Thương hiệu siêu xe Anh Quốc McLaren “bật mí” tên gọi của những mẫu xe trong tương lai

0

CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới8.jpg

Năm 2021 chắc chắn là quãng thời gian hết sức khó khăn cho hãng siêu xe đến từ Anh Quốc – McLaren, bởi lẽ do những tác động về mặt tài chính từ đại dịch đã buộc McLaren phải bán đi trụ sở chính tại Woking vào đầu năm nay với mức giá 240 triệu USD. Tuy nhiên không vì thế mà thương hiệu này tỏ ra nản lòng, họ đều nhận thức được rằng cách nhanh nhất để vượt qua khủng hoảng chính là tung ra thị trường các dòng sản phẩm mới mẻ và ấn tượng hơn. Lập luận này càng được củng cố khi cách đây không lâu, McLaren đã bị phát hiện có không dưới 3 đơn đăng ký nhãn hiệu được gửi đến Cục Sở hữu trí tuệ của Vương quốc Anh.


CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới2.jpg

McLaren được cho là đang muốn mở rộng danh mục sản phẩm của mình, vì thế nên không quá khó hiểu khi đây là tên gọi của những chiếc McLaren mới trong tương lai thay vì chỉ là một phiên bản đặc biệt dựa trên các dòng xe hiện có. Đáng chú ý, những cái tên mới được hãng xe nước Anh đăng ký lại không phải là các chữ số như phần lớn mẫu xe McLaren hiện nay, thế hệ siêu xe tiếp theo sẽ mang tên ‘Solus’, ‘Aeron’ và ‘Aonic’. Điểm thú vị về cả ba mẫu xe này nằm ở việc không có bất kỳ thông tin cụ thể hay sự liên kết nào với những chiếc McLaren trong quá khứ. Đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ khi Solus, Aeron và Aonic đều là các mẫu xe hoàn toàn mới.


CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới6.jpg

Vào tháng 2/2021, đại diện của McLaren – ông Roger Ormisher cho biết các quyết định liên quan đến việc đặt tên cho các dòng xe mới vẫn chưa được đưa ra. Trong số các mẫu xe mới nhất của thương hiệu, chiếc siêu xe hybrid Artura được xem là cột mốc đánh dấu sự bắt đầu của kỷ nguyên với những cái tên sử dụng các chữ cái thay vì chữ số như trước đó.


CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới4.jpg

Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về việc cả ba cái tên mới sẽ được McLaren đặt vào các dòng sản phẩm cụ thể nào của hãng. Một điều chắc chắn là Solus, Aeron và Aonic sẽ không thuộc dòng sản phẩm Sports Series của McLaren khi phân khúc này đã bị ngừng sản xuất. Thêm vào đó, hãng xe nước Anh không có kế hoạch sẽ đi theo con đường SUV nên không ít người hâm mộ cho rằng những mẫu siêu xe mới sẽ đại diện cho bước tiếp theo trong quá trình điện khí hóa các sản phẩm của công ty.


CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới3.jpg

Với chiếc Artura hiện hành, McLaren xếp đứa con hybrid của mình bên dưới những đàn anh mạnh mẽ thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series như Senna hay Speedtail. Ngoài ra, McLaren Artura có giá bán thấp hơn cũng như hiệu năng vận hành "khiêm tốn" hơn chiếc 720S chạy xăng. Có thể nói, sau khi đăng ký tên gọi cho thế hệ siêu xe tiếp theo sắp sửa xuất hiện trong thời gian tới, McLaren đang được kỳ vọng sẽ giới thiệu một phiên bản hybrid ưu việt hơn chiếc Artura hoặc thậm chí là một chiếc siêu xe chạy điện hoàn toàn.


CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới1.jpg

Tại thời điểm này, người hâm mộ trên toàn thế giới đã bắt đầu đưa ra các dự đoán xoay quanh ý nghĩa về những cái tên mới của nhà McLaren. ‘Solus’ mang hàm ý độc hành và một mình, điều này cho thấy khả năng McLaren đang phát triển một đối thủ nặng ký cạnh tranh cùng với siêu xe nước Ý Ferrari Monza SP1. Trong khi đó cái tên ‘Aeron’ mang ý nghĩa rộng hơn và có liên quan đến một vị thần chiến đấu. Nếu định nghĩa này có bất cứ sự liên hệ nào đến lĩnh vực ô tô, chúng ta chắc hẳn sẽ đón chào một chiếc siêu xe vô cùng đặc biệt ở nhiều khía cạnh.


CP-McLaren tiết lộ tên của các mẫu xe mới5.jpg

Tham khảo: CarBuzz

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcSiêu xe McLaren Elva bất ngờ đến TP.HCM xuất hiện cùng doanh nhân Minh nhựa
Bài tiếp theoTìm hiểu về hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo vừa được Ford sáng chế