoang nội thất của xe. Các mẫu xe cũng có thể được trang bị tùy chọn MBUX Hyperscreen bao gồm ba màn hình riêng biệt đem lại trải nghiệm ấn tượng hơn cho người dùng.


Mercedes-AMG EQE (10).jpg

Mercedes-AMG EQE (9).jpg

Mercedes-AMG EQE (16).jpg

Mercedes-AMG EQE (14).jpg

Mercedes-AMG EQE (15).jpg

Mercedes-AMG EQE (18).jpg

Mercedes-AMG EQE (17).jpg

Mercedes-AMG EQE (19).jpg

Mercedes-AMG EQE (1).jpg

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh Lamborghini Huracan LP610-4 độ theo phong cách Huracan STO của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng
Bài tiếp theoBMW M2 CS Racing làm xe an toàn tại giải đua MotoGP