Những mẫu xe đang được ưu đãi 50% phí trước bạ đáng mua nhất hiện nay

0
Ngày 28/6/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020. Mới đây, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ không xem xét kéo dài thời gian áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sau ngày 1/1/2021.

Do đó, tính từ thời điểm này thì chỉ còn hơn 1 tháng để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua được cho mình những chiếc xe ô tô lắp ráp trong nước được hưởng mức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Dưới đây là những mẫu xe thuộc diện này và đang có khuyến mại hấp dẫn.

VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0

Kể từ tháng 11, 3 mẫu xe của VinFast đã được áp dụng chương trình khuyến mại “Trước bạ 0 đồng”: hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho người dùng khi mua và trừ thẳng vào giá bán, cùng với 50% còn lại đã được Chính phủ hỗ trợ nên khách hàng không phải tốn đồng nào cho phí trước bạ.


VinFast ưu đãi 50% phí trước bạ

Cả 3 mẫu xe VinFast còn được áp dụng thêm ưu đãi giảm thêm 10% khi trả thẳng 100% giá trị xe, so với việc mua trả góp. Riêng 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 có chương trình khuyến mại “Quà tặng trị ân” với mức giảm tương ứng là 80 và 120 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán.


vinfast_Bang-gia-t11_2020.jpg

Ngoài ra, khách hàng được tặng thêm đến 50 triệu đồng khi tham gia Chương trình “Đổi cũ lấy mới”, sử dụng voucher mua xe VinFast do Vinhomes dành tặng khách hàng miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại TTTM Vincom, Khu đô thị Vinhomes, … Đây chính là cơ hội tốt cho người tiêu dùng sở hữu các dòng xe chất lượng Châu Âu với mức giá tốt trong mùa mua sắm cuối năm.

Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV cỡ nhỏ ăn khách bậc nhất của Mitsubishi tại Việt Nam có 3 phiên bản gồm MT, AT và Cross. Ban đầu cả 3 đều nhập khẩu, nhưng kể từ tháng 7 năm nay thì riêng bản AT vừa được lắp ráp tại nhà máy Bình Dương vừa được duy trì nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu lớn từ khách hàng.


Mitsubishi ưu đãi 50% phí trước bạ cho Xpander

Mitsubishi Việt Nam cũng đưa ra chương trình khuyến mại hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho bản MT và bản nhập khẩu của AT, tạo ra sự tương đồng với xe lắp ráp. Với cách giảm giá này, phiên bản nhập khẩu và lắp ráp của Xpander AT sẽ không có sự phân biệt về giá cả, giúp khách hàng dễ lựa chọn, không phải phân vân đắn đo giữa hai phiên bản. Trong khi đó bản MT (chỉ nhập khẩu) lại càng trở nên hấp dẫn với khách mua xe chạy dịch vụ.

Giá niêm yết Xpander MT đang là 555 triệu đồng, còn Xpander AT là 630 triệu đồng. Với ưu đãi giảm 50% phí trước bạ, mức giá này sẽ thấp đi khoảng 30 triệu đồng.

Honda CR-V

Mẫu crossover 7 chỗ Honda CR-V hiện nay đã được lắp ráp trong nước nên thuộc diện được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Về cuối năm, trước áp lực đạt chỉ tiêu doanh số, Honda Việt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi tặng luôn khách hàng 50% lệ phí trước bạ còn lại và trừ thẳng vào giá bán. Chương trình chỉ áp dụng cho khách mua và thanh toán trong 12/10-31/12/2020.


Honda ưu đãi 50% phí trước bạ

Nếu như chừng đó vẫn chưa đủ hấp dẫn, thì khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm hơn đến CR-V khi biết rằng một số đại lý Honda có chương trình khuyến mại riêng với quà tặng phụ kiện trị giá từ 50 – 80 triệu đồng.

CR-V tại Việt Nam hiện nay có 3 phiên bản là E (998 triệu đồng), G (1,048 tỷ đồng) và L (1,118 tỷ đồng). Với việc được áp dụng khuyến mại, giá thực tế CR-V sẽ thấp hơn mức này khá nhiều.

Hyundai Kona

Ở phân khúc crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị, Hyundai Kona đang nổi lên như một sự lựa chọn đáng cân nhắc sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Seltos đã bị ngưng nhận cọc vì cung không đủ cầu.


Hyundai-Kona-1024x576.jpg

Kona đang được niêm yết giá từ 636 triệu đồng (bản 2.0 tiêu chuẩn), 699 triệu đồng (2.0 đặc biệt) cho đến 750 triệu đồng (1.6 turbo). Tuy nhiên một số đại lý đang đưa ra ưu đãi giảm giá tiền mặt khoảng 25 triệu đồng, một số nơi còn sẵn sàng tặng thêm phụ kiện.

Với những ưu đãi như vậy, giá Kona bản 1.6 turbo cao cấp nhất sẽ chỉ còn khoảng 725 triệu đồng, tức là chỉ cao hơn 6 triệu đồng so với Seltos. Trong khi đó, chất lượng xe Hyundai đã được khẳng định và bản thân Kona cũng có nhiều lợi thế về động cơ cũng như trang bị an toàn.

Toyota Vios

Vios vẫn đang là mẫu xe đứng đầu toàn thị trường về doanh số, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ càng khiến mẫu xe này hấp dẫn hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các đối thủ của Vios đều không chịu ngồi yên khi cả Honda City và Hyundai Accent sẽ sớm ra mắt phiên bản mới với nhiều cải tiến. Áp lực cạnh tranh sẽ gay gắt hơn.


Toyota-Vios-1024x682.jpg

Vì lẽ đó, nhiều đại lý Toyota sẵn sàng giảm trực tiếp 20 triệu đồng vào giá bán Vios nhằm kích cầu. Vios hiện có 5 phiên bản, đang được niêm yết giá từ 470 đến 570 triệu đồng.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAudi TTS có thêm bản Competition Plus và Bronze Selection
Bài tiếp theo“Quái thú đường đua” Ferrari 488 GT Modificata chính thức lộ diện