“Siêu phẩm” Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam tái xuất trong sự kiện của tập đoàn cà phê Trung Nguyên

0

Bugatti Veyron (6).JPG

Ở thời điểm trước khi những chiếc Hypercar hiện đại như Pagani Huayra hay McLaren Senna “đổ bộ” thị trường Việt Nam, Bugatti Veyron từng giữ vị thế độc tôn của phân khúc này trong nhiều năm. Chiếc Buagtti Veyron này cũng chính là chiếc Hypercar đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam và kể từ khi “gia nhập” dàn xe thuộc sở hữu của tập đoàn cà phê Trung Nguyên, chiếc xe này chỉ xuất hiện trong các sự kiện đặc biệt thuộc tập đoàn.


Bugatti Veyron (7).JPG

Cuối tuần qua, giới mê xe Việt Nam lại có có hội “diện kiến” chiếc Hypercar Pháp này trong sự kiện "Lễ khánh thành nhà mẫu và Mở bán chính thức dự án Thành phố Cà phê", sự kiện được diễn ra tại Bảo tàng Thế giới cà phê, Buôn Ma Thuột. Dự án Thành phố Cà phê có quy mô 45,45 ha, tọa lạc ngay trung tâm Buôn Ma Thuột – thủ phủ Tây Nguyên, được Trung Nguyên Legend đầu tư và khởi công xây dựng vào tháng 1/2017. Theo thông tin được công bố trong chương trình, 99% sản phẩm trong đợt mở bán đầu tiên này đã giao dịch thành công chỉ trong khoảng 80 phút. Sự kiện của Tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam thu hút không ít lượt khách tham quan và khách hàng.


Bugatti Veyron (11).JPG

Qua nhiều năm sử dụng tại thị trường Việt Nam, chiếc Bugatti Veyron này vẫn ở trong tình trạng cực mới bởi chiếc Hypercar luôn nhận được những dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng ở mức cao nhất. Về nguyên bản, chiếc xe mang trên mình màu sơn hai màu trắng sữa cùng màu đỏ tươi. Thông thường, những chiếc Bugatti Veyron 16.4 thường được phối theo phong cách hai màu cùng một màu sắc chủ đạo, màu sắc thứ hai thường được phối tại hai bên cửa, vè trước của xe cũng như phần ốp hốc gió hông của xe.


Bugatti Veyron (21).JPG

Từ khi gia nhập Bộ sưu tập xe đồ sộ và đắt giá nhất Việt Nam, chiếc Bugatti Veyron đã được sơn đổi màu, loại bỏ mảng màu đỏ nguyên bản, thay vào đó là các chi tiết màu trắng sữa giống với màu sắc thân sau trên xe. Phần đèn chiếu sáng cũ của chiếc Veyron 16.4 thế hệ đầu tiên cũng đã được thay thế thành đèn chiếu sáng với dải LED của những chiếc Veyron thế hệ sau. Với những thay đổi này, chiếc Hypercar Pháp được biến hóa với một diện mạo mới, sang trọng hơn cũng như phối màu trở nên đơn giản hơn sau khi loại bỏ mảng màu đỏ trên chiếc xe nguyên bản.


Bugatti Veyron (16).JPG

Khác với phần lớn những chiếc siêu xe ở thời bấy giờ, “Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron sở hữu thiết kế giản đơn với những đường nét tròn gợi cảm, khác biệt hẳn với sự góc cạnh, hầm hố trên những chiếc siêu xe cùng thời. Thiết kế tổng thể này được sử dụng trong suốt vòng đời của chiếc Veyron cho tới tận khi chiếc xe này được thay thế bởi “hậu duệ” Bugatti Chiron.


Bugatti Veyron (17).JPG

Chi tiết gây ấn tượng nhất trên chiếc xe không phải là hiệu năng ấn tượng mà chính là “Mức giá phải trả” cho bộ bánh xe mới của chiếc Veyron có giá hơn 150.000 Đô, điều này có nghĩa là nếu phải thay cả lốp lẫn mâm xe thì bằng với giá của một chiếc Porsche 911 GT3. Duy nhất chỉ có Michelin là hãng lốp xe có thể làm được một lốp phù hợp với khả năng vận hành của Bugatti Veyron và sau 2000 Km, bộ lốp này cần được thay mới với giá hơn 60.000 Đô. Chưa dừng lại ở đó, sau ba lần thay lốp thì sẽ tới lượt bộ mâm cần được thay với chi phí rơi vào khoảng 120.000 Đô.


Bugatti Veyron (8).JPG

Bugatti Veyron 16.4 được trang bị động cơ cực khủng W16 có dung tích lên tới 8 lít với khả năng sản sinh công suất hơn 1000 mã lực, mô-men xoắn ở mức 1200 Nm kết hợp cùng với hộp số 7 cấp giúp Veyron chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố từ Bugatti là 30 lít/100 km. Tuy nhiên, con số thực tế khi vận hành ở thị trường Việt Nam có thể nhiều hơn so với con số công bố này.


Bugatti Veyron (12).JPG

Cho dù sau Bugatti Veyron 16.4, thị trường Việt Nam còn được đón nhận nhiều chiếc Hypercar khác nhưng chiếc Hypercar này vẫn luôn giữ vị thế là chiếc Hypercar đầu tiên tại Việt Nam cũng như ở thời điểm bấy giờ, sự xuất hiện của chiếc xe này tại thị trường Việt Nam là một điều “ít ai dám nghĩ tới”.


Bugatti Veyron (13).JPG


Bugatti Veyron (15).JPG


Bugatti Veyron (14).JPG


Bugatti Veyron (18).JPG


Bugatti Veyron (20).JPG


Bugatti Veyron (19).JPG


Bugatti Veyron (22).JPG


Bugatti Veyron (23).JPG


Bugatti Veyron (24).JPG


Bugatti Veyron (10).JPG


Bugatti Veyron (9).JPG


Bugatti Veyron (5).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKhám phá chi tiết Mercedes-AMG C63 S Edition 1 duy nhất tại Việt Nam
Bài tiếp theoCác chế độ lái đã giúp Lamborghini Urus “biến hóa” như thế nào?