Novitec nâng cấp Ferrari SF90 Stradale mạnh 1109 mã lực

0

Ferrari SF90 Novitec (1).JPG

Sau thời gian dài “vắng bóng”, mới đây hãng độ Novitec đã cho ra mắt bản độ cao cấp hơn dành cho mẫu siêu xe Ferrari S90 Stradale. Gói độ này giúp tăng thêm khoảng 100 mã lực so với mẫu xe nguyên bản, nâng sức mạnh đầu ra của chiếc siêu xe Ý lên 1109 mã lực.
Điểm ấn tượng nhất trên gói độ chính là việc tăng hiệu năng của khối động cơ tám xi-lanh tăng áp.


Ferrari SF90 Novitec (5).JPG

Bộ điều khiển động cơ được sửa đổi và thay thế hệ thống xả hiệu suất cao giúp tăng công suất lên thêm 109 mã lực. Kết hợp với động cơ điện, chiếc xe độ có tổng mức công suất đầu ra lên tới 1.109 mã lực. Với sức mạnh khủng khiếp này, chiếc xe hai chỗ với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có thể tự tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,4 giây và xe có thể đạt 200 km/h trong 6,3 giây. Sau khi được nâng cấp, chiếc xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 340 km/h.


Ferrari SF90 Novitec (4).JPG

Xe cũng được trang trí thêm các chi tiết trên thân xe được làm bằng vật liệu carbon trần do các nhà thiết kế của Novitec phát triển cho SF90 Stradale. Xe cũng được trang bị bộ mâm rèn công nghệ cao 21 inch được phát triển với sự hợp tác của nhà sản xuất Vossen của Mỹ.
Để tăng công suất động cơ, đội ngũ đã lắp đặt hai mô-đun điều khiển Novitec N-TRONIC plug&play được điều chỉnh cho phù hợp với thiết bị điện tử của động cơ. Họ cung cấp cho các bộ điều khiển động cơ hệ thống lập trình lại để phun và đánh lửa, đồng thời nâng cao khả năng giới hạn của khối động cơ.


Ferrari SF90 Novitec (7).JPG

Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều loại hệ thống xả khác nhau, tuy nhiên tất cả các trang bị đều có tính năng cách nhiệt để giảm nhiệt độ trong khoang động cơ. Các biến thể được mạ vàng ròng 999 cũng có sẵn để tản nhiệt tối đa. Nếu muốn, người dùng cũng có thể lựa chọn hai ống xả không gỉ 112 mm với các chi tiết trang trí bằng carbon thể thao.


Ferrari SF90 Novitec (3).JPG

Với những trang bị này, động cơ đốt trong của xe sản sinh nhiều hơn 109 mã lực so với cấu hình sẵn có và do đó có thể sản sinh công suất 889 mã lực tại 7.300 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại tăng từ 800 Nm lên 918 Nm tại 6.100 vòng/phút. Kết hợp với ba động cơ điện, bản nâng cấp Novitec này mang lại công suất hệ thống ở mức 1.109 mã lực.


Ferrari SF90 Novitec (6).JPG

Để đạt được mục tiêu nâng cấp khí động học, Novitec đã đưa chiếc siêu xe này đi vào đường hầm gió để phát triển các chi tiết carbon trần mang đến cho chiếc xe hai chỗ diện mạo ấn tượng hơn và trên hết là tối ưu hóa hơn nữa tính khí động học của xe. Đối với phần cản trước, các nhà thiết kế đã tạo ra sự kết hợp giữa phần líp trước Novitec và hai cánh gió bên hông có thể tháo rời, kết hợp với phần trung tâm líp được làm từ cùng một vật liệu composite, từ đây mang lại cho SF90 một diện mạo đặc biệt hơn.


Ferrari SF90 Novitec (9).JPG

Hai cánh lướt gió hai bên cản trước bằng carbon ở bên trái và bên phải giúp định tuyến chính xác luồng không khí qua vòm bánh trước. Hai vè ốp hốc bánh trước của xe cũng được thay thế nhằm bổ sung thêm các hốc gió mới. Các tấm ốp líp hông cũng có sẵn để mang lại cho chiếc xe hai cửa một vẻ ngoài thể thao hơn nữa. Hơn nữa, phần trên của gương chiếu hậu bên và hình tam giác ở cửa sổ của hai cửa ra vào có thể được nâng cấp bằng các chi tiết carbon Novitec. Các nhà thiết kế của Novitec đã tạo hình các bộ làm lệch hướng không khí đặc biệt cho các cửa hút trong các tấm kính, giúp định tuyến luồng không khí chính xác hơn vào khoang động cơ. Nhằm mục đích tạo ra lực ép cho phía sau nhiều hơn, Novitec đã thiết kế một cánh gió lớn làm từ carbon.


Ferrari SF90 Novitec (10).JPG

Phần cản sau được trang bị bộ khuếch tán carbon có thiết kế thể thao, ngoài ra thương hiệu cũng bổ sung hàng loạt các chi tiết carbon cho các phần ốp trên thân xe, từ đây đem tới cho chiếc xe một diện mạo thể thao hơn. Chiếc xe mẫu này được trang bị bộ vành đúc Novitec NF10 với năm chấu kép và khóa tâm. Tùy chọn mâm xe lớn nhất là bộ mâm xe có kích thước 9.5Jx21 ở phía trước và kích thước 12Jx21 ở trục sau. Novitec chọn lốp hiệu suất cao kích thước 255/30 ZR 21 và 325/25 ZR 21, đồng thời trang bị cho xe hệ thống phuộc thể thao Novitec giúp hạ thấp chiều cao của chiếc xe thể thao hybrid mạnh mẽ 30 mm ở phía trước và 25 mm ở trục sau.


Ferrari SF90 Novitec (8).JPG

Hệ thống phuộc này cũng giúp nâng phần đầu xe lên 40 mm để tránh vật cản khi vận hành. Novitec cũng mang đến tùy chọn cho người dùng khi hoàn toàn có thể tùy chỉnh khoang nội thất theo sở thích cá nhân và thương hiệu sẽ chuyển hóa ý tưởng, đáp ứng và hoàn thiện gói nâng cấp nội thất theo yêu cầu.


Ferrari SF90 Novitec (12).JPG

Ferrari SF90 Novitec (11).JPG

Ferrari SF90 Novitec (2).JPG

Tham khảo: Novitec

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcXe 7 chỗ giá 648 triệu đồng tại Việt Nam: Xpander AT Premium 2022 và Veloz Cross CVT
Bài tiếp theoTopCar Design ra mắt gói độ carbon trần 3,5 tỷ Đồng cho McLaren 765LT