Nhìn lại 6 mẫu Bentley ấn tượng nhất tại tuần lễ xe hơi Monterey 2021

0

Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (1).JPG

Sau hơn một tuần diễn ra với hàng loạt sự kiện đình đám quy tụ hàng nghìn mẫu xe đặc biệt trên khắp thế giới, tuần lễ xe hơi Monterey năm nay đang dần đi đến hồi kết. Một trong những thương hiệu xe hơi Anh Quốc “chịu chơi” đem loạt mẫu xe ấn tượng của mình đến Monterey chính là thương hiệu Bentley. Bên cạnh gian trưng bày trong các sự kiện thuộc Monterey, Bentley còn trưng bày dàn xe đình đám của mình tại khu biệt thự “Home of Bentley” với không gian bày trí xa hoa, sang trọng với những mẫu xe hàng đầu.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (8).JPG

Chỉ trong vài ngày diễn ra triển lãm tại Home of Bentley, thương hiệu đã đón tiếp tới 2,500 khách tham quan và những người hâm mộ, trong đó có tới 100 người đã lái thử những mẫu xe mới nhất của thương hiệu. Tại Home of Bentley còn có sự xuất hiện của chiếc “Xe đua leo núi” Bentley Continental GT3 Pikes Peak chạy bằng nhiên liệu sinh học vừa mới tranh tài tại giải đua Pikes Peak International Hill Climb tháng vừa qua. Chiếc xe đua này được trưng bày bên trong một không gian đặc biệt được bao quanh bởi những vật liệu mang tính bền vững hiện đang được Bentley phát triển và từng bước ứng dụng vào các mẫu xe của mình với mục đích bảo vệ môi trường, giảm bớt lượng khí thải.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (12).JPG

Mẫu xe Bentley Flying Spur “Uniflying Spur” – Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với phần thân xe được trang trí bởi nhà thiết kế Rick Morris cũng trở thành điểm thu hút trong khuôn khổ triển lãm. Mẫu xe với trang trí nổi bật này là biểu trưng cho sự đa dạng cũng như chiến lược hòa nhập của Bentley. Lớp áo này có ý nghĩa biểu trưng cho sự kết nối giữa người với người cùng tính đoàn kết cao bất kể màu da, chủng tộc, từ đây tạo thành một sức mạnh đoàn kết chung vững bền.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (10).JPG

Bên cạnh những mẫu xe mang đầy ý nghĩa như Uniflying Spur hay Continental GT3 Pikes Peak, Bentley cũng gây ấn tượng mạnh với những vị khách tham quan cùng bộ sưu tập Mulliner đỉnh cao cùng những phiên bản Hybrid mới cho các dòng xe thuộc thương hiệu. Sự kiện này vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt của Bentley Flying Spur Mulliner mới. Mẫu sedan siêu sang này được mệnh danh là “đỉnh cao của dòng Flying Spur” với loạt chi tiết được bộ phận cá nhân hóa Mulliner chế tác thủ công một cách tinh xảo. Mẫu xe sở hữu loạt trang bị như bộ lưới tản nhiệt Double Diamond cao cấp, bộ mâm xe Mulliner có kích thước 22 inch với logo tâm bánh xe đứng yên khi bánh xoay. Ngoài ra, mẫu xe sở hữu khoang nội thất được hoàn thiện với những đường chỉ thêu tinh xảo với họa tiết “Diamond in Diamond” cực kỳ sang trọng tạo nên bởi tay nghề thủ công lừng danh đã được kiểm chứng qua hơn 100 năm lịch sử của thương hiệu.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (6).JPG

Bentley Flying Spur Mulliner hay Continental GT Coupe Mulliner và Continental GT Mulliner thuộc danh mục “Mulliner Collections”, một trong ba nhánh của Bentley Mulliner. Nhánh thứ hai cao cấp hơn mang tên “Coachbuilt” với sự đại diện của chiếc Bentley Bacalar. Bentley đã đem tới sự kiện chính chiếc Bacalar Car Zero và chiếc xe đã được tân trang lại nhằm dành riêng cho sự ra mắt Tuần lễ xe hơi Monterey với màu ngoại thất mới mang tên Xanh Scarab. Mẫu xe ấn tượng này đã xuất hiện tại The Quail và được trưng bày trên Concept Lawn cho Pebble Beach Concours d’Elegance vào Chủ nhật ngày 15 tháng 8. Đồng thời, một số vị khách VIP cũng đã có cơ hội cầm lái và trải nghiệm chính chiếc Bentley Bacalar này.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (3).JPG

Nhánh thứ ba của Mulliner chính là danh mục “Classic” với việc sản xuất lại các mẫu xe huyền thoại. Hiện tại, danh mục Classic mới đang có dòng Bentley Blower huyền thoại được sản xuất lại. Chiếc Blower được đem tới sự kiện chính là chiếc xe được sử dụng để thử nghiệm việc vận hành và nghiên cứu phát triển cho 12 chiếc sẽ được sản xuất nằm trong khuôn khổ dự án này. Bentley cho biết, để phát triển Car Zero, thương hiệu đã mất khoảng 40.000 giờ cho việc thiết kế và chế tạo thủ công lên tới 1.857 bộ phận riêng lẻ theo kế hoạch ban đầu. Trong đó, 230 bộ phận cần phải được lắp ráp một cách cẩn thận và tinh tế, bao gồm cả khối động cơ. Chiếc xe được trưng bày tại sự kiện được giữ nguyên lớp gỉ sét sau khi trải qua các chương trình về thử độ bền. Mẫu xe được sơn màu đen bóng với da đỏ Oxblood và sẽ được trưng bày tại The Quail cũng như có thể sẽ tham gia vào sự kiện roadshow trong khuôn khổ của sự kiện. Trong suốt sự kiện Monterey Car Week, chiếc Blower Car Zero này đã đi vòng quanh những cung đường của Monterey hơn 560 km và vẫn hoạt động trơn tru, từ đây chứng minh kỹ năng điêu luyện của Bentley trong việc hồi sinh những mẫu xe huyền thoại.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (7).JPG

Bên cạnh loạt mẫu xe Mulliner cực kỳ đặc biệt là những chiếc xe mới từ dòng sản phẩm chủ đạo của Bentley. Bộ đôi Bentley Flying Spur Hybrid và Bentayga Hybrid xuất hiện trước công chúng lần đầu và được bán ra song song với các phiên bản sử dụng động cơ nhiên liệu truyền thống với mục tiêu từng bước hướng tới việc điện hóa thương hiệu trong tương lai gần.


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (9).JPG


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (5).JPG


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (4).JPG


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (2).JPG


Nhin-lai-6-mau-bentley-an-tuong-nhat-tai-tuan-le-xe-hoi-Monterey-2021 (11).JPG

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDàn Porsche 917 huyền thoại quy tụ: Dịp hội ngộ hiếm hoi của những kẻ bất bại
Bài tiếp theoDàn Lamborghini Countach cổ đắt giá tụ họp “chào đón” hậu duệ Countach LPI 800-4