Người chơi xe Sài Gòn độ Larte Design cho Mercedes-AMG G63 đầu tiên trên thế giới

0

CP-Mercedes-AMG Larte Design (65).jpg

Có thể nói, Mercedes-Benz G-Class thế hệ W463A hiện nay đang là cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng Việt . Trên thực tế, mặc dù có giá bán lên đến hơn chục tỷ đồng nhưng dòng xe SUV địa hình này đã từng có những thời điểm rơi vào trạng thái "cháy hàng" tại thị trường trong nước. Đặc biệt nhất phải kể đến biến thể hiệu năng cao G63 khi được cả đại lý chính hãng lẫn các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về với số lượng khá lớn.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (29).jpg

Có lẽ chính vì lý do nói trên mà người tiêu dùng nước ta đang bắt đầu tìm kiếm các phiên bản ấn tượng hơn dựa trên dòng xe G-Class nhằm khẳng định dấu ấn cá nhân cũng như tạo sự khác biệt so với phần còn lại. Trong khi đó, một số chủ nhân tại Việt Nam lại đang có xu hướng trang bị cho xe những gói độ từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để "lột xác" chiếc G63 trở nên hung dữ và hiếu chiến hơn. Chiếc Mercedes-AMG G63 thế hệ mới xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình, xe thuộc sở hữu của một vị doanh nhân có niềm đam mê mãnh liệt tại Sài Gòn và vừa được độ lại từ ngoại thất, nội thất cho đến sức mạnh của khối động cơ.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (52).jpg

Trong quá khứ, anh là một trong những khách hàng đầu tiên tại nước ta sở hữu mẫu SUV sang trọng Maserati Levante và ngay lập tức được nâng cấp với gói độ ngoại thất Novitec Esteso độc nhất Việt Nam. Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc G63 được anh đặt mua từ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe hơi nhập khẩu có tiếng. Sau khi "tậu" chiếc SUV địa hình này về garage, chủ xe đã tham khảo qua không ít bản độ từ các thương hiệu như Brabus, TopCar Design và Urban Automotive trước khi quyết định lựa chọn gói nâng cấp G63 AMG Winner của nhà độ nước Nga – Larte Design.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (70).jpg

Đối với những người chơi xe trong nước, Larte Design chắc hẳn là một cái tên còn khá xa lạ bởi lẽ các sản phẩm của hãng độ này thường tập trung cho một phân khúc mà khách hàng Việt Nam rất hiếm khi độ là SUV. Ngoài ra, đây cũng là một hãng độ còn rất mới trên thị trường khi chỉ được thành lập cách đây khoảng 9 năm, tuy nhiên Larte Design đã rất biết cách để tạo dựng chỗ đứng nhờ những bản nâng cấp đầy ấn tượng. So với các đối thủ cạnh tranh, gói độ dành cho dòng xe G-Class thế hệ W463A được thương hiệu nước Nga tung ra thị trường có phần muộn hơn đáng kể.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (75).jpg

CP-Mercedes-AMG Larte Design (57).jpg

Gói nâng cấp của Larte Design bao gồm các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ nhằm mang lại cho chiếc G63 một diện mạo hoàn toàn mới theo hướng dữ dằn hơn. Điểm đặc biệt của bộ bodykit này nằm ở việc đây chính là bộ đầu tiên với số thứ tự ‘001’ được Larte Design bán ra trên toàn thế giới, qua đó khẳng định độ "chịu chơi" của vị chủ nhân. Với gói độ Larte Design G63 AMG Winner, cản trước của "ông vua địa hình" được bổ sung thêm một líp gió cỡ lớn có thiết kế đậm chất khí động học nhờ vào các khe chia gió. Lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana đặc trưng của Mercedes-Benz được thay thế với chi tiết bằng sợi carbon và đính thêm logo của hãng độ Nga.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (54).jpg

Trên tất cả các chi tiết của gói nâng cấp G63 AMG Winner đều được khắc tên của nhà sản xuất ‘Larte Design’ hoặc là các logo với ý nghĩa rất đặc biệt. Ví dụ như logo móng ngựa trên nắp ca-pô mang hàm ý may mắn, tám đường sọc ngang màu xanh dương là biểu tượng cho sự vô cực cũng như thịnh vượng và chữ ‘Larte’ trong tiếng Ý có nghĩa là ‘nghệ thuật của sự sáng tạo’. Nắp ca-pô nguyên bản được nâng cấp lên chi tiết mới dập gân nổi mạnh mẽ và có hai khe hút gió to bản ở phía trước.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (47).jpg

CP-Mercedes-AMG Larte Design (63).jpg

Mercedes-Benz G-Class là dòng xe SUV địa hình lừng danh với khả năng off-road vượt trội và sở hữu thiết kế vuông vức mang phong cách việt dã. Thấu hiểu được khía cạnh này, Larte Design đã trang bị cho chiếc G63 một dàn đèn LED trợ sáng được bắt cố định ở nóc xe, chi tiết này cũng được ốp sợi carbon để làm tăng tính thẩm mỹ. Khu vực bệ bước chân được ốp trang trí sợi carbon tạo cái nhìn thể thao cho phần thân xe. Đáng tiếc vị chủ nhân của bản độ này vẫn sử dụng bộ mâm nguyên bản có đường kính 22 inch, thay vì nâng cấp lên bộ mâm 6 chấu kép của nhà độ đến từ xứ sở bạch dương. Cùm phanh AMG cùng một số logo trên xe được sơn đỏ nổi bật.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (40).jpg

CP-Mercedes-AMG Larte Design (39).jpg

Tương tự phần đầu xe, cản sau cũng nhận được một số sự thay đổi đáng chú ý như líp gió bằng sợi carbon. Phía trên nóc xe được bổ sung thêm một cánh gió cỡ lớn với thiết kế độc đáo, có tác dụng gia tăng độ bám đường cho mẫu SUV hiệu năng cao. Chi tiết cuối cùng của gói độ từ Larte Design là phần nắp ốp bánh xe dự phòng hoàn toàn mới bằng sợi carbon. Thiết kế của nắp ốp này được dập nổi các đường nét lấy cảm hứng từ chính logo của hãng độ này. Chưa hết, chiếc logo nổi tiếng của Larte Design cũng xuất hiện ở vị trí trung tâm làm điểm nhấn.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (12).jpg

Bước vào bên trong, toàn bộ cabin của chiếc G63 này được chủ nhân trang bị tuỳ chọn bọc da Nappa cao cấp theo tông màu trắng-đen thuộc danh mục G-Manufaktur. Vị doanh nhân đam mê xe đã "mạnh tay" nâng cấp thêm gói độ các chi tiết bằng sợi carbon có tên Carbon Edition One từ thương hiệu TopCar Design. Những khu vực như hốc gió điều hoà, bảng đồng hồ, cụm điều khiển, táp-pi cửa,… đều được ốp sợi carbon có vân màu đỏ bắt mắt.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (22).jpg

Một số tính năng giải trí nổi bật trên xe có thể kể đến như: hệ thống giải trí Comand Online với màn hình 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống âm thanh cao cấp của Burmester gồm 15 loa có công suất 590W. Ghế trước tích hợp chức năng nhớ vị trí và massage, trong khi đó cả 2 hàng ghế trên G63 đều được trang bị sưởi ghế.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (73).jpg

Toàn bộ quá trình nâng cấp gói độ Larte Design được thực hiện tại garage WrapStyle Hồ Chí Minh – một địa chỉ chuyên chăm sóc và độ xe có tiếng tại TPHCM. Bên cạnh đó, lớp sơn màu trắng Polar White nguyên bản đã được đơn vị này dán decal theo yêu cầu từ vị chủ nhân, đổi sang tông màu xanh ngọc lục bảo Matte Emerald Green khá đẹp mắt. Lớp áo mới kết hợp cùng bộ bodykit bằng sợi carbon tạo nên một diện mạo tổng thể vô cùng cuốn hút cho chiếc G63 đắt giá.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (48).jpg

Mercedes-AMG G63 sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, G63 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa 220 km/h. G63 thế hệ mới (W463A) được trang bị hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL với 3 chế độ tùy chỉnh Comfort, Sport và Sport+.


CP-Mercedes-AMG Larte Design (28).jpg

Về mặt vận hành, chủ nhân của bản độ Larte Design G63 AMG Winner đầu tiên trên thế giới đã nâng cấp cho xe một bộ ống xả hiệu năng cao từ thương hiệu Fi Exhaust. Hệ thống ống xả độ mới thuộc phiên bản Ultra Edition có khả năng mang đến âm thanh đầy phấn khích, đồng thời tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho Mercedes-AMG G63. Hệ thống ống xả Fi Exhaust cũng ghi điểm với tạo hình chụp xả dạng khối hộp và có đến 3 chụp ống xả thay cho 2 chụp của chi tiết "zin".


CP-Mercedes-AMG Larte Design (13).jpg

Đáng chú ý, sức mạnh từ khối động cơ V8 tăng áp kép còn được "can thiệp" bởi một bộ HHT (Hand-Held Tuner) của RENNtech. Chi tiết này có tác dụng hiệu chỉnh và lập trình lại ECU trên xe để khách hàng có thể lựa chọn giữa việc sử dụng cấu hình nguyên bản hoặc phần mềm động cơ mới từ RENNtech, qua đó nâng mức công suất lên ngưỡng 731 mã lực để tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcDiện kiến “tuyệt tác” Ferrari F8 Spider độ Novitec N-Largo tiền tỷ, chỉ xuất xưởng đúng 15 chiếc
Bài tiếp theoLos Angeles Auto Show 2021: VinFast bước ra thế giới từ đại bản doanh của Tesla