Mercedes-Benz sẽ trở thành thương hiệu xe điện vào năm 2030

0

Mercedes-Benz-sẽ-trở-thành-thương-hiệu-xe-điện-vào-năm-2030-1.jpg

Đến cuối thập kỷ này, các hãng xe sẽ phải điện khí hóa gần như toàn bộ dòng sản phẩm của mình để phù hợp với các quy định trên khắp giới. Để đáp ứng yêu cầu đó, hàng loạt kế hoạch lần lượt được các “ông lớn” ngành xe công bố và mới đây nhất là Mercedes-Benz với kế hoạch trở thành nhà sản xuất xe điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này.

Đầu tiên, năm 2022 sẽ đánh dấu sự có mặt của nền tảng xe điện dùng pin nhiên liệu (BEV) ở tất cả các phân khúc xe mà Mercedes-Benz có mặt. Từ năm 2025 trở về sau, tất cả các nền tảng xe mới đều sẽ dùng điện và khách hàng sẽ có thể lựa chọn phiên bản điện hoàn toàn của tất cả các dòng xe. Mercedes-Benz cũng hướng đến giám sát quá trình tăng tốc sự thay đổi này để tối ưu lợi nhuận.


mercedes-benz-sẽ-trở-thành-thương-hiệu-xe-điện-vào-năm-2030 (1).jpg

“Sự chuyển đổi qua xe điện đang tăng tốc – đặc biệt là ở phân khúc xe sang, nơi mà Mercedes-Benz thuộc về”, ông Ola Kallenius, CEO tập đoàn Daimler và Mercedes-Benz cho biết trong thông cao. “Thời điểm đó ngày càng gần hơn và chúng tôi sẽ phải sẵn sàng khi đổi sang sản xuất duy nhất xe điện và cuối thập niên kỷ này”.

Đến năm 2025, Mercedes-Benz sẽ có 3 nền tảng xe hơi động cơ điện. Đó là MB.EA, nền tảng cho xe hơi thương mại cỡ trung đến cỡ lớn, là nền tảng chính của hãng trong tương lai. AMG.EA, nền tảng dành cho xe hơi thương mại hiệu suất cao. Cuối cùng là VAN.EA, nền tảng dành cho xễ kinh doanh cỡ nhỏ, cung cấp phương tiện công cộng không phát thải khí nhà kính.

Hiện nay, Mercedes-Benz đã có kế hoạch tạo ra những mẫu xe điện với khả năng di chuyển thực tế lên đến 1.000 km và tiêu tốn chưa đến 10 kWh điện năng cho 100 km di chuyển. Đội ngũ phát triển này hiện bao gồm cả các kỹ sư hệ dẫn động của đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas. Đây là một phần của chương trình Vision EQXX với mẫu xe đầu tiên ra mắt vào năm sau.


mercedes-benz-sẽ-trở-thành-thương-hiệu-xe-điện-vào-năm-2030 (3).jpg

Để có đủ năng lượng cho kế hoạch này, hãng dự đoán cần đến 200 gWh điện năng và điều đó dẫn đến việc xây dựng thêm 8 nhà máy siêu lớn khắp thế giới. Các nhà máy này sẽ được xây dựng cùng với các đối tác của chín nhà máy hiện tại đang cung cấp pin cho hãng. Mercedes-Benz cũng cho biết rằng họ đã làm việc với các đối tác để phát triển pin thế hệ mới, có mật độ năng lượng cao hơn cùng pin thể rắn. Hệ dẫn động điện hiệu suất cao cũng được triển khai khi hãng đã mua lại YASA.

Trong năm sau, tất cả các dòng xe của Mercedes-Benz bán ra đều sẽ có ít nhất một bản dùng động cơ điện. Chúng sẽ được sản xuất tại 7 địa điểm khác nhau tại ba châu lục. Dự kiến sẽ có 8 mẫu xe được ra mắt trong thời gian tới. Việc chuyển đổi này tốn nhiều năng lực hơn. Chỉ trong năm 2020, hãng đã phải đào tạo lại 20.000 nhân lực tại Đức để phù hợp hơn với chuyển động điện hóa. Và để hoàn thiện hệ điều hành MB.OS, hơn 3.000 kỹ sư phần mềm đã được tuyển dụng trên khắp thế giới.


mercedes-benz-sẽ-trở-thành-thương-hiệu-xe-điện-vào-năm-2030 (2).jpg

“Nhiệm vụ chính của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi này là thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi bằng các sản phẩm hấp dẫn. Đối với Mercedes-Benz, chiếc xe tiên phong của EQS chỉ là sự khởi đầu của kỷ nguyên mới này”, ông Kallenius cho biết thêm.

Tham khảo Mercedes-Benz

VNB
Author: VNB

Bài trướcAudi R8 LMS GT3 Evo II: Sinh ra để làm “Kẻ thống trị” đường đua
Bài tiếp theoLamborghini Lounge Porto Cervo: Phòng trưng bày siêu VIP tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới