Thực hư việc McLaren Elva cực hiếm xuất hiện trong đêm trên đường phố Hà Nội

0

McLaren Elva (1).JPG

Những người mê xe tại Việt Nam hôm qua đã có một đêm “không ngủ” khi rộ lên những tin tức về sự xuất hiện bất ngờ của McLaren Elva tại Hà Nội. Bên cạnh thông tin về chiếc McLaren Elva cũng phát sinh một số lời đồn đoán về việc thương hiệu McLaren Automotive sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy nhiên mới đây, thương hiệu S&S Group – Đơn vị hỗ trợ McLaren Automotive trong quá trình Elva ghé thăm Việt Nam trong hành trình McLaren World Tour tới Đông Nam Á đã có thông tin đính chính về sự xuất hiện của chiếc xe này.


McLaren Elva (8).JPG

Thương hiệu xe McLaren Automotive hiện nay đang tổ chức và thực hiện công việc quảng bá hình ảnh xe McLaren Elva qua chương trình World Tour – chụp ảnh mẫu xe độc đáo McLaren Elva vòng quanh thế giới.

Khi dừng chân tại Đông Nam Á, do tình hình dịch bệnh trong khu vực còn phức tạp nên McLaren Automotive có thông qua đối tác lâu năm hiện có trong khu vực để bổ sung thêm hành trình.

S&S Group đã được giới thiệu để đóng vai trò giúp đỡ và tư vấn giúp thương hiệu để thực hiện bộ ảnh McLaren World Tour tại Việt Nam, cũng đồng thời là điểm cuối cùng trong hành trình, trước khi quay trở về nước Anh.


McLaren Elva (7).JPG

Nhằm lưu giữ lại những hình ảnh đẹp của McLaren Elva tại Việt Nam, thương hiệu đã dự kiến thực hiện bộ ảnh lưu niệm của chiếc xe tại một số địa điểm nổi tiếng của Hà Nội.

Theo dự kiến, “thánh địa siêu xe Hà Nội”, khách sạn Sofitel Legend Metropole cũng là một trong những điểm dừng chân của chiếc xe độc đáo này. Những hình ảnh đẹp về sự xuất hiện của chiếc Elva cũng sẽ sớm được thương hiệu phát hành và gửi tới công chúng, quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.


McLaren Elva (11).JPG

Thương hiệu S&S Group cũng đính chính thông tin về câu hỏi "liệu McLaren Automotive có xuất hiện tại Việt Nam hay không?".

Thương hiệu khẳng định vai trò S&S Automotive chỉ giúp đỡ và tư vấn giúp McLaren Automotive trong quá trình thực hiện McLaren World Tour tại điểm dừng chân cuối cùng, góp phần để tạo nên những hình ảnh đẹp tại Việt Nam theo nguyện vọng và đề xuất của McLaren Automotive.

Đồng thời, S&S Group cũng đính chính về việc S&S Automotive sẽ không đóng vai trò nhà phân phối của thương hiệu McLaren Automative tại Việt Nam. Thương hiệu McLaren Automotive cũng không có thông tin về kế hoạch lâu dài tại Việt Nam, ngoài việc tập trung lưu giữ hình ảnh kỉ niệm của mẫu xe McLaren Elva trước khi kết thúc hành trình World Tour.


McLaren Elva (9).JPG

McLaren Elva chính là sự kế thừa cho những giá trị của những di sản mà Bruce Mclaren để lại. Chiếc siêu xe mới nhất thuộc phân khúc “Hyper” của hãng mang trên mình thiết kế theo phong cách Speedster, giống với mẫu xe đua M1A (MkI), M1B (MkII) và M1C (MkIII) mà Bruce Mclaren đã tạo ra vào những năm 60.

Cùng với đó, Elva sở hữu những công nghệ đi đầu của hãng siêu xe này ở thời điểm hiện tại cũng như trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc Speedster với những “đối thủ nặng ký” như bộ đôi Ferrari Monza SP1 và Monza SP2, Aston Martin V12 Speedster,…

Mẫu xe triệu Đô này được McLaren công bố ban đầu sẽ sản xuất 399 chiếc, sau đó đã rút xuống còn 249 chiếc và vừa qua thương hiệu đã tiếp tục công bố sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 149 xe.

Bên cạnh phiên bản không kính chắn gió đặc trưng, hãng xe cũng đã “trình làng” phiên bản với kính chắn gió nhằm chiều lòng một số khách hàng cũng như một số thị trường khó tính.


McLaren Elva (10).JPG

McLaren Elva ở cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 804 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm đi kèm trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp. Theo công bố ban đầu, phiên bản không được trang bị kính chắn gió mất khoảng 2,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h và 6,8 giây để có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

Giống như những chiếc Mclaren thuộc phân khúc “Hyper” trước đây là Mclaren P1, Mclaren Senna và Mclaren Speedtail, Mclaren Elva vẫn được hãng trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu, đi cùng sức mạnh cao hơn so với những dòng xe thông thường.

Mclaren cũng áp dụng thiết kế khí động học chủ động mang tên AAMS nhằm điều khiển không khí qua khoang lái nhằm khiến khu vực này yên tĩnh và ít nhiễu loạn hơn nhưng trên phiên bản có kính lái thì hệ thống này đã được cắt giảm.

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcĐiểm mặt 7 mẫu xe JDM không phải “dân chơi” nào cũng biết
Bài tiếp theoNghệ nhân Allie Knight “trổ tài” vẽ thủ công trang trí cho sedan đẳng cấp hàng đầu Rolls-Royce Phantom VIII