SUV thuần điện Mercedes-Benz GLB 2027 ra mắt, bản hybird sớm xuất hiện

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
841
Loại bài
Bài dịch
Mercedes-Benz GLB 2027-anh-28.jpeg


Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ GLB ra mắt hai phiên bản thuần điện với GLB 250+ EQ công suất 200 kW và GLB 350 4MATIC mạnh 260 kW, phạm vi di chuyển của GLB 250+ lên đến 631 km/lần sạc và GLB 350 4MATIC đạt 614 km/lần sạc. Biến thể GLB hybrid sớm xuất hiện.

Thế hệ thứ hai của Mercedes-Benz GLB 2027 sẽ cung cấp nhiều loại động cơ khác nhau. Mở đầu là 2 phiên bản thuần điện là GLB250+ và GLB350 4MATIC.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-40.jpeg


GLB mới kết hợp phong cách địa hình nổi bật cùng hoàn loạt trang bị tiện nghi, với không gian rộng rãi cho tối đa 7 người. Nội thất cao cấp được thiết kế lại hoàn toàn với MBUX Superscreen đặt ra tiêu chuẩn mới. GLB mới không chỉ là phương tiện mà đã trở thành "người bạn" đa năng vượt xa tính thực dụng.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-42.jpeg


"GLB mới là mẫu xe hàng ngày đa năng nhất của chúng tôi với cấu hình 5 chỗ hoặc 7 chỗ phù hợp nhiều tình huống khác nhau. GLB chứng minh rằng chiếc SUV điện có thể đa năng và mạnh mẽ", Mathias Geisen - Thành viên Ban Giám đốc Tập đoàn Mercedes-Benz AG, chịu trách nhiệm về Bán hàng và Tiếp thị.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-41.jpeg


"GLB mới thể hiện triết lý về gợi cảm một cách đặc biệt mạnh mẽ. GLB mở rộng phân khúc của Mercedes và dẫn dắt thiết kế mamg tính biểu tượng thương hiệu với tỷ lệ hoàn hảo, hiệu ứng ánh sáng đầy cảm xúc và nội thất mang kiến trúc hiện đại với kỷ nguyên mới. GLB là chiếc SUV với cá tính, gợi cảm và linh hồn", Gorden Wagener - Giám đốc Thiết kế Tập đoàn Mercedes-Benz AG.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-16.jpeg


Thế hệ mới của Mercedes-Benz GLB giữ nguyên hình khối vuông vức, thẳng đứng của phiên bản gốc, nhưng bên trong lại có nhiều thay đổi. GLB sở hữu phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha được thiết kế lại, đèn chạy ban ngày hình ngôi sao và thanh đèn chiếu sáng kéo ngang.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-17.jpeg


Đuôi xe GLB có tạo hình khác biệt, đèn hậu lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế từng xuất hiện trên mẫu EQXX Concept, các cụm đèn định hướng dọc được kết nối bằng một thanh đèn mỏng cùng họa tiết ngôi sao đặc trưng.

Mẫu xe điện GLB mới có kích thước to lớn hơn EQB trước đây và GLB động cơ đốt trong. Kích thước GLB mới với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.732 x 1.861 x 1.687 (mm). Chiều dài cơ sở 2.889 (mm), khoảng cách giữa các trục xe được nới rộng, cải thiện không gian phần tựa đùi hàng ghế thứ hai.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-29.jpeg


Không gian hành lý đạt 540L đối với cấu hình 5 chỗ và 480L cho cấu hình 7 chỗ, nếu gập toàn bộ hàng ghế sẽ tăng lên 1.715L. Bộ mâm kích thước 20 inch và hệ thống treo thích ứng.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-10.jpeg


Nội thất của GLB là bước tiến lớn hướng đến tương lai, bảng điều khiển GLB được làm nổi, vô lăng mới được thiết kế công thái học...

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-11.jpeg


Tương đồng với CLA, GLB trang bị màn hình Mercedes Superscreen, gồm: màn hình lái 10,25 inch, màn hình giải trí 14 inch và màn hình hành khách 14 inch. Hệ thống MBUX thế hệ thứ 4 tích hợp trí tuệ nhân tạo của Microsoft và Google. Màn hình chạy trên Unity Game Engine và tích hợp trợ lý ảo MBUX, dựa trên ChatGPT4o.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-24.jpeg

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-22.jpeg
Mercedes-Benz GLB 2027-anh-23.jpeg


GLB 250+ với công nghệ EQ công suất 200 kW tương đương 268 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm, phạm vi di chuyển tối đa/lần sạc theo tiêu chuẩn WLTP từ 542 đến 631 km. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Tốc độ tối đa 210 km/h.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-33.jpeg


GLB 350 4MATIC với công nghệ EQ sản sinh công suất 260 kW khoảng 349 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm, phạm vi di chuyển tối đa/lần sạc theo tiêu chuẩn WLTP từ 521 đến 614 km. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây. Tốc độ tối đa 210 km/h

Cả hai xe trang bị pin lithium-ion 85 kWh và sử dụng kiến trúc điện 800 V. Công sạc nhanh DC tối đa 320 kW sau 10 phút đạt 225-260 km đối với GLB 250+ và GLB 350 4MATIC là 215-255 km.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-30.jpeg


Electric Drive Unit (EDU) 2.0 giải quyết xung đột giữa mô-men xoắn tối đa, tốc độ tối đa và hiệu quả, đặc biệt khi lái xe thực tế. Mô-men xoắn cao không chỉ đảm bảo hiệu suất lái xe năng động mà còn hữu ích khi vượt qua dốc.

Với hệ thống truyền động chính tại cầu sau cho lực kéo và đặc tính lái tốt nhất, Mercedes-Benz mang bố cục truyền động quen thuộc từ lớp trung và cao vào phân khúc đầu vào. Hệ truyền động điện với PSM được phát triển bởi Mercedes-Benz đảm bảo 93% hiệu suất từ pin đến bánh xe.

Mercedes-Benz GLB 2027-anh-2.jpeg


Vài tháng sau khi ra mắt thị trường, GLB mới sẽ có thêm biến thể hybrid với công nghệ 48V gồm động cơ xăng 1.5L kết hợp động cơ điện 27 mã lực tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp, bộ pin lithium-ion dung lượng nhỏ 1,3 kWh. Tổng công suất kết hợp đạt 188 mã lực.

Mercedes cho biết hệ hybrid này có thể chạy thuần điện trong quãng đường ngắn, nhưng tốc độ tối đa khi chạy điện bị giới hạn khoảng 97 km/h.

Mức giá của GLB 250+ với công nghệ EQ có từ 59.048 Euro khoảng 68.780 USD quy đổi 1,79 tỷ đồng, trong khi GLB 350 4MATIC với công nghệ EQ có giá từ 62.178 Euro khoảng 72.426 USD quy đổi 1,89 tỷ đồng.

GLB-class thuần điện sẽ bán ra vào cuối năm 2026, các biến thể hybrid sẽ xuất hiện đầu năm 2027.

Tham khảo Mercedes-Benz
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top