Tesla sử dụng công nghệ mới thay thế cho gạt nước truyền thống

0
Tesla là một hãng sản xuất xe điện được biết đến là hãng đầu tiên xuất xưởng những chiếc xe điện thương mại với chế độ lái tự động. Tuy nhiên, CEO của hãng, tỷ phú Elon Musk lại luôn là một người hoài nghi về khả năng vận hành của hệ thống laser quét phục vụ cho chế độ này… trên những mẫu xe của đối thủ. Thay vào sử dụng hệ thống cảm biến laser để vận hành, hệ thống lái tự động của Tesla sử dụng các camera xung quanh xe nhằm giám sát. Vậy, nếu camera bị bụi bám hay dơ, ai sẽ rửa chúng trong lúc xe đang vận hành. Câu trả lời sẽ có trong bộ bằng sáng chế mới của hãng, theo đó, Tesla sẽ sử dụng laser để khử bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt kính của camera, cũng như bề mặt kính lái của chiếc xe bán tải Cybertruck.

Theo như tài liệu mà Tesla cung cấp, hệ thống này sẽ hoạt động nhờ vào một hệ thống camera có thể xác định bụi bẩn trên kính chắn gió, kính cửa sổ hai bên cũng như các mặt kính bảo vệ camera của hệ thống lái tự động. Sau đó, một hệ thống khác sẽ sử dụng các tia laser để đốt cháy các hạt bụi, mảnh vỡ dính trên kính. Để mô tả cho tài liệu sáng chế này, Tesla đã gửi kèm theo đó một chiếc Model S được trang bị hệ thống laser trên nắp ca-pô, cột B và cản trước nhằm loại bỏ những bụi bẩn ở những khu vực kể trên.


screen-shot-2019-11-27-at-2-41-37-pm-1574895282-1024x528.png

Tuy nhiên, bản báo cáo về sáng chế mới của Tesla chưa chắc đã được cấp bằng sáng chế và có thể đến tay khách hàng được. Để làm được điểm đó, nó cần chứng minh được độ tin cậy, có thể đáp ứng trên mặt thương mại cùng với đó là sự cải tiến cao hơn các công nghệ hiện tại. Nếu thành công, hệ thống này có thể sẽ vượt mặt hệ thống rửa kính thông thường qua việc loại bỏ các vết bẩn phải “mạnh tay” mới có thể rửa sạch trên kính chắn gió.

Tesla còn cho biết thêm hệ thống này sẽ có những tia laser được hiệu chỉnh nhất định hoặc kính xe được phủ một lớp o-xít thiếc Indium nhằm ngăn cản tia laser phá hoại nội thất cũng như các trang bị bên trong. Việc sở hữu lớp phủ này cũng sẽ giúp bảo vệ hành khách bên trong khỏi những tác hại mà laser gây ra. Ngoài ra, hãng cũng đề cập đến việc rửa kính bằng các công nghệ thường được sử dụng để rửa các bề mặt kính, bề mặt giống kính của các tấm pin năng lượng mặt trời.

Theo Car and Driver

VNB
Author: VNB

Bài trướcCuộc chiến của những SUV siêu sang – Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga và Mercedes-Maybach GLS 600
Bài tiếp theoBentley ra mắt Continental GT “Pikes Peak” với số lượng chỉ 15 chiếc