Ra mắt Audi RS e-tron GT đầu tiên tại Việt Nam: Tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây

0

audi-etron-gt-rs-anh--4.jpg

Phiên bản Audi RS thuần điện đầu tiên về Việt Nam sở hữu công suất 598 mã lực và phạm vi di chuyển 472 km, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây. Sạc nhanh DC công suất 180 kW trong 5 phút có thể đi quãng đường 100 km.


audi-etron-gt-rs-anh--37.jpg

Audi RS e-tron GT quattro năng động và hiệu suất hàng đầu

Sau khi ra mắt Audi e-tron GT tháng 7 năm 2022, mới đây Audi đã giới thiệu phiên bản hiệu suất cao RS e-tron GT tại thị trường Việt. Audi RS e-tron GT là mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu và phân phối chính hãng Việt Nam.

Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH – tiền thân là công ty quattro GmbH – cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.


audi-rs-etron-anh-_2.JPG

RS e-tron GT quattro chiếc Gran Turismo thuần điện mang đến cảm giác lái thể thao, thiết kế giàu cảm xúc

Cả hai mẫu xe Audi e-tron GT đại diện cho đỉnh cao danh mục các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Audi, hướng đến tương lai không chỉ tập trung vào truyền động và hiệu suất mà còn vào thiết kế và độ hoàn thiện của chúng.

Hai mẫu grand tourer hiệu suất cao hiện có mặt tại các đại lý của Audi tại Việt Nam báo hiệu kỷ nguyên xe điện mới trên dải đất hình chữ S.

Kiểu dáng thiết kế mượt mà cuốn hút nay đã trở nên quen thuộc sau khi được báo chí quốc tế đưa tin rộng rãi, nhưng việc nhìn tận mắt chiếc xe thật sự và chạy trên đường là một cảm giác rất khác.


audi-rs-etron-anh-_4.JPG

Audi e-tron GT hay Audi RS e-tron GT mang thiết kế cổ điển với độ sắc nét tinh tế hiện đại mà ông Marc Lichte – Trưởng bộ phận thiết kế của Audi đã từng chia sẻ đây là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng sáng tác.

"Đây là một chiếc xe có cả kiểu dáng đẹp và độ tinh tế, nhưng với sự chú trọng rõ ràng về hiệu suất. Vâng, nó là một chiếc xe bốn cửa, nhưng với phong cách một chiếc coupe – một chiếc grand tourer thực thụ, trái ngược với vẻ bề ngoài của một chiếc siêu xe", Marc Lichte – Trưởng bộ phận thiết kế của Audi chia sẻ.

Thành quả của thiết kế vượt thời gian thanh lịch và tốc độ. Audi e-tron GT xứng đáng vinh danh giải thưởng Xe hiệu suất thế giới của năm 2022 và Xe Đức hạng sang của năm 2022.

Đặc biệt, Audi e-tron GT được thiết kế theo nguyên bản không thay đổi từ bản concept, điều này chưa từng xảy ra với Audi trước đây.


audi-rs-etron-anh-_1.JPG

Kích thước của e-tron GT dài hơn A7 Sportback với thông số 4.989 cm, các ghế ngồi thấp hơn với chiều cao của xe là 1.396 cm, và chiều rộng lớn hơn đạt mức 1.964 cm (mở gương là 2.158 cm) mang lại cho mẫu xe một sự hiện diện rõ nét. Trục cơ sở 2.900 cm mang đến nhiều không gian nội thất.

Theo đúng phong cách của Audi, chiếc xe này không cần phải kêu gọi "hãy nhìn tôi". Bởi dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng của đuôi xe khiến nó nổi bật trên đường, tạo nên sự tinh tế và trang nhã.

Vòm bánh xe trước, các khe gió hai bên lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện, đèn LED matrix và những điểm nhấn nổi bật trên logo quattro.


audi-etron-gt-rs-anh--9.jpg

Không gian nội thất Audi RS e-tron GT

Nội thất Audi RS e-tron GT thể hiện rõ hơi hướng tương lai. Bố cục thiết kế rõ ràng cùng không gian mở, hàng ghế sau có khu vực để chân thoải mái nhờ sàn xe phẳng bởi không có ụ giữa.

Các chi tiết được chế tác đẹp mắt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp gồm da Nappa kết hợp gói nội thất sử dụng các vật liệu tái chế như sợi Dinamica thay cho các vật liệu truyền thống.


audi-etron-gt-rs-anh--49.jpg

Từ cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen đẳng cấp trong không gian nội thất yên tĩnh cách biệt.

Không gian nội thất là hiện thân của gu thẩm mỹ và sự trau chuốt tinh tế.


audi-etron-gt-rs-anh--7.jpg


audi-etron-gt-rs-anh--6.jpg


audi-etron-gt-rs-anh--45.jpg

audi-etron-gt-rs-anh--41.jpg

audi-etron-gt-rs-anh--42.jpg

Cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng. Vào buổi tối, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phản sáng. Gói chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật nội thất với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill silk matt (trên RS GT) hoặc bằng sợi carbon twill atlas matt (trên bản GT).

Điều hòa ba vùng tự động với chế độ hỗ trợ đỗ xe và gói chất lượng không khí góp phần vào tiện tích tổng thể.


audi-etron-gt-rs-anh--30.jpg

audi-etron-gt-rs-anh--15.jpg

Có rất nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn và tiện lợi gồm Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm.

Audi RS GT sử dụng bộ vành 21 inch kiểu dáng 5 chấu khí động học, kích thước này lớn hơn vành 20 inch của e-tron GT.


audi-etron-gt-rs-anh--36.jpg

Khi đạp phanh cả hai phiên bản sẽ giảm tốc các động cơ điện riêng lẻ lên tới khoảng 0,3g – vận tốc chuyển đổi vô cùng mượt mà bạn không thể nhận ra. Khi vượt qua ngưỡng 0,3g, hệ thống phanh thép sẽ can thiệp sâu hơn.


audi-etron-gt-rs-anh--34.jpg

Cả hai xe e-tron GT và RS e-tron GT đều sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Cả hai mẫu xe được trang bị bộ pin công suất 93 kWh cho phép phạm vi lái xe từ 452 – 488 km (WLTP) đối với GT và 433 – 472 km đối với RS GT.


audi-etron-gt-rs-anh--2.jpg

Việc sạc điện với cổng DC 270 kW sẽ giúp bạn đi thêm được quãng đường 100 km chỉ trong khoảng 5 phút sạc, đồng thời chỉ mất hơn 22 phút để sạc được 80% pin.

Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT) – có thể sạc đầy qua đêm – tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT).


audi-rs-etron-anh-_3.JPG

Audi RS e-tron GT trang bị công suất 440 kW tương đương 598 mã lực và khi kích hoạt chế độ Boost tăng công suất lên 475 kW với mô-men xoắn 830 Nm, chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Công suất được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất và phiên bản RS e-tron GT được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.


audi-rs-etron-anh-_5.JPG

Audi RS e-tron GT – mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cũng là mẫu RS có chế độ tăng tốc nhanh nhất – xứng đáng là biểu tượng của sự phi thường.

Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có 9 lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango.


audi-rs-etron-anh-_6.JPG

Mức giá của Audi RS GT quattro 2023 mới ra mắt khởi điểm từ 5,9 tỷ đồng và Audi e-tron GT khởi điểm từ 4,8 tỷ đồng. Cả hai xe đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, bộ pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Trong năm 2023, khách hàng mua e-tron GT hoặc RS e-tron GT chính hãng của Audi Việt Nam phân phối sẽ được tặng bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC.

Đồng thời các chủ nhân xe e-tron cũng được hưởng đặc quyền sạc điện miễn phí tại trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình với trạm sạc nhanh DC ABB Terra 184 công suất 180 kW có thể sạc đầy năng lượng trong 20-30 phút.

Bên cạnh đó, Audi Việt Nam vừa khai trương phòng chờ sạc điện cao cấp đầu tiên tại Việt Nam – Audi Charging Lounge cung cấp trang bị trạm sạc nhanh DC có thể sạc cùng lúc 2 xe.

Tham khảo Audi Việt Nam

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcHiện tượng “Cơn sốt Ferrari” – khi đầu tư xe cổ trở thành xu hướng toàn cầu
Bài tiếp theoTriệu hồi 19 xe Jeep Wrangler 2 cửa mã JL72 tại Việt Nam