Mercedes-Benz ra mắt thương hiệu Manufaktur: Nơi “biến” những giấc mơ cá nhân hóa thành hiện thực

0

Mercedes-Benz Manufaktur (9).JPG

Mercedes-Benz từ lâu đã được biết đến là một thương hiệu xe hơi cao cấp với loạt các mẫu xe sang trọng hàng đầu trên thế giới. Trong thời gian tới đây, hãng xe Đức sẽ tiếp tục “nâng tầm” sự sang trọng này với thương hiệu mới chuyên về cá nhân hóa Manufaktur. Có lẽ việc ra mắt thương hiệu cá nhân hóa của Mercedes-Benz phần nào chậm hơn một số thương hiệu đối thủ như Porsche Exclusive Manufaktur hay BMW Individual. Tuy nhiên, sự ra đời của thương hiệu cá nhân hóa này sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày một khắt khe của khách hàng cũng như nâng tầm những dòng xe của thương hiệu.


Mercedes-Benz Manufaktur (11).JPG

Với những trang bị từ Manufaktur, những mẫu xe của Mercedes-Benz sẽ sở hữu những màu sơn độc đáo, các chi tiết trang trí với chất liệu cao, hàng loạt chi tiết trên xe được chế tác thủ công cùng nhiều yêu cầu khác có thể được đáp ứng theo sở thích của khách hàng. Trong quá khứ, Mercedes-Benz từng ra mắt chương trình cá nhân hóa cao cấp hơn cho dòng G-Class mang tên “G Manufaktur”. Trong thời gian tới, Mercedes-Benz sẽ cung cấp thêm một số gói tùy chỉnh, cá nhân hóa cho các dòng xe khác như CLS, Mercedes-AMG GT 4 Door và S-Class, Mercedes-Maybach S-Class.


Mercedes-Benz Manufaktur (12).JPG

Ngoài sự lựa chọn về động cơ, màu sắc, trang bị nội thất và các tính năng tiện nghi theo các bảng tùy chọn thông thường, khách hàng của Mercedes-Benz giờ đây còn có thể có cơ hội sở hữu những chiếc xe cá nhân hóa theo đúng yêu cầu của mình. Manufaktur sẽ đem tới những tùy chọn đặc biệt về màu sơn, màu và chất liệu da bọc nội thất cao cấp hơn và sẽ được chế tác theo phương thức thủ công.


Mercedes-Benz Manufaktur (10).JPG

Một trong những “tác phẩm” đầu tiên mà bộ phận Manufaktur ra mắt chính là một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới với lớp sơn màu xanh da trời bắt mắt. Chiếc xe được trang trí với màu sắc đặc biệt cùng phong cách phối màu sang trọng cùng các chi tiết trang trí độc đáo bằng gỗ hoặc sơn mài. Trong khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz S-Class còn được đính dòng chữ Manufaktur mạ chrome trên bảng điều khiển trung tâm. Ở phía sau, logo Manufaktur cũng được thêu thủ công một cách cẩn thận và sắc nét với những vật liệu cao cấp hàng đầu được chọn lọc một cách kỹ lưỡng bởi đội ngũ chế tạo.


Mercedes-Benz Manufaktur (16).JPG

Bộ phận Manufaktur cung cấp cho khách hàng bảng màu sơn độc quyền với nhiều sắc độ màu khác nhau. Một số màu sơn trong bảng màu này thừa hưởng những màu sắc trên nhiều mẫu xe Mercedes-Benz cổ điển. Khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn da nappa chất lượng cao cùng nhiều phong cách phối màu khác nhau. Manufaktur cung cấp các màu da bọc nội thất như màu trắng đen cổ điển kết hợp hay những màu phối nội thất đặc biệt như màu vàng và đen pastel. Khoang nội thất của xe còn được trang trí với các họa tiết thêu hình kim cương tinh xảo càng làm tăng thêm vẻ độc đáo cũng như đem lại sự thoải mái cho hành khách ngồi trong xe. Manufaktur cũng có thể cung cấp các phần gối tựa đầu với các logo thêu theo yêu cầu như logo của thương hiệu hay logo Maybach.


Mercedes-Benz Manufaktur (15).JPG

Bên cạnh màu sắc chủ đạo được lựa chọn cho khoang nội thất, các chi tiết khác trên xe cũng sẽ được tùy chỉnh theo màu sắc nội thất nhằm tạo tính nhất quán như vô lăng bọc da hai tông màu Manufaktur được chế tác thủ công cũng như các tấm bụng cửa, bệ tỳ tay và phần dưới của bảng điều khiển cũng được bọc bằng da Nappa cao cấp. Với trình độ tay nghề cao của những người thợ thủ công từ Mercedes-Benz, các chi tiết này được hoàn thiện trong tình trạng hoàn hảo nhất. Thương hiệu cũng trang bi thêm cho xe phần thảm sàn dày chất lượng cao được viền bằng da Nappa có màu sắc như khách hàng đã chọn với màu sắc tương phản. Tùy thuộc vào từng dòng xe và các lựa chọn, các bộ phận trong khoang nội thất sẽ được thêu ngôi sao Mercedes-Benz, logo Maybach hoặc chữ Mercedes-AMG. Logo biểu thị thương hiệu cũng được khắc trên các tấm bệ cửa phát sáng với các họa tiết độc đáo.


Mercedes-Benz Manufaktur (14).JPG

Những chiếc xe sau khi qua tay Manufaktur còn có thể được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh được thiết lập riêng. Khi mở cửa, các mẫu Mercedes-Benz hoặc Mercedes-Maybach sẽ có phần đèn chiếu sáng dưới cửa sử dụng công nghệ LCD tinh vi sẽ chiếu sáng xuống dưới theo họa tiết được thiết kế riêng. Mỗi cửa ra vào của xe đều sẽ được trang bị phần đèn này, hệ thống đèn này sẽ tự tắt sau 10 phút mở cửa.


Mercedes-Benz Manufaktur (13).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (8).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (7).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (6).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (5).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (3).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (2).JPG


Mercedes-Benz Manufaktur (4).JPG

Tham khảo: Daimler

Supercar
Author: Supercar

Bài trướcAston Martin DB6 bước vào thế kỷ 21 với động cơ điện hiện đại, mỗi chiếc có giá 1 triệu Đô
Bài tiếp theoDiện kiến bản độ tuyệt đẹp dành cho BMW M3 Competition từ AC Schnitzer