Mercedes-Benz ra mắt G-Class Art Car tri ân tay Golf huyền thoại Bernhard Langer

0

Mercedes-Benz G-Class (1).JPG

Mercedes-Benz mới đây đã ra mắt chiếc Art Car Mercedes-G-Class nhằm mục đích tri ân tay Golf huyền thoại Bernhard Langer. Cả tay Golf này và dòng xe G-Class đều là hai biểu tượng đã nắm giữ vị thế thống lĩnh trong hơn 40 năm qua.


Mercedes-Benz G-Class (7).JPG

Đối với tay Golf Bernhard Langer, Giải đấu Masters năm nay là một giải đấu rất đặc biệt. Ông là người Đức gốc Anhausen, là một trong những người được gọi là "Big Five" của giới chơi Gold. Ông đã tham gia Giải đấu Masters đầu tiên của mình ở Augusta, Georgia, 40 năm trước. Langer đã hai lần giành chiến thắng với lần đầu tiên vào năm 1985 và lần thứ hai vào năm 1993. Để tôn vinh ông và sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của ông, Mercedes-Benz đã cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật rất cá nhân. Trên chiếc Mercedes-Benz G-Class, nghệ sĩ Leah Abucayan đã vẽ nên những hình ảnh nhằm kể một câu chuyện về tay Golf đẳng cấp thế giới và sự nghiệp huyền thoại của ông.


Mercedes-Benz G-Class (2).JPG

Bettina Fetzer, Trưởng bộ phận Truyền thông và Tiếp thị tại Mercedes-Benz AG cho biết: “Đây là cách chúng tôi tôn vinh hai biểu tượng Bernhard Langer và Mercedes-Benz G-Class. Bernhard Langer và G-Class đã định hình tinh thần của thời đại trong hơn 40 năm và cả hai đều là biểu tượng phù hợp nhất cho slogan “Stronger than time” của chúng tôi.”

Tay Golf Bernhard Langer nói: "Tôi rất vui khi có được vinh dự này và chúng tôi rất ấn tượng bởi những gì đã được tạo ra ở đây. Tôi có rất nhiều điểm chung với G-Class. Dòng SUV bền bỉ này đã tồn tại khi tôi thi đấu lần đầu ở giải này vào năm 1982. Kể từ đó, chúng tôi vừa sống đúng với chính mình, đồng thời luôn vận động theo thời đại và không ngừng phát triển.”


Mercedes-Benz G-Class (6).JPG

Chiếc Art Car được tạo ra dựa trên nền tảng của chiếc Mercedes-Benz G 550. Mẫu xe này không hầm hố như G 63 AMG nhưng lại toát lên được thông điệp mạnh mẽ “Stronger than time” mà Mercedes-Benz muốn truyền tải. So với G 63 AMG, mẫu xe này có thiết kế thực dụng hơn cùng khả năng vượt địa hình bền bỉ. Chiếc xe về nguyên bản được sơn màu trắng bóng, các chi tiết như các phần vè ốp, cản trước hay nóc xe đều được sơn màu đen bóng. Xe cũng được trang bị thêm tùy chọn cản va phía trước.


Mercedes-Benz G-Class (5).JPG

Thân xe được trang trí với các họa tiết ngẫu hứng với các đường màu đen, kết hợp với những hình vẽ sắc màu như chân dung của Bernhard Langer, các dòng chữ cổ động sắc màu khác. Chính những hình vẽ này đã đem tới cho chiếc SUV bền bỉ đến từ Đức một diện mạo khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Khi giới thượng lưu chơi Golf trên thế giới tranh tài tại Câu lạc bộ Golf quốc gia Augusta vào tháng 4, mùa giải mới của các giải đấu lớn dành cho nam sẽ bắt đầu. Mercedes-Benz sẽ là đối tác của giải đấu này trong năm thứ 15. Ngoài tay Golf Bernhard Langer người Đức, tay Golf thủ người Tây Ban Nha Jon Rahm cũng được hy vọng sẽ chơi một giải đấu thành công. Thế giới chơi Golf hiện đang đặc biệt trông đợi vào Jon Rahm, người đã vô địch giải major năm ngoái.


Mercedes-Benz G-Class (3).JPG

Tay Golf Jon Rahm sẽ đóng vai trò là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Mercedes-Benz tại giải Masters 2022. Tại bốn giải đấu Masters gần đây nhất, tay Golf 27 tuổi hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng thế giới, luôn hoàn thành giải đấu với thành tích trong top 10.


Mercedes-Benz G-Class (4).JPG

Trong suốt hơn 40 năm qua, Mercedes-Benz G-Class vẫn luôn được biết đến là dòng xe SUV vượt địa hình bền bỉ, khỏe khoắn cùng thiết kế vuông vắn đặc trưng vượt thời gian và vẫn được thương hiệu sử dụng cho đến thời điểm hiện tại. Trải qua các thế hệ, Mercedes-Benz vẫn không quên cập nhật vê cả thiết kế lẫn công nghệ cho dòng xe G-Class, giúp dòng xe này luôn giữ vững vị thế là một trong những dòng xe SUV cỡ lớn sang trọng bậc nhất của thương hiệu bên cạnh dòng xe GL/GLS-Class. Ở thế hệ hiện tai, G-Class mới vẫn thu hút lượng lớn những khách hàng đam mê, thậm chí ở cả thị trường Việt Nam, những chiếc Mercedes-Benz G-Class cũng được những người chơi xe rất ưa chuộng và số lượng xe được nhập khẩu về rất lớn. Hiện tại, cơn sốt Mercedes-Benz G-Class ở cả trong nước và quốc tế vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcThêm bộ đôi Morgan sắc màu mới xuất hiện tại Việt Nam
Bài tiếp theoMINI Coupe S Convertible có thêm phiên bản Resolute Edition mới