“Soi” chi tiết nút khởi động bằng vàng trên Bentley Mulliner Batur

0

Bentley Mulliner Batur (4).jpg

Bentley chỉ có kế hoạch sản xuất khoảng 18 chiếc Batur, chính vì vậy mà hãng xe siêu sang này đã đưa ra rất nhiều các tùy chọn đắt giá khác nhau, đồng thời ứng dụng kỹ thuật sản xuất tiên tiến nhất, hiện đại nhất để đem đến những tùy chọn “có một không hai” dành cho những vị khách hàng đặc biệt. Một trong số những tùy chọn này chính là nút khởi động bằng vàng có khối lượng 210 gram được in 3D trang trí bên trong xe. Bentley tin rằng đây chính là lần đầu tiên công nghệ này được ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô nói chung. Vàng 18 karat được trang bị trên mặt số Charisma bao quanh nút khởi Start/Stop trên bảng điều khiển trung tâm và có chức năng thay đổi chế độ lái. Kim loại quý cũng có thể xuất hiện trên bảng điều khiển và điểm đánh dấu trên vô lăng.


Bentley Mulliner Batur (3).jpg

Quá trình sản xuất bắt đầu với việc tìm nguồn cung ứng vàng. Bentley lấy vật liệu từ những món đồ trang sức tái chế và trải qua quá trình nghiền để tạo thành bột mịn. Các kỹ sư của hãng xe Anh Quốc tạo ra mô hình CAD của các bộ phận mới và sử dụng máy in laser để sản xuất các bộ phận. Sau đó, một thợ kim hoàn sẽ đánh bóng từng mảnh họa tiết này. Vào tháng 2 năm 2022, Bentley đã tăng gấp đôi công suất sản xuất các bộ phận in 3D tại nhà máy ở Crewe, Anh. Hãng xe sang dự định sử dụng máy móc để sản xuất số lượng ít như khi khách hàng có yêu cầu cá nhân hóa.


Bentley Mulliner Batur (2).jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số lượng xe Batur mà Bentley dự định sản xuất đều đã có người đặt mua. Hãng xe Anh Quốc đang tiến hành thử nghiệm công khai 2 nguyên mẫu, 1 trong số đó là chiếc xe được sơn màu Tím Sector bespoke đang tham gia thử nghiệm trên quãng đường dài 2.500 km qua Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha. Tính đến thời điểm hiện tại, khối động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép của Batur đã trải qua hơn 100 tuần phát triển. Đây là phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ từng được Bentley bán ra cho người tiêu dùng với công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.


Bentley Mulliner Batur (1).jpg

Mẫu xe được trang bị hệ thống treo khí nén và thanh chống lật chủ động. Bentley cho phép khách hàng cá nhân hóa khoang nội thất xe với các vật liệu cao cấp có sẵn như len Scotland và da Ý, thảm sàn của xe cũng có thể được làm từ sợi tái chế. Mỗi chiếc Batur có giá khởi điểm 1,65 triệu bảng Anh chưa bao gồm các vật liệu cá nhân hóa khác. Bentley dự kiến sẽ bàn giao những chiếc Batur vào giữa năm 2023.

Tham khảo: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMansory Vitesse Continental GTC: Bản độ cực độc không dành cho số đông
Bài tiếp theoBAC Mono thứ 150 xuất xưởng với diện mạo độc đáo và ấn tượng