Siêu xe. PHEV Ferrari SF90 XX Stradale cải thiện sức mạnh và ngoại hình nhờ gói nâng cấp Novitec

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
463
Loại bài
Thông cáo báo chí
novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-1-2.jpeg


Nếu như với những ai yêu thích tốc độ và mơ về Ferrari thì SF90 XX Stradale PHEV có công suất 1.016 mã lực là mẫu xe tuyệt vời thì các kỹ sư của Novitec không nghĩ vậy và đó là lý do phiên bản sản xuất giới hạn được nâng cấp gói độ hiệu suất và hơn thế nữa.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-4.jpeg


Trong quá khứ, các mẫu Ferrari mang nhãn “XX” được thiết kế chỉ dành cho đường đua. SF90 XX Stradale là siêu xe hybrid đầu tiên được phát triển tại Maranello, kết hợp tính thể thao cực đoan của xe đua GT với khả năng lưu thông hợp pháp trên đường phố.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-3.jpeg


Novitec vừa giới thiệu gói nâng cấp dành riêng cho chiếc siêu xe PHEV SF90 XX được sản xuất giới hạn, từ việc bổ sung sức mạnh đối với khối động cơ đốt trong, nâng cấp hệ thống treo để chiếc xe có vóc dáng hung hãn hơn, thêm một chút cải thiện về ngoại thất tăng các đường nét mạnh mẽ nhưng đảm bảo khí động học cùng lực ép tối ưu.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-8.jpeg


Điểm nhấn của gói độ Novitec dành cho Ferrari SF90 XX Stradale PHEV là tổng sức sức mạnh được nâng lên 1.045 mã lực. Novitec trang bị hệ thống ống xả lưu lượng cao được thiết kế cho động cơ đốt trong, giúp động cơ lấy nhiều không khí hơn, các ống xả được làm từ thép không gỉ hoặc hợp kim Inconel nhẹ. Bộ xúc tác 100 ô tinh vi đảm bảo Ferrari PHEV đáp ứng yêu cầu về khí thải, đây là yếu tố "xanh" mà Novitec hướng tới. Ngoài ra luồng khí cao hơn giúp giảm tổn thất hao phí và mang lại âm thanh động cơ phấn khích hơn.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-7.jpeg


Hệ thống ống xả đã giúp khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tăng thêm 30 mã lực, và mô-men xoắn 36,6 Nm, nâng sức mạnh của khối động cơ đốt trong lên 816 mã lực và 840 Nm. Kết hợp với 3 động cơ điện, tổng công suất lên đến 1.045 mã lực.

Bên cạnh đó, ống xả Novitec được cách nhiệt tốt hơn so với các linh kiện từ nhà sản xuất, điều này giảm nhiệt độ khoang động cơ và giúp hiệu suất được ổn định hơn ngay khi điều kiện vận hành khắc nghiệt. Novitec cũng cung cấp tùy chọn tản nhiệt hợp kim - INCONEL với lớp mạ vàng 999, cải thiện thêm khả năng cách nhiệt (cũng như thêm vẻ lấp lánh dưới nắp capo).

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-interior.jpeg


Bộ giảm thanh của ống xả (có lắp hoặc không) được quản lý âm thanh điện tử thông qua các van bướm điều khiển chủ động. Việc lắp đặt các hệ thống ống xả cao cấp này không chỉ mang lại âm thanh phấn khích hơn mà còn cải thiện đáng kể hiệu suất.

Với hệ thống NOVITEC, động cơ V8 tăng áp sản sinh công suất đỉnh vượt trội khoảng 814 mã lực tại 8.800 vòng/phút, tăng từ 787 mã lực ở cấu hình tiêu chuẩn. Đồng thời, mô-men xoắn cực đại của động cơ đốt trong tăng từ 804 lên 840 Nm tại 6.200 vòng/phút.

Không chỉ nâng cấp sức mạnh, Novitec cũng cải thiện hệ thống treo của Ferrari SF90. Hệ thống lò xo được tinh chỉnh hạ xe xuống 1 inch, cải thiện khả năng xử lý ở dải tốc độ thấp hơn với trọng tâm thấp. Điểm nhấn hông xe là bộ mâm hợp kim cao cấp thương hiệu Mỹ cực kỳ nổi tiếng - Vossen.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-9.jpeg


Bộ mâm có đường kính khác nhau với trục trước và sau, mâm có 3 thiết kế khác nhau, màu sắc đa dạng và được gia công CNC tiên tiến. Chiếc SF90 XX Stradale trong bài trang bị mâm NF11 màu đen với khoá trung tâm, thiết kế với 5 chấu kép. Bộ mâm kích thước 9.5Jx20 ở trục trước và 12Jx21 ở trục sau được trang bị lốp hiệu suất cao kích thước 255/35 ZR 20 và 325/25 ZR 21.

Theo Novitec, việc kết hợp mâm Vossen làm nổi bật hình dáng góc cạnh của SF90 XX Stradale. Khách hàng thích sự cân bằng có thể trang bị tuỳ chọn 4 mâm cùng kích thước 21 inch. Lò xo thể thao NOVITEC hạ thấp chiều cao xe khoảng 25 mm ở cả hai trục, đảm bảo ngoại hình ấn tượng và cải thiện khả năng xử lý nhờ trọng tâm thấp hơn.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-6.jpeg


Khí động học được Ferrari phát triển một cách tinh vi trên mẫu xe đặc biệt nhằm tối ưu cho lực ép tối đa, vẫn được giữ nguyên. Novitec chỉ bổ sung thêm sợi carbon trên gương chiếu hậu, ngoài ra các cánh gió Gurney ở vòm bánh sau, cánh lướt gió trước với các tấm dẫn hướng gió và cánh đuôi cao chót vót tạo ra 530 kg (1.168 pound) lực ép ở tốc độ 250 km/h, hơn bất kỳ chiếc Ferrari nào trong lịch sử, trừ mẫu F80 vừa ra mắt.

novitec-ferrari-sf90-xx-stradale-exterior-5.jpeg


Novitec hầu như không đụng chạm đến khí động học của xe, điều này khiến SF90 vẫn giữ phong cách kín đáo rất riêng. Hệ thống treo được hạ thấp cùng gói nâng cấp bộ mâm và lốp có lẽ là những dấu hiệu cho biết đây là mẫu xe độ của Novitec.

Hạ thấp trọng tâm khiến chiếc xe trở nên nổi bật, chứ không làm lu mờ thiết kế của SF90 XX Stradale. Với một chút sức mạnh tăng thêm từ hệ truyền động PHEV chiếc Ferrari Novitec tinh tế vừa có thêm "năng lượng" để đạt được cái điều tuyệt vời hơn mà không vượt quá giới hạn.

Tham khảo Novitec
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top