Người dùng đánh giá Vokswagen Tiguan Allspace 3 năm sử dụng: Chốt xe sau 30 giây lái thử!

0

Sau 3 năm sử dụng Vokswagen Tiguan Allspace và trải qua 6 đời ô tô từ năm 1999. Từng sở hữu Mercedes GLK 2014 và nay chuyển sang Tiguan, chủ xe sẽ nhận định gì về mẫu xe 5+2 đến từ Đức?

Khách mời cho buổi Người dùng đánh giá xe Volkswagen Tiguan là một thành viên kỳ cựu của diễn đàn Ô tô Sài Gòn từ những ngày đầu (năm 2004). Tên của anh còn được đặt làm tên đường tại trung tâm Quận 1 với 4 làn xe – anh Huỳnh Lê Duẩn, chủ nhân chiếc Volkswagen Tiguan Allspace.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-25.jpg

Trước khi quyết định mua Volkswagen Tiguan, anh Lê Duẩn đã tham khảo khá nhiều mẫu xe gầm cao 7 chỗ và cơ duyên lại đến với Tiguan trở thành ô tô thứ 7 của anh.

Anh có thể giới thiệu về bản thân?​

Anh tham gia diễn đàn Ô tô Sài Gòn từ năm 2004 là một trong những thành viên sớm nhất của diễn đàn. Chiếc ô tô đầu tiên sở hữu năm 1999 là mẫu Honda Accord coupe (còn gọi Accord "mắt híp") sản xuất 1988 – một trong những huyền thoại JDM.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-29.jpg

Chiếc thứ 2 tiếp tục là thương hiệu Nhật – Toyota Corolla Altis 2003 mua mới và tham gia khá nhiều hoạt động của diễn đàn, tuy nhiên đến 1,5 năm thì đổi qua Ford Escape 3.0. Cũng khoảng 1,5 năm tiếp tục đổi qua Ford Mondeo 2.3 bản nhập.

Trước khi rước Tiguan về dinh, anh đang sử dụng Mercedes-Benz GLK 250 2014 trong thời gian 2 năm.

Lý do tại sao chuyển từ Mercedes GLK qua Volkswagen Tiguan?​

Cảm giác lái GLK 250 2014 rất tốt, nhưng do xui chọn trúng chiếc xe hơi gặp nhiều trục trặc. Chiếc GLK 250 được mua lại từ anh bạn, lúc đó xe còn rất mới khoảng 12.000 km.

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, xe bị nhiễu dung dịch màu xanh dưới gầm và vào hãng check lỗi do ron hộp số phụ bị xì theo thời gian bảo hành. Thời gian sau lỗi dây curoa và buli bị hú.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-2.jpg

Mua xe dễ, nhưng bảo dưỡng Mercedes-Benz rất nhiều. Giá sửa chữa 100-200 triệu cũng hơi ngộp. Nghĩ tới sửa xe quá cũng sợ luôn GLC.

Trước khi chọn Volkswagen Tiguan anh đã tìm kiếm mẫu xe nào?​

Sau khi bán GLK, anh cần tìm mẫu xe gầm cao để thỏa mãn nhu cầu đi du lịch. Đi gầm cao không muốn xuống lại sedan nên đã đi xem Ford Everest 2019 mẫu mới và Toyota Fortuner 2.8V máy dầu.

Lái thử Fortuner động cơ dầu ồn quá, đang đi xe Đức êm ái xuống xe Nhật thật sự không quen và mùi dầu quá khó chịu nên quyết định xuống cọc mua Everest 2019 và chờ tháng 6 mới có hàng.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-3.jpg

Tiêu chí xe gia đình, gầm cao rộng rãi và chỗ đậu xe ở nhà cũng không rộng rãi nên quan trọng nhất là kích thước xe phải nhỏ gọn từ 4,8m trở lại.

Sáng đó chuẩn bị tiền mua Ford Phú Mỹ đặt cọc, khi xuống xem thực tế xem thấy chiều dài hơn không gian đậu xe đành phải xin lỗi bạn sale vì chiều dài lớn quá và hủy cọc.

Cơ duyên nào anh gặp Volkswagen Tiguan?​

Mua xe là có duyên, anh lướt fb có thấy một người bạn đang rao bán chiếc Tiguan còn mới quá có 4.200 km nên lên mạng tìm kiếm thông tin rồi ngắm mẫu mã thấy ok, phù hợp với bản thân.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-17.jpg

Nội thất chiếc Volkswagen Tiguan sau 3 năm sử dụng của anh Lê Duẩn

Khi lên xe là đã muốn cọc luôn, vừa lái được 1 km là quyết chốt luôn. Xe 5+2 có cái tiện dụng. Giá xe này mới thời điểm đó là 1,7 tỷ lăn bánh 1,9 tỷ. Mua xe cũ tiết kiệm vài trăm triệu cũng khá hay và dư dả để đi du lịch cùng xe mới.

Anh đánh giá khả năng vận hành của xe này thế nào?​

Đường sá Việt Nam tốc độ tối đa 120 km/h nên cũng chưa có dịp thử tốc độ cao hơn. Độ đầm, chắc khi đi tốc độ cao cũng 9/10 với Mercedes GLK và khả năng tăng tốc cũng ngang ngửa GLK. Quan trọng là êm ái, cách âm tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Mercedes-Benz.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-6.jpg

Tiguan tiêu hao nhiên liệu trong đô thị tầm 9-11L, trung bình 10L/100km. Cao tốc hoặc đường trường khi đi TP.HCM – Đà Lạt khi đi thực tế tầm 7-8L/100km. Mức tiêu hao này quá tốt cho mẫu xe Đức, nhập khẩu.

Xe có gặp sự cố gì trong quá trình sử dụng?​

Hiện là xe đã vận hành được 30.047 km và đến tháng 12 này là tròn 3 năm sử dụng không gặp sự cố nào. Chỉ cần đổ xăng và bảo dưỡng đầy đủ là đi lại vô tư. Chi phí bảo dưỡng rẻ hơn 30-40% so với xe Mercedes-Benz lúc trước, trung bình giá bảo dưỡng khoảng 2,7 – 3,2 triệu.

Điểm thích nhất của Volkswagen Tiguan?​

Kiểu dáng vuông vức, manly. Anh không thích ngoại thất bo tròn và thích dạng vuông vức như GLK, nhìn lâu không bị sến và vẫn thấy nét đẹp. Chất lượng âm thanh cũng khá ổn vì không phải chuyên gia âm thanh nên cũng không cầu kỳ trong việc này.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-1.jpg

Tiguan đầy đủ chức năng và tiện nghi giống với chiếc xe sang. Tất nhiên không thể so sánh hãng như Porsche, Mercedes nhưng xe mang tới đầy đủ chức năng và sự thực dụng của mẫu xe 7 chỗ ngồi.

Anh đã từng đi offroad với mẫu xe này?​

Trong quá trình sử dụng, anh từng lái Volkswagen Tiguan trải nghiệm offroad trên cung đường vào cây thông cô đơn tại Đà Lạt. Nhờ hệ dẫn động 4Motion và các chế độ lái nên việc ra và vào địa hình xấu rất ổn định.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-9.jpg

Chuyến hành trình xa nhất trong quá trình sử dụng?​

Hành trình xa nhất là đến Phú Yên và mang xe lên phà vượt biển qua Phú Quốc. Điểm đi nhiều nhất vẫn là Đà Lạt, 1 năm đi 4-5 lần. Chính vì hệ dẫn động 4 bánh cho cảm giác lái đầm, chắc nên gia đình thường xuyên đi Đà Lạt và rất an tâm.

Điểm không hài lòng của Volkswagen Tiguan?​

Điểm không hài lòng là mức giá bán. Xe đa phần nhập khẩu nên định giá cao khiến số lượng sản phẩm không được kỳ vọng. Chất lượng xe rất tốt nhưng giá cao là rào cản lớn nhất. Trong phân khúc xe Đức hoặc xe nhập châu Âu thì giá Volkswagen hiện tại chấp nhận được.

Điểm hài lòng nhất của Volkswagen Tiguan?​

Cảm thấy an tâm khi sử dụng Tiguan, thêm nữa nội thất xe sau 3 năm còn quá tốt. Chất liệu không cao cấp nhưng không bị hư hỏng, không lão hóa theo thời gian.


nguoi-dung-danh-gia-volkswagen-tiguan-allspace-anh-27.jpg

Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh lên xuống để tăng không gian. Hạ toàn bộ hàng ghế thứ 2 và thứ 3 để chờ nhiều hàng hóa cồng kềnh, tiện dụng như xe bán tải.

Anh có nhu cầu đổi xe mới?​

Hiện tại thì chưa muốn đổi mẫu xe nào và đang rất hài lòng với Tiguan. Đây cũng là chiếc xe đi lâu nhất, những chiếc xe trước tầm 1,5 – 2 năm là đổi xe mới. Còn Volkswan Tiguan an toàn và thực dụng nên sẽ sử dụng thêm 2 năm nữa cho tròn 5 năm.

Hiện anh cũng tư vấn 2 anh bạn chọn Tiguan Allspace, giá thành thời điểm này chấp nhận được và đang khuyến mãi giá cũng khá tốt, còn chất lượng Đức.

Lời kết​

Trên đây là những chia sẻ của anh Lê Duẩn – chủ xe Volkswagen Tiguan – chiếc xe thứ 7 của anh sau 22 năm sở hữu ô tô. Hy vọng qua bài người dùng đánh giá, những ai đang tìm kiếm mẫu xe 5+2, gầm cao, 2 cầu có kích thước nhỏ gọn và thương hiệu Đức sẽ có thêm lựa chọn phù hợp.

Hoang Son
Author: Hoang Son

1
2
3
Bài trướcCận cảnh SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 với lớp sơn 2 tông màu độc nhất Việt Nam
Bài tiếp theo25 siêu xe, xe sang thành viên VietRally đi tour “hâm nóng” sau thời gian giãn cách