Tesla loại bỏ hai tính năng đầy hứa hẹn trên Cybertruck và bổ sung tính năng tự lái hoàn toàn FSD

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
500
Loại bài
Thông cáo báo chí
Tesla-Cybertruck-anh-3.jpg


Tesla tặng 1 năm miễn phí Full Self-Driving - FSD (tính năng tự lái hoàn toàn của xe Tesla) cho các chủ sở hữu Cybertruck đủ điều kiện, thay vì bố sung hai tính năng đã hứa trước đó, mức chi trả đối với phí FSD hàng tháng là 1.188 USD (khoảng 30,8 triệu đồng/tháng).

Tesla đã hủy bỏ bộ mở rộng phạm vi (range extender) của Cybertruck, vốn được quảng bá với giá 16.000 USD (khoảng 415 triệu đồng) đây được xme là giải pháp đối với phạm vi hoạt động của xe thấp hơn kỳ vọng.

Trước đó, Elon Musk từng tuyên bố Cybertruck sẽ có phạm vi lên đến 500 dặm (804 km) mỗi lần sạc, nhưng hiện tại các phiên bản của Cybertruck không đạt được con số trên.

XEM THÊM: Chuyện gì đang xảy ra với xe điện của Tesla?

Tesla-Cybertruck-anh-2.jpg


Bên cạnh đó, Tesla cũng từ bỏ kế hoạch đưa Autosteer trở thành tính năng tiêu chuẩn trong gói Autopilot của Cybertruck. Thay vào đó, hãng cung cấp cho chủ sở hữu Cybertruck không thuộc dòng Foundation Series (trừ những người đã mua toàn bộ gói FSD) 1 năm miễn phí FSD, bao gồm: Autosteer (hoạt động như tính năng định tâm làn đường của mọi hãng xe khác).

Trong khi đó, tất cả các mẫu Tesla khác đều có Autosteer trong gói Autopilot tiêu chuẩn.

XEM THÊM: Tìm hiểu về các công nghệ Autopilot và Full Self-Driving của Tesla - bạn lái xe hay xe lái bạn?

Tesla-Cybertruck-anh-1.jpg


Bộ mở rộng phạm vi (range extender) lẽ ra sẽ tăng phạm vi của Cybertruck AWD từ 325 dặm lên hơn 445 dặm (523 km lên 716 km) và Cyberbeast từ 320 dặm lên 440 dặm (515 km lên 708 km) với lốp tiêu chuẩn, theo Teslarati.

Ban đầu, Cybertruck cao cấp được kỳ vọng đạt 500 dặm (804 km), trong khi biến thể RWD và AWD lần lượt có phạm vi hơn 250 dặm (402 km) và 300 dặm (482 km).

XEM THÊM: Triều đại xe điện của Tesla đã kết thúc?

Tesla-Cybertruck-anh-4.jpg


Trước tình hình trên, Tesla đang hoàn tiền đặt cọc cho khách hàng đã đặt trước bộ mở rộng phạm vi – một bộ pin có kích thước bằng nửa bộ pin gốc, lắp vào thùng xe, làm giảm không gian chở hàng và chỉ có thể được lắp đặt hoặc tháo rời bởi kỹ thuật viên Tesla.

Đồng thời Tesla gửi thông báo tới các khách hàng đủ điều kiện: “Số VIN Cybertruck của bạn đủ điều kiện nhận thử nghiệm Full Self-Driving (Supervised) miễn phí trong 1 năm. Khi chúng tôi cải tiến công nghệ Autopilot, các tính năng sẽ thay đổi. Do đó, Autosteer sẽ không có sẵn cho Cybertruck ngoài gói Full Self-Driving (Supervised)”.

Để nhận ưu đãi, chủ sở hữu Cybertruck đủ điều kiện phải đăng ký FSD trước ngày 6/6. Họ có thể hủy dịch vụ và vẫn sử dụng phần còn lại của thời gian thử nghiệm 1 năm.

Tuy nhiên, Cybertruck thiếu một số tính năng Autopilot tiêu chuẩn, không chỉ Autosteer. Gói Autopilot tiêu chuẩn, hoạt động dưới khả năng của FSD, bao gồm: Kiểm soát Hành trình Nhận biết Giao thông, Hỗ trợ Giữ làn, Phanh Khẩn cấp Tự động, Tránh Rời làn và Cảnh báo Va chạm Phía trước, ngoài Autosteer.

Người dùng Tesla có thể mua FSD với giá 8.000 USD (207 triệu đồng) hoặc trả 99 USD/tháng (2,56 triệu đồng).

XEM THÊM: Lợi nhuận Tesla giảm 71% giữa lúc Musk liên tục bị các làn sóng phản đối

tesla-cybertruck-ramat-15.jpg


Đầu tháng 4, có thông tin Tesla âm thầm loại bỏ tùy chọn bộ mở rộng phạm vi khỏi trang cấu hình Cybertruck. Giờ đây, xác nhận rằng phạm vi tối đa của Cybertruck không đạt được như kỳ vọng ban đầu.

Dù Tesla có thể phát triển phiên bản Cybertruck với phạm vi lớn hơn trong tương lai, danh sách những lời hứa chưa thực hiện của Elon Musk lại dài thêm, và việc thiếu Autosteer là một cú đánh mạnh, ngay cả khi có ưu đãi thử nghiệm FSD.

XEM THÊM: Tesla nâng cấp phần mềm cho bán tải điện Cybertruck, tăng khả năng Off-road

Điều đáng chú ý khi giá khởi điểm của Cybertruck không hề rẻ, các phiên bản có giá như sau:
- RWD cơ bản: 69.990 USD quy đổi 1,81 tỷ đồng (thiếu nhiều tính năng để đổi lấy phạm vi lớn hơn).
- AWD hai mô-tơ: 79.990 USD, quy đổi 2,07 tỷ đồng.
- Cyberbeast: 99.990 USD, quy đổi 2,59 tỷ đồng.

Với mức giá này, việc thiếu các tính năng như Autosteer và không đạt được phạm vi hứa hẹn khiến Cybertruck dường như quá đắt đỏ so với những gì nó mang lại.

Tham khảo: Teslarati, KBB
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top