Người dùng đánh giá Volkswagen Teramont: Mua xe vì khả năng vận hành và độ rộng rãi cho 7 người

0

Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-27.jpg

Sau video giới thiệu Teramont mẫu xe SUV 7 chỗ hot nhất của Volkswagen tại Việt Nam, CarPassion đã có buổi gặp gỡ một trong những chủ nhân sở hữu Teramont để nghe chủ nhân xe chia sẻ những điểm thích thú vị trên mẫu xe này.

Người dùng đánh giá Volkswagen Teramont​

Chủ nhân chiếc xe Volkswagen Teramont trong bài viết này là anh Ngọc Anh – Founder của Authentic Watches.vn kinh doanh lĩnh vực đồng hồ cao cấp tại TP.HCM. Trước khi quyết định chốt Teramont, anh Ngọc Anh đã tham khảo nhiều mẫu xe gầm cao 7 chỗ trên thị trường.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-21.jpg

Tuy nhiên, anh đã bỏ qua hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Teramont là Land Cruiser Prado và Ford Explorer. Với Prado, anh không có sự quan tâm cho mẫu xe này, còn Exlorer có thân hình cơ bắp, nhưng anh cũng không thích hãng xe đến từ Mỹ.

Anh Ngọc Anh đã từng lái thử Defender và cảm thấy có điểm chưa phù hợp với nhu cầu bản thân.

>>> Xem thêm: Cận cảnh Volkswagen Teramont 2021 – SUV 7 chỗ rộng rãi nhất phân khúc


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-19.jpg


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-15.jpg

"Bản thân mình đang lái Audi A6 và đã quen cái chất riêng của xe Đức từ tiếng đóng cửa, đến cái vô-lăng và độ thực dụng. Thiết kế có thể không bắt mắt thị hiếu, nhưng chất lượng và các chi tiết kỹ thuật của Đức thì các mẫu xe Nhật hay Mỹ khó bằng được. Vậy nên có tìm cũng phải mua xe Đức", anh Ngọc Anh chia sẻ.


Volkswagen-Teramont-anh-9.jpg


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-4.jpg

Cơ duyên anh Ngọc Anh "gặp gỡ" Teramont cũng khá thú vị, theo anh kể gia đình đã đặt resort tại Đà Lạt vào tuần sau và đã thanh toán toàn bộ chi phí cũng như chuẩn bị cho hành trình này. Nhưng còn cách gần 1 tuần trước khởi hành thì phía Resort thông báo sedan không thể vào khu vực này, điều này khiến anh Ngọc Anh băn khoăn về mẫu SUV 7 chỗ gầm cao.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-5.jpg

Trong buổi đi chơi cùng gia đình tại Crescent Mall, Quận 7 (TP.HCM), anh Ngọc Anh đã bắt gặp chiếc Teramont trưng bày và điểm ấn tượng đầu tiên là thân hình to lớn của xe. Cậu con trai của anh tỏ rõ sự thích thú với chiếc xe cao lớn với option hấp dẫn nhất là cửa sổ trời toàn cảnh. Sau lần gặp gỡ tình cờ và trao đổi thông tin xe với các bạn đại lý Volkswagen Trường Chinh, anh Ngọc Anh đã về tự tìm hiểu thêm về Teramont và chốt liền trong hôm sau.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-6.jpg

Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-10.jpg

"Chuyến đi Đà Lạt khá gấp, mình mua xe để phục vụ hành trình này nên cũng có thúc ép các anh em đại lý Trường Chinh cho mình nhận xe sớm. Xe mình có yêu cầu sơn mâm đen, dán film cách nhiệt 3M và cửa hít, rất mừng là các bạn đã giao xe cho mình trước hôm đi Đà Lạt", anh Ngọc Anh chia sẻ.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-13.jpg

Đánh giá về độ vững chãi và khả năng vận hành, anh Ngọc Anh nhận định cả gia đình khi đi trên Teramont trong suốt hành trình gần 280 km không có hiện tượng mệt mỏi, say xe như trên chiếc sedan. Sự êm ái là điều quan trọng nhất trên mẫu xe này và phải để các thành viên tự đánh giá. Bản thân mình cầm lái thấy rất thích, nhưng cả nhà mệt thì mất vui.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-26.jpg

Lý giải cho việc các hành khách không bị say xe, mệt khi đi đường xa ngoài việc hệ thống giảm xóc trước MacPherson, giảm xóc sau đa điểm, còn có hệ khung gầm mới MQB nổi tiếng được xem là DNA của Volkswagen và quan trọng nhất là hệ thống dẫn động biến thiên tự động 4Motion thế hệ thứ 5 giúp việc phân bổ lực kéo trước/sau chỉ vài mili giây.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-16.jpg

Động cơ tăng áp TSI 2.0L trên Teramont được cho là khá nhỏ so với thể xác to lớn, tuy nhiên anh Ngọc Anh đánh giá động cơ vận hành mạnh mẽ, khi đi chế độ S vẫn cho cảm giác bốc và một chút phấn khích khi tăng tốc. Điều này nhờ vào động cơ tăng áp TSI đặc trưng của Volkswagen, mô-men xoắn cực đại 350Nm sẽ đạt sớm khi tua máy ở mức 1.600-4.000 vòng/phút và công suất cực đại 220 mã lực. Ngoài ra, với động cơ 2.0L xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản 3.0L V6 và tiếng ồn vọng vào cabin cũng ít hơn.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-1.jpg

Điểm chưa thích trên Teramont của anh Ngọc Anh chỉ là về bộ mâm có vẻ thiết kế chưa phù hợp lắm với vóc dáng xe, trong thời gian tới anh sẽ nâng cấp bộ mâm bắt mắt hơn.

Còn điểm anh chủ xe thích trên Teramont là ngoại hình cơ bắp nhìn lâu không bị lỗi mẫu, sự đầm chắc của một chiếc xe Đức trong vận hành và chất lượng các chi tiết cũng như độ rộng rãi của không gian nội thất. Hệ thống điều hòa 3 vùng lạnh sâu, cửa sổ trời toàn cảnh, tính năng quét tay trên màn hình giải trí khá thú vị.


Nguoi-dung-danh-gia-Volkswagen-Teramont-anh-14.jpg

Bên cạnh đó, Volkswagen Teramont còn sở hữu một danh sách dài các trang bị an toàn như:
– Hệ thống cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control)
– Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC (Park Distance Control)
– 6 túi khí với bộ căng đai khẩn cấp
– Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR (Anti-Slip regulation)
– Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL (Electronic differential lock)
– Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC (Engine drag torque control)
– Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA (Hydrolic Brake Assist)
– Hệ thống kiểm soát hành trình CCS (Cruise Control System)
– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA (Hill start assist)
– Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill descent control)
– Chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe (Manoeuver braking function),…

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcTriển lãm mô hình và siêu xe đầu tiên tại Việt Nam sắp diễn ra
Bài tiếp theoMINI ra mắt 5 mẫu xe mới tại thị trường Việt, giá từ 1,7 tỷ đồng