Porsche Cayenne Electric 2026 có bảng điều khiển mới với màn hình cong

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
769
Loại bài
Bài dịch
porsche-cayenne-electric-interior-anh-1.jpg


Porsche gọi bố cục thiết kế này là “nội thất Porsche của tương lai”.

Mặc dù Porsche có thể đang điều chỉnh một số kế hoạch dài hạn khỏi xu hướng điện khí hóa, nhưng Zuffenhausen tuyên bố chắc chắn chưa từ bỏ hoàn toàn các phương tiện chạy pin và Cayenne Electric 2026 sẽ là mảnh ghép tiếp theo trong bức tranh đó.

porsche-cayenne-electric-interior-anh-3.jpg


Trong vài tháng gần đây, Porsche dần hé lộ về chiếc SUV điện này, từ việc cho Richard Hammond trải nghiệm đến tiết lộ chi tiết về hệ thống sạc không dây. Mảnh ghép mới nhất là bảng điều khiển của Cayenne Electric vừa được công bố.

Porsche gọi bố cục mới trong thông cáo là “nội thất Porsche của tương lai” là “Flow Display”, chủ yếu bao gồm hai màn hình OLED cong, một bảng đồng hồ kích thước 14,25 inch cong theo trục ngang và một màn hình trung tâm cong theo trục dọc.

Độ cong của màn hình đồng hồ giúp hiển thị thông tin hướng về phía người lái, độ cong của màn hình trung tâm giúp dễ dàng tương tác với các nút điều khiển mềm ở phần dưới của màn hình thông tin giải trí.

Ngoài ra, còn có màn hình cảm ứng kích thước 14,9 inch dành cho hành khách phía trước, đây là tùy chọn. Có vẻ Porsche kỳ vọng nhiều người mua Cayenne Electric sẽ chọn trang bị tuỳ chọn (HUD - head-up display) hiển thị thực tế tăng cường lên đến 87 inch.

porsche-cayenne-electric-interior-anh-2.jpg


Dựa trên hình ảnh, màn hình thông tin giải trí sử dụng phần trên lớn hơn để hiển thị bản đồ và dữ liệu khác, trong khi phần dưới cung cấp quyền truy cập nhất quán vào các menu và các mục thường dùng thông qua các widget mà người lái có thể tùy chỉnh.

Đúng với phong cách Porsche, đồng hồ bấm giờ analog Sport Chrono tùy chọn vẫn được đặt ở vị trí cao nhất. Cụm đồng hồ giữ bố cục truyền thống với 3 đồng hồ tròn và đồng hồ đo công suất ở giữa với điểm 0 ở vị trí 12 giờ.

Các bảng điều khiển cảm ứng chuyên dụng ở hai bên vô-lăng cung cấp quyền truy cập vào các tính năng như: kiểm soát lực kéo, điều chỉnh hệ thống treo và đèn pha, tương tự như trên Taycan.

Porsche vẫn giữ lại một vài nút bấm vật lý ở phần dưới của màn hình trung tâm. Có các công tắc vật lý để điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt, con lăn kiểu trống để điều chỉnh âm lượng, tương tự như trên Panamera thế hệ trước.

Các nút bấm cảm ứng trên vô-lăng vẫn được giữ lại như trên các mẫu Porsche trong hàng thập kỷ qua.

porsche-cayenne-electric-interior-anh-4.jpg


Ngoài loạt màn hình, Porsche cũng khoe khả năng tùy chỉnh của Cayenne Electric, với 13 màu nội thất, năm gói điểm nhấn nội thất, bốn gói nội thất và lựa chọn vải Race-Tex thể thao hoặc vải Pepita phong cách cổ điển với hoạ tiết răng sói thay cho da.

Chiếc SUV điện này còn có “Mood Modes”, đồng bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng xung quanh đổi màu, hệ thống điều hòa và chức năng ghế để “hỗ trợ thư giãn” hoặc “nâng cao trải nghiệm lái xe”.

Các tính năng mới gồm: ghế sau ngả điện tiêu chuẩn, đèn viền nội thất mở rộng, cửa sổ trời toàn cảnh lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Porsche (đầy đủ chức năng "làm mờ" bằng điện tử) và hệ thống sưởi bề mặt trên tay vịn và ốp cửa.

Cayenne Electric mới dự kiến sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ mới nhất của Porsche, bao gồm: Porsche Active Ride lần đầu tiên xuất hiện trên Panamera thế hệ thứ 3 và bộ sạc không dây EV đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, do nhu cầu xe điện đang chậm lại, Porsche tiếp tục bán Cayenne thế hệ thứ 3 sử dụng động cơ đốt trong hiện tại, đồng thời lên kế hoạch nâng cấp toàn diện.

Porsche công bố rằng trợ lý giọng nói hỗ trợ AI của Cayenne Electric có thể hiểu rõ các yêu cầu phức tạp và không cần lặp lại câu lệnh kích hoạt.

Tham khảo Porsche
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top