Mercedes-Benz khởi động dây chuyền sản xuất thủ công “siêu phẩm” AMG One

0

Mercedes-AMG One (11).JPG

Sau nhiều năm chờ đợi, có lẽ đây là thông tin khiến những vị chủ nhân đã đặt hàng siêu phẩm Mercedes-AMG One vui nhất khi thương hiệu đã chính thức khởi động dây chuyền sản xuất và cho ra mắt chiếc xe thương mại đầu tiên. Những chiếc AMG One sẽ được lắp ráp thủ công bởi đội ngũ thợ có tay nghề cao một cách tỉ mỉ nhất có thể.


Mercedes-AMG One (12).JPG

Những chiếc xe đang được lắp ráp thủ công tại cơ sở của AMG ở Coventry, Vương quốc Anh trong khi hệ thống truyền động hybrid với bốn mô-tơ điện được sản xuất bởi bộ phận phụ trách Hệ thống truyền lực hiệu suất cao của Mercedes-AMG ở Brixworth. Đây cũng chính là những người chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất “trái tim” của chiếc xe F1. Để bắt đầu sản xuất One, AMG đã hợp tác với Multimatic để thiết lập một cơ sở sản xuất riêng nhằm hoàn thiện 275 chiếc xe thương mại.


Mercedes-AMG One (13).JPG

Mỗi chiếc xe đều phải trải qua 16 trạm lắp ráp và thử nghiệm trong một quy trình được Mercedes-AMG cho biết là giống với quá trình sản xuất đồng hồ hạng sang. Hiện tại có hơn 50 người đang tham gia sản xuất mẫu xe AMG One. Sau khi hoàn thành việc lắp ráp, chiếc xe này sẽ được thử nghiệm tại một bãi thử nghiệm liền kề và sẽ được các tay lái thử chuyên nghiệp thử lái để đảm bảo chất lượng cho từng mẫu xe.


Mercedes-AMG One (15).JPG

Con quái vật 1.049 mã lực sau đó sẽ được bọc trong lớp màng bọc bảo vệ và vận chuyển trong một chiếc xe tải kín tới Affalterbach ở Đức tại trụ sở của AMG. Đây cũng sẽ là nơi những vị chủ nhân được nhận bàn giao xe và cũng sẽ được tham gia một cuộc giới thiệu xe kỹ thuật bởi các chuyên gia AMG One để khám phá thông tin chi tiết về cách thức và khả năng vận hành của chiếc xe.


Mercedes-AMG One (10).JPG

Mercedes-AMG One có diện mạo tổng thể khá giống với mẫu concept từ năm 2017, mẫu xe vẫn giữ lại hốc gió nóc xe, cửa gió chủ động có thể đóng mở với các vây trên chắn bùn trước, cửa mở cánh bướm và cánh gió sau chủ động. Tuy nhiên, phần đuôi xe đã được thiết kế lại một chút với đường viền nổi bật hơn phía trên đèn hậu LED và một vài điểm khác biệt trên bộ khuếch tán lớn, hệ thống xả với ba ống xả cũng được đặt ở đây. Ngoài ra, thương hiệu cũng trang bị thêm cho xe nắp động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời được tích hợp cửa hút gió NACA lớn.


Mercedes-AMG One (14).JPG

Các tính năng khí động học chủ động được điều khiển bằng thủy lực có thể được thiết lập trong ba chế độ cài đặt khác nhau. Xe có chế độ “Highway” dành cho mục đích sử dụng chung với các cửa gió đóng, cánh sau có thể thu vào, chế độ “Track” mang lại lực ép nhiều hơn gấp 5 lần nhờ các cánh phía trước gấp lại, các cửa gió mở ra, cánh phía sau được mở rộng hoàn toàn và hệ thống treo giảm 37 mm ở phía trước và 30 mm ở phía sau. Chế độ “Race DRS” giúp giảm lực ép khoảng 20% chỉ với một nút bấm và chức năng này sẽ tự động tắt khi người lái phanh gấp.


Mercedes-AMG One (9).JPG

Hệ thống truyền động hybrid mang thương hiệu E Performance có khả năng sản sinh mức công suất kết hợp lên tới 1.049 mã lực bao gồm một động cơ đốt trong và bốn động cơ điện. Động cơ V6 dung tích 1.6 lít đặt giữa với turbo điện, bốn trục cam trên cao, giới hạn vòng quay 11.000 vòng/phút, hệ thống phun xăng trực tiếp và phun cổng, có nguồn gốc từ xe đua Mercedes F1.


Mercedes-AMG One (7).JPG

Khối động cơ đốt trong có khả năng sản sinh công suất 566 mã lực. Ngoài ra, xe cũng được thiết lập với một động cơ gắn trên trục khuỷu tăng thêm 161 mã lực, một động cơ khác được tích hợp vào bộ tăng áp tạo ra công suất 121 mã lực và động cơ đôi trên trục trước sản sinh kết hợp 322 mã lực. AMG tuyên bố rằng phản ứng từ động cơ hybrid V6 nhanh hơn đáng kể so với động cơ V8 hút khí tự nhiên với turbo điện cho phép sản sinh mức mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua máy thấp.


Mercedes-AMG One (8).JPG

Xe được trang bị hộp số sàn tự động bảy cấp hoàn toàn mới tích hợp khóa vi sai, trục trước cũng được trang bị khối động cơ điện kép. Hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn biến thiên AMG Performance 4Matic + và mô-men xoắn trên trục trước cung cấp lực kéo tốt nhất có thể. Ngoài ra, động cơ điện phía trước cho phép thu hồi năng lượng lên đến 80% trong quá trình giảm tốc, giúp sạc pin lithium-ion nhẹ hiệu suất cao có hệ thống làm mát trực tiếp. Xe được trang bị hệ thống pin có công suất 8,4 kWh và cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 18,1 km.


Mercedes-AMG One (6).JPG

Chiếc xe này được trang bị tổng cộng sáu chế độ lái bao gồm chế độ Race Safe (Hoạt động bình thường ưu tiên động cơ điện), Race (Vận hành hỗn hợp với động cơ đốt trong chạy liên tục duy trì phạm vi điện đầy đủ), chế độ EV (Chế độ điện hoàn toàn), chế độ Race Plus (Hybrid, khí động học điều chỉnh chủ động, khung gầm hạ thấp), chế độ Strat 2 (Công suất tối đa và thiết lập khung gầm phù hợp cho đường đua) và chế độ Individual (Cài đặt tùy chỉnh). Chức năng Race Start cho phép xe tăng tốc từ 0 – 200 km/h trong 7 giây. Mẫu xe có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 352 km/h.


Mercedes-AMG One (5).JPG

Mercedes-AMG One (4).JPG

Mercedes-AMG One (3).JPG

Mercedes-AMG One (2).JPG

Mercedes-AMG One (1).JPG

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMini Recharged Lakwena Art Car: Tuyệt tác nghệ thuật đương đại đầy sắc màu
Bài tiếp theoCarlex Design ra mắt bản độ đặc biệt Rolls-Royce Cullinan “Yachting Edition”