[SEMA 2019] Chevrolet ra mắt COPO Camaro John Force Edition

0
Triển lãm xe độ SEMA 2019 đã khai mạc tại Las Vegas, hứa hẹn mang đến cho giới mộ điệu những mẫu xe độ mới nhất từ các nhà sản xuất, garage danh tiếng. Bên cạnh những mẫu xe độ đỉnh từ các nhà sản xuất Châu Âu hay Châu Á, tất nhiên không thể thiếu những mẫu muscle “gà nhà” được. Trong số những mẫu cơ bắp mạnh mẽ mà người hâm mộ có dịp được chiêm ngưỡng tận mắt, hãng Chevrolet mang đến một bất ngờ thú vị với chiếc cơ bắp “hàng độc’ duy nhất: Camaro COPO John Force Edition.


2020-copo-camaro-john-force-ed-5-1024x576.jpg

Dành cho bạn nào chưa biết, khác với Camaro thông thường, COPO (Central Office Production Order) Camaro là những chiếc Camaro đăc biệt, sản xuất với số lượng cực kì hạn chế (69 chiếc cho bản 2020). Lịch sử của những chiếc COPO Camaro bắt nguồn từ những năm cuối thập kỉ 60 thế kỉ trước nhưng trong phạm vi này mình xin phép lướt qua, hẹn các bạn một số khác nhé. Những chiếc COPO Camaro ngày nay chỉ được sản xuất cho một mục đích chính – để các tay lái đạp lút ga trên các đường đua drag thuộc hê thống giải NHRA của Mỹ.


2020-chevrolet-copo-camaro-john-force-ed-1024x576.jpg

Thông thường một chiếc COPO có thể mất 9 giây hoặc ít hơn cho đoạn đừng thẳng 400m tính từ lúc xuất phát. Tuy nhiên khác với những chiếc COPO Camaro kia, chiếc COPO Camaro đặc biệt này mang tên một huyền thoại của làng đua xe drag của Mỹ – John Force- và đi cùng màu sơn đen dữ tợn, quốc kì Mỹ nằm gọn trong hai sọc đua chạy dài trên nắp capo lồi tạo nên một diện mạo không thể ấn tượng hơn. Về cơ bản bạn sẽ thấy tên John Force có mặt trên khắp xe, từ trên capo cho đến bên trong nội thất, tất cả cùng hòa quyện tạo nên một chiếc COPO Camaro không thể nhầm lẫn vào đâu được. Dưới nắp capo là động cơ LS 350 cu-in (5.7L) V8 small block danh tiếng của Chevrolet với một bộ siêu nạp từ hãng Magnuson có dung tích 2.65 lít cho công suất 580 mã lực.


2020-copo-camaro-john-force-ed-1-1024x576.jpg

Theo thông lệ, Chevrolet sẽ cho ra lò đúng 69 chiếc COPO mỗi đợt sản xuất nhằm vinh danh chiếc COPO đầu tiên vào năm 1969. Nhưng, vì đây là một chiếc COPO đặc biệt nên nó sẽ không được tính vào trong tổng số 69 chiếc COPO khác. Chiếc COPO duy nhất này được làm ra nhằm mục đích bán đấu giá tại một sự kiện cũng đặc biệt không kém – Barrett Jackson. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Scottdale, Arizona, Mỹ vào tháng 1 năm sau, hứa hẹn có sự tham gia của những nhà sưu tập xe lắm tiền nhiều của. Toàn bộ số tiền sẽ được quyên góp cho DonorsChoose.org.


2020-copo-camaro-john-force-ed-2-1024x576.jpg

Cũng cần nói thêm rằng, cách đây vài năm một chiếc COPO Camaro đời 2014 đã được bán với giá 700,000 USD trong một buổi đấu giá. Đấy chỉ là một chiếc COPO “thường” thôi, xét về độ hiếm thì chúng ta có thể hiểu được vì sao một số ít người dám bỏ một số tiền quá lớn như thế để sở hữu nó. Còn với chiếc COPO Camaro John Force duy nhất này thì sao ? Chúng ta hãy cùng chờ xem giá cuối cùng của em nó sẽ cao tới mức nào nhé.


2020-copo-camaro-john-force-ed-3-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trước[SEMA 2019] Khám phá xe đua tính giờ Nissan 370Z với sức mạnh 750 mã lực
Bài tiếp theoMitsubishi Triton 2020 tại Việt Nam – tràn ngập công nghệ hiện đại