Porsche Off-Road Experience 2018 - Trải nghiệm địa hình giữa lòng thành phố với Cayenne mới

NguyenNam

Editor
Bài viết
2,588
Views
45
porsche_offroadexperience2018_09-1024x682.jpg


Từ 25/10 đến hết 12/11/2018, Porsche Việt Nam tổ chức Chương trình Trải nghiệm lái địa hình Porsche Off-Road Experience với mục đích giúp những người tham gia tìm hiểu kỹ hơn về khả năng vận hành của mẫu crossover Cayenne thế hệ mới. Đây cũng là một sự kiện nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 70 năm thương hiệu Porsche ra đời (1948 – 2018) diễn ra trên toàn cầu.

porsche_offroadexperience2018_03-1024x576.jpg


Chương trình được tổ chức ở một khoảng sân rộng nằm ngay sát bên phòng trưng bày của Trung Tâm Porsche Sài Gòn ở Quận 7, TP.HCM nên ban đầu thật khó tin là có thể trải nghiệm các tính năng lái địa hình ngay tại nơi đây. Ấy thế mà chỉ cần một số sự sắp xếp, ban tổ chức đã mang đến cho những người tham gia hàng loạt thử thách mô phỏng không khác mấy so với off-road thực tế!

porsche_offroadexperience2018_vn_02-1024x682.jpg


Với những chiếc Porsche Cayenne thế hệ mới, những người tham gia cần tự tay hoàn tất chuỗi 4 bài tập gồm di chuyển trên đường gập ghềnh, leo dốc nghiêng 35 độ, leo dốc đứng và đánh lái tránh chướng ngại vật trên đường trơn trượt.

porsche_offroadexperience2018_vn_01-1024x682.jpg


Bên cạnh những chuyên gia off-road hướng dẫn kỹ lưỡng nội dung trải nghiệm trước khi bắt đầu, trong từng bài tập còn có huấn luyện viên hỗ trợ bên ngoài và một trợ lái ngồi trong xe, đảm bảo người lái thực hiện đúng bài tập.

porsche_offroadexperience2018_vn_04-1024x682.jpg


Đầu tiên là bài tập băng qua đường gồ ghề với hệ thống mô hình bập bênh mô phỏng lại 4 dốc cao được xếp so le và liên tiếp nhau, với mục đích khiến 4 bánh xe không được có độ bám cùng lúc, luôn luôn sẽ có ít nhất 1 bánh bị hổng lên. Tuy nhiên, chỉ cần duy trì tốc độ chầm chậm vừa phải, xe Cayenne vẫn có thể từ từ tiến tới, nhờ khả năng điều phối mô men xoắn hợp lý của hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống quản lý hợp lực kéo chủ động Porsche Traction Management (PTM).

porsche_offroadexperience2018_00-1024x691.jpg


Thứ hai là bài tập băng qua dốc nghiêng 35 độ, không chỉ 1 mà 2 lần, thậm chí cái sau còn nối tiếp ngay khi cái trước còn chưa kết thúc. Hệ thống treo khí nén và hệ thống ổn định chủ động Porsche Active Stability Management (PASM) của Cayenne có thể cảm nhận độ nghiêng và tự động nâng phuộc lên thêm ở phía nào đang bị dồn trọng tâm nhiều hơn, nhờ vậy, người ngồi bên trong sẽ không cảm thấy xe mình bị nghiêng quá nhiều (trong khi nếu nhìn từ bên ngoài thì độ nghiêng rất lớn), từ đó yên tâm hơn với sự hỗ trợ cân bằng của xe.

porsche_offroadexperience2018_vn_05-1024x682.jpg


Tiếp đến là bài leo dốc cao, vừa để Cayenne phát huy sức mạnh động cơ V6 tăng áp 3.0L, vừa nhằm mang đến trải nghiệm tính năng hỗ trợ dừng giữa dốc (HOLD function), giúp xe đứng yên ở giữa lưng chừng dốc mà không cần đạp phanh hay mớm ga. Sau khi lên đến dỉnh dốc và bắt đầu quá trình đổ dốc để về lại mặt đất, lúc này xe kích hoạt tính năng hỗ trợ xuống dốc Porsche Hill Control (PHC), tự động hãm phanh và giữ xe ở một tốc độ đổ dốc đủ chậm để đảm bảo an toàn, cũng không cần người lái thao tác chân ga hay chân phanh.

porsche_offroadexperience2018_11-1024x682.jpg


Cuối cùng là bài tập giả lập tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao trên điều kiện đường trơn trượt hầu như không còn độ bám. Tình huống này phô diễn toàn bộ những gì tinh túy nhất của các hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management (PSM) và hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC).

porsche_offroadexperience2018_vn_06-1024x682.jpg


Người lái được yêu cầu nhấn ga hết cỡ từ vị trí xuất phát, đến khi gặp chướng ngại vật thì không phanh, chỉ đơn thuần là buông chân ga và đánh lái, đồng thời giữ tay lái để xe đi đúng hướng. Tất cả các hệ thống hỗ trợ của Porsche sẽ làm việc, từ PSM tự động phanh từng bánh xe tùy theo độ trơn trượt cụ thể, cho đến PDCC luôn luôn vận hành nhằm giữ độ rung thân xe ở mức tối thiểu và duy trì độ cân bằng ổn định lúc cua gắt. Nhờ đó, đối với tình huống mà nhiều mẫu xe chắc chắn sẽ trượt bánh, quay vòng, gây nguy hiểm thì Cayenne vượt qua nhẹ nhàng như chẳng hề có gì khó khăn.

porsche_offroadexperience2018_vn_07-1024x682.jpg


Những chiếc xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới tại chương trình đều được trang bị động cơ V6 tăng áp 3.0L, cho công suất 340 mã lực tại 5.300 – 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.340 – 5.300 vòng/phút, đi kèm cùng hộp số Tiptronic S 8 cấp.

porsche_offroadexperience2018_10-1024x682.jpg


Mẫu Cayenne thế hệ mới từng được giới thiệu lần đầu ở Việt Nam vào cuối năm 2017 và dự kiến bán ra ngay từ đầu năm 2018. Tuy nhiên những khó khăn từ thủ tục nhập khẩu xe kéo dài suốt hơn nửa năm qua buộc chúng trễ hẹn, phải đợi đến cuối tháng 9/2018 mới xuất hiện trở lại và bắt đầu có xe giao cho khách hàng đã đặt mua từ trước.

porsche_offroadexperience2018_vn_08-1024x682.jpg


Porsche Việt Nam đưa ra 3 mức giá cho các phiên bản cấu hình Cayenne thế hệ mới. Bản tiêu chuẩn có giá từ 4,54 tỷ đồng, Porsche Cayenne S giá từ 5,47 tỷ đồng, còn cao cấp nhất là Cayenne Turbo giá từ 8,92 tỷ đồng.
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top