Ngắm McLaren 765LT được MSO cá nhân hóa “độc nhất vô nhị”

0

McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-1.jpg

Hãng siêu xe đến từ xứ sở sương mù – McLaren mới đây đã bàn giao một trong những chiếc 765LT độc đáo nhất của mình đến với chủ nhân của mình.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-2.jpg

Chiếc McLaren “Longtail” này được cá nhân hóa thông qua MSO, mang trên mình màu sơn Cerberus Pearl độc đáo. Hiện tại, đây là chiếc 765LT duy nhất được hoàn thiện với màu sơn này. Cerberus Pearl lần đầu được sử dụng trên McLaren P1 trước khi được mang lên Senna với tổng cộng 3 xe dùng nó với ba kiểu phối khác nhau. Đây là một màu sơn đặc biệt có thể chuyển đổi màu sắc theo góc nhìn, giống với MSO Pacific Color Stream hay MSO Amazon Color Stream. Cerberus Pearl mang đến sự chuyển sắc giữa các mùa khó hơn như xanh dương, tím, vàng và cam, một kiểu phối cực kỳ đặc biệt và tốn kém.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-3.jpg

Kết hợp với màu sơn này, các chi tiết ngoại thất như bộ chia gió phía trước, cản sau, khuếch tán gió dưới gầm xe và ốp hông đều được làm bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Ốp gương, hốc gió, hốc đèn cũng được làm bằng loại vật liệu tương tự. Mâm xe sử dụng loại siêu nhẹ có thiết kế 10 chấu, sơn đen bóng. Chiếc 765LT này được trang bị thêm bộ ống hút gió đặt trên nóc xe do MSO chế tạo.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-4.jpg

Sự cá nhân hóa tiếp tục được thực hiện bên trong khoang lái với da và vật liệu Alcantara màu đen. Điểm nhấn của nội thất xuất hiện ở bảng táp-lô, ốp cửa cũng như các chi tiết đục lỗ trên ghế được hoàn thiện với màu cam. Xe sử dụng ghế ngồi cố định làm bằng sợi carbon, được trang bị thêm khung chống lật bằng titan và đai an toàn 6 điểm.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-7.jpg

Nói về chiếc xe, ông Brett Soso, Giám đốc điều hành khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của hãng chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi hoàn thành việc bàn giao chiếc McLaren 765LT cá nhân hóa đặc biệt này đến một trong những khách hàng sành điệu của chúng tôi. Sản phẩm đặc biệt biệt này cho thấy được kỹ năng và sự khéo léo do bộ phận MSO (McLaren Special Operations) đảm trách, điều sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho khách hàng tỏng tương lai. Hơn 25% số lượng McLaren 765LT bán ra tại khu vực EMEA được cá nhân hóa cao và chúng tôi sẽ chuẩn bị giao những chiếc cuối cùng vào cuối hè này”.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-5.jpg

Giống với McLaren 720S cùng nhiều mẫu siêu xe khác, 765LT vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cự c đại 799 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp được tối ưu, nhờ đó chiếc siêu xe này có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,7 giây, 200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa đạt 330 km/h. McLaren lần đầu giới thiệu đến công nghệ “limit downshift” giúp quá trình sang số trở nên mượt mà hơn trước đây. Với những thay đổi này, chiếc xe có khả năng sang số ấn tượng hơn 720S đến 15%.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-6.jpg

Ngoài những nâng cấp công suất, việc giảm khối lượng cũng đóng góp vào việc tăng khả năng vận hành của mẫu xe này. McLaren cho biết chiếc xe này giảm được 79 kg so với 720S và chỉ nặng 1.229 kg và khối lượng này nhẹ hơn đối thủ nhẹ nhất của nó trong phân khúc này (Ferrari 488 Pista) đến 50 kg. Việc cắt giảm trọng lượng này được thực hiện bằng cách giảm độ dày kính các bên ở phía trước và bên hông trong khi kính sau của xe sử dụng vật liệu polycarbonate, hệ thống ống xả titan cũng sẽ giảm 40% khối lượng của xe so với bộ ống xả thép. Bên ngoài, các chi tiết được thiết kế mới giúp xe cải thiện 25% khả năng khí động học.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-9.jpg

McLaren cho biết hãng sẽ sản xuất tổng cộng 765 chiếc 765LT với giá khởi điểm của xe ở mức 358.000 USD tại Mỹ.


McLaren-765LT-MSO-Cerberus-Pearl-10.jpg

Tham khảo McLaren

VNB
Author: VNB

Bài trướcToyota Tacoma Trail Edition 2022 – xe bán tải cho dân chơi off-road với giá “bình dân” 34.005 đô
Bài tiếp theo“Hàng hiếm” Mercedes-AMG GT S tái xuất đường phố: Màu xe gây chú ý, độ ống xả 100 triệu