Rolls-Royce Wraith Black Badge hầm hố hơn với gói độ Spofec Overdose

0

Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (3).jpg

Rolls-Royce mới đây đã tuyên bố hai dòng xe hai cửa Wraith và Dawn sẽ không tiếp tục được bán tại Mỹ sau năm nay và có lẽ chúng sẽ được thay thế bằng các phiên bản nâng cấp trong thời gian tới. Đó là chuyện ở Mỹ, còn ở Đức, Novitec gần đây đã tung ra bản độ mới nhất của mình dành cho mẫu Rolls-Royce Wraith Black Badge, thông qua bộ phận đảm trách xe sang Spofec.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (5).jpg

Giống với những gói độ trước đây của Spofec dành cho Rolls-Royce, gói độ của Wraith Black Badge cũng được bộ phận này đặt tên là Overdose. Sau khi nâng cấp, chiếc GT siêu sang hai cửa sẽ sở hữu vẻ ngoài bề thế và “bí ẩn” hơn trong khi động cơ sẽ được nâng cấp lên với công suất cực đại 717 mã lực. Khách hàng cũng có thể nâng cấp thêm nội thất nếu muốn. Đặc biệt hơn, Novitec cho biết họ sẽ chỉ sản xuất đúng ba gói độ Overdose dành cho mẫu Rolls-Royce hai cửa hiệu năng cao này.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (2).jpg

Ngoại thất của Wraith Black Badge Overdose được làm rộng ở cả vòm bánh xe trước và vòm bánh xe sau, cùng với đó là bộ cản va có thiết kế mới giúp giảm lực nâng khi xe vận hành ở tốc độ cao. Sau khi nâng cấp, bề ngang phía sau rộng đến 2.080 mm, rộng hơn 130 mm so với xe nguyên bản. Các chi tiết ngoại thất mới được thiết kế bởi chuyên gia thiết kế khí động học người Đức Vittorio Strosek và được làm bằng vật liệu đặc biệt dùng trên xe đua Công thức 1 nhằm giảm trọng lượng tăng thêm và tăng cường độ cứng.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (6).jpg

Cùng với nâng cấp về ngoại hình, Spofec còn mang đến cho bản độ này bộ mâm Spofec SP2 được Novitec hợp tác sản xuất cùng hãng mâm Vossen. Bộ mâm này có thiết kế chín chấu kép với nắp chụp cỡ lớn ở trung tâm để che đi ốc bánh xe. Mâm xe này sẽ được trang bị kèm với lốp kích thước 265/35 R22 ở bánh trước và 295/30 R22 ở bánh sau. Hệ thống tro cũng được thay thế bằng bộ treo khí nén với lò xo cuộn thể thao, hạ thấp chiều cao xe 40 mm so với nguyên bản. Chiều cao này sẽ tự động trở về mức thông thường khi xe đạt tốc độ trên 140 km/h nhằm đảm bảo sự an toàn.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (9).jpg

Về phần sức mạnh, giống như những chiếc Overdose và các gói độ dành cho siêu xe, động cơ của Wraith Black Badge được nâng cấp công suất thông qua bộ thiết bị điều khiển ECU. Thiết bị này có thể dễ dàng gắn thêm vào khoang động cơ thông qua dây dẫn và sẽ đảm trách điều chỉnh lại bản đồ phun xăng, đánh lửa và sức mạnh bộ tăng áp. Nhờ đó, khối động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép có thể tạo ra 717 mã lực tại tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 986 Nm ngay tại tốc độ máy 1.800 vòng/phút. Sức mạnh này cao hơn 94 mã lực và 126 Nm mô-men xoắn so với xe nguyên bản.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (12).jpg

Nhờ sức mạnh được nâng thêm, chiếc GT siêu sang giờ đây chỉ cần 4,2 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h. Tốc độ tối đa vẫn được giữ nguyên ở mức 250 km/h để đảm bảo an toàn cho hành khách trong xe.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (4).jpg

Ngoài ra, một trong ba khách hàng may mắn mua được gói độ Spofec cho chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge của mình còn có khả năng tùy biến lại khoang nội thất của chiếc xe theo sở thích, bằng bất kỳ loại vật liệu nào.


Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (7).jpg

Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (8).jpg

Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (10).jpg

Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (11).jpg

Rolls-Royce-Wraith-Black-Badge-Overdose (1).jpg


Tham khảo Novitec

VNB
Author: VNB

Bài trước“Độc bản” Rolls-Royce Cullinan được độ bởi hãng trang sức Chrome Hearts của Rapper Drake
Bài tiếp theoNgắm Rolls-Royce Phatom “Oribe” lấy cảm hứng từ gốm sứ Nhật Bản thế kỷ 16