Mercedes-Benz G350d 2021 đầu tiên về Việt Nam – Tiết kiệm gần 3 tỷ Đồng so với G63

0

CP-G350d 202135.JPG

Có thể nói, dòng xe SUV địa hình Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới đang thực sự tạo nên một cơn sốt tại thị trường trong nước xuyên suốt thời gian vừa qua. Điển hình là hàng loạt những chiếc Mercedes-AMG G63 có giá bán lên đến hàng chục tỷ Đồng được các đại lý chính hãng và doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam một cách ồ ạt. Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn luôn rơi vào trạng thái "cháy hàng" khi người mua phải chờ đợi khá lâu để có thể nhận được xe của mình.


CP-G350d 202148.JPG

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng những chiếc G-Class thế hệ mới nhất đang áp đảo hoàn toàn những thế hệ tiền nhiệm. Lý giải cho điều này nằm ở thiết kế ngoại thất hiện đại nhưng không kém phần mạnh mẽ, đồng thời hãng xe Đức cũng trang bị các công nghệ vận hành tiên tiến nhất cho chiếc SUV địa hình đắt giá. Với số lượng ngày một nhiều hơn, không ít chủ nhân của mẫu xe này phải tìm đến các phương pháp để độ lại "xế cưng", số khác lại lựa chọn những phiên bản độc đáo hơn để khẳng định cá tính.


CP-G350d 202124.JPG

Chiếc Mercedes-Benz G350d 2021 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, đây là chiếc G350d thế hệ W464 đầu tiên cập bến nước ta thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn. Đơn vị nhập khẩu này có tên là Automobile Việt Nam và có trụ sở đặt tại quận Tân Bình. Trước đó, Automobile Việt Nam từng đưa về nước mẫu siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro đắt giá, đi cùng với đó là sự xuất hiện của những cái tên như : Mercedes-AMG G63, GLS450, GLS580 4Matic,…


CP-G350d 202154.JPG

Khác biệt với chiếc G63 mạnh mẽ, Mercedes-Benz G350d 2021 máy dầu hướng đến các khách hàng tìm kiếm một phiên bản mang tính kinh tế, bền bỉ, tiết kiệm và có mô men xoắn cao. Trong quá khứ, Mercedes-Benz Việt Nam đã từng phân phối dòng xe G-Class máy dầu nhưng khi bước sang thế hệ mới, hãng lại không phân phối phiên bản máy dầu mà chỉ bán ra phiên bản máy xăng G63.


CP-G350d 202123.JPG

Về mặt thiết kế, dòng xe G350d không có quá nhiều sự thay đổi so với người anh em mạnh mẽ hơn. Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu trắng đầy tinh tế. Cản trước sử dụng lưới tản nhiệt nan ngang thay cho nan dọc Panamericana, xe sử dụng đèn chiếu sáng Multi-Beam LED hiện đại. Nắp ca-pô được dập gân nổi mạnh mẽ và đèn xi-nhan nằm tách rời với cụm đèn pha. Phía bên dưới là các hốc hút gió được sơn đen tạo điểm nhấn. Cản sau với đèn hậu LED, bánh xe dự phòng được bọc da bảo vệ và logo "G350d" đặt phía bên tay trái.


CP-G350d 202138.JPG

Thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế hình hộp vuông vức, mẫu SUV địa hình này mang trên mình thiết kế vuông vức gần như không có sự thay đổi suốt chặng đường 40 năm qua. Xe được phát triển trên khung gầm dạng thanh nhưng đã được cải tiến bằng việc sử dụng thép cường độ cao, đi kèm với đó là thân xe được làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa xe được làm từ nhôm. Cụm ống xả được đẩy về phía sau, xe cũng được trang bị bộ mâm đa chấu có đường kính 20 inch, đây là trang bị tiêu chuẩn trên dòng xe G63.


CP-G350d 20216.JPG

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của phiên bản G350d gây ấn tượng bởi phối màu khá sang trọng. Ghế ngồi được bọc da tông màu nâu, trong khi các chi tiết khác đều được bọc da tối màu. Chưa hết, cụm điều khiển trung tâm, tay vịn và viền màn hình tốc độ được ốp gỗ cao cấp.


CP-G350d 202120.JPG

CP-G350d 202115.JPG

Phiên bản sử dụng máy dầu vẫn được trang bị buồng lái kỹ thuật số, cửa sổ trời, đèn viền nội thất và hệ thống âm thanh Burmester. Vô-lăng ba chấu tích hợp các phím hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số, ghế ngồi trên xe được trang bị chức năng nhớ vị trí và làm mát. Điểm cộng của Mercedes-Benz G350d còn được bổ sung thêm hàng loạt công nghệ an toàn cũng như hỗ trợ người lái theo tiêu chuẩn của xe sản xuất cho thị trường châu Âu.


CP-G350d 20211.JPG

Mercedes-Benz G350d 2021 sử dụng khối động cơ dầu OM 656 thế hệ mới với 6 xy-lanh thẳng hàng, có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 386 mã lực tại dải vòng tua 3.400 – 4.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 600 Nm tại dải vòng tua 1.200 – 3.200 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 9 cấp – 9G TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh, phiên bản máy dầu có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong vòng 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 199 km/h.

Ngay sau khi về nước, xe đã được Automobile Việt Nam bàn giao đến tay khách hàng với mức giá hơn 8 tỷ Đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcSedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng
Bài tiếp theoBentley Bentayga 2021 “biến hình” sau khi qua tay hãng độ Mansory